Hàng loạt nguồn tin khẳng định thương vụ đưa Messi tới thi đấu tại Inter Miami ở Giải bóng đá Nhà nghề Mỹ có sự can thiệp sâu của ban điều hành giải đấu cùng 2 nhà tài trợ lớn: Adidas và Apple.
"MLS và Apple đã thảo luận về việc trả cho Messi một phần doanh thu từ những người đăng ký dịch vụ MLS Season Pass, gói thuê bao phát trực tuyến của giải đấu trên Apple TV+", The Athletic trích dẫn các nguồn tin nắm rõ tình hình thương vụ tiết lộ.
Điều kiện này được đặt lên bàn đàm phán và trở thành yếu tố then chốt đưa đến quyết định chọn bến đỗ mới của Lionel Messi. Ngoài Inter Miami, trước đó cũng có thông tin về việc ngôi sao người Argentina cân nhắc trở lại Barcelona hoặc sang Saudi Arabia.
Rõ ràng Messi tham gia Giải bóng đá nhà nghề là một lợi ích lớn cho tập đoàn Mỹ. Apple và MLS đã ký một thỏa thuận 10 năm trị giá 2,5 tỉ USD vào đầu năm nay. Mới đây, Apple cho biết một bộ phim tài liệu gồm 4 phần ghi lại 5 lần tham dự World Cup của Messi sẽ được phát sóng trên AppleTV+.
Adidas cũng cam kết chia sẻ một phần lợi nhuận ở Mỹ cho Messi nếu ngôi sao này nhận lời gia nhập MLS. Messi đã xây dựng mối quan hệ hợp tác với Adidas từ năm 2006. Đến năm 2017 anh đã ký hợp đồng tài trợ giày trọn đời với thương hiệu thể thao Đức.
Apple đang dần trở thành một tay chơi lớn trong thế giới bóng đá. Ngoài thỏa thuận MLS và một số phim tài liệu, công ty cũng sở hữu Ted Lasso, một trong những series thành công nhất về thể thao.
Quản lý cũ của Messi từng xuất hiện trong series này với tư cách khách mời trong phần 3. Bây giờ, với các quan hệ đối tác mới, có khả năng khán giả sẽ được chứng kiến Messi thể hiện kỹ năng diễn xuất trên màn ảnh trong tương lai.
Đình Lâm (T/h)