Thứ sáu 20/09/2024 13:44
Hotline: 024.355.63.010
Pháp luật

Bà Rịa - Vũng Tàu công bố bảng giá đất mới áp dụng đến hết năm 2024

20/09/2024 11:19
Bảng giá đất mới của Bà Rịa - Vũng Tàu được điều chỉnh tăng đáng kể, thu hút nhiều ý kiến của dư luận về sự phù hợp và tác động đến thị trường.
aa

Bảng giá đất mới được UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ban hành kèm theo Quyết định số 26/2024/QĐ-UBND, có hiệu lực từ ngày 17/9/2024. Theo đó, giá đất ở của các tuyến đường thuộc khu vực đô thị và nông thôn đã được điều chỉnh tăng đáng kể.

Cụ thể, đất ở tại vị trí 1 của các tuyến đường đô thị có giá điều chỉnh lên đến 78 triệu đồng/m², như các tuyến đường Ba Cu, Đồ Chiểu, Trưng Nhị, Trưng Trắc, Trần Hưng Đạo. Trong khi đó, giá đất thấp nhất được ghi nhận là tại đường vào trường THCS Nguyễn Gia Thiều, với mức giá khoảng 18,9 triệu đồng/m². Các tuyến đường thuộc khu vực trung tâm Chí Linh, Phường 10, và Phường Nguyễn An Ninh có giá dao động từ 25 triệu đến 40 triệu đồng/m².

Đối với khu vực nông thôn, giá đất cao nhất được ghi nhận lên tới 12,3 triệu đồng/m² tại các tuyến đường Hùng Vương (xã Hòa Long) và đường Nguyễn Văn Kiệt. Ngoài ra, UBND tỉnh cũng đã bổ sung thêm bảng giá đất cho một số tuyến đường mới hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Trước đó, theo Quyết định số 65/2023 của tỉnh, hệ số điều chỉnh giá đất đã được quy định theo hướng tăng, nhưng vẫn chưa sát với thực tế. Vì vậy, việc điều chỉnh giá đất lần này tại Bà Rịa - Vũng Tàu là hoàn toàn phù hợp với quy định của Luật Đất đai 2024 và tiệm cận hơn với giá trị thực tế trên thị trường.

Bà Rịa Vũng Tàu công bố bảng giá đất mới áp dụng đến hết năm 2024
UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu công bố bảng giá đất mới áp dụng đến hết năm 2024.

Tuy nhiên, bảng giá đất mới này đã khiến một bộ phận người dân lo ngại rằng, việc tăng giá đất sẽ khiến nghĩa vụ tài chính của họ tăng cao hơn. Việc giá đất tăng nhanh có thể gây áp lực lên người dân khi phải đối mặt với chi phí cao hơn cho các thủ tục hành chính liên quan đến đất đai, như chuyển nhượng, thế chấp, hoặc xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Một số khác cho rằng, bảng giá mới có thể ảnh hưởng đến khả năng tiếp cận đất đai của người dân có thu nhập thấp và trung bình.

Mặt khác, các nhà đầu tư và doanh nghiệp bất động sản đánh giá tích cực về bảng giá đất mới, cho rằng, sẽ tạo cơ sở tốt hơn cho sự phát triển dài hạn của thị trường bất động sản. Đặc biệt, những khu vực có tiềm năng phát triển du lịch và công nghiệp như Long Sơn, Phú Mỹ…

Một số chuyên gia cho rằng, việc điều chỉnh giá đất chỉ ảnh hưởng đến một số đối tượng với mức tăng không quá lớn. Trước đây, khi hộ gia đình hoặc cá nhân xin chuyển mục đích sử dụng đất mà vượt hạn mức thì phải áp dụng hệ số điều chỉnh giá đất, trong khi nếu nằm trong hạn mức thì không cần. Tuy nhiên, hiện tại chỉ áp dụng một bảng giá chung cho mọi trường hợp.

Tin bài khác
Trương Mỹ Lan và Vạn Thịnh Phát: Góc nhìn pháp lý về đại án giai đoạn 2

Trương Mỹ Lan và Vạn Thịnh Phát: Góc nhìn pháp lý về đại án giai đoạn 2

TAND TP.HCM sẽ mở phiên tòa xét xử bà Trương Mỹ Lan, cựu Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, cùng 33 đồng phạm trong giai đoạn hai của vụ án liên quan đến các tội danh lừa đảo chiếm đoạt tài sản, rửa tiền và vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới.
Yêu cầu doanh nghiệp đảm bảo an toàn khi đưa lao động Việt sang Trung Đông

Yêu cầu doanh nghiệp đảm bảo an toàn khi đưa lao động Việt sang Trung Đông

Cục Quản lý lao động ngoài nước đề nghị các doanh nghiệp phải thực hiện một số giải pháp để đảm bảo an toàn cho lao động Việt Nam khi làm việc tại Trung Đông.
Giao dịch nhà ở xã hội đã được cởi nút thắt

Giao dịch nhà ở xã hội đã được cởi nút thắt

Luật Nhà ở 2023 cho phép chủ sở hữu bán lại nhà ở xã hội mà không phải “qua ải” của đơn vị quản lý, nhưng dễ bán liệu có dễ đầu cơ?
Có được sử dụng máy bay không người lái để cứu trợ trong thiên tai?

Có được sử dụng máy bay không người lái để cứu trợ trong thiên tai?

Máy bay không người lái có thể vận chuyển 5-7 kg nhu phẩm thiết yếu đến những vùng thiên tai bị cô lập. Theo luật, người điều khiển máy bay xin cấp phép…
Bình Thuận: Đẩy nhanh tháo dỡ công trình xây dựng trái phép tại dốc Hoàng Hôn

Bình Thuận: Đẩy nhanh tháo dỡ công trình xây dựng trái phép tại dốc Hoàng Hôn

Ngày 14/9, chủ đầu tư tại dốc Hoàng Hôn (khu phố 5, phường Phú Hài, TP. Phan Thiết) tiếp tục khẩn trương tiến hành tháo dỡ công trình xây dựng trái phép.
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son