![](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2024/07/24/600x400_screenshot-2024-07-24-at-17-1721815929.png)
ACCC tiếp tục trấn áp những người có ảnh hưởng vì quảng cáo gây hiểu lầm
Ủy ban Cạnh tranh & Người tiêu dùng Úc (ACCC) vừa cung cấp thông tin mới nhất về quá trình liên tục giám sát của họ đối với những thông tin gây hiểu lầm từ những cá nhân có ảnh hưởng.
![Ảnh minh họa Ảnh minh họa](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2023/12/09/bigstock-display-of-camera-recording-vi-362654494-1702133121.jpg)
Sau khi nhận được phản hồi từ người tiêu dùng, ACCC đã tiến hành đánh giá 118 người có ảnh hưởng trên các nền tảng như Instagram, TikTok, Snapchat, YouTube, Facebook và Twitch. Kết quả cho thấy 81% trong số họ đã đăng nội dung quảng cáo có khả năng tạo ra hiểu lầm.
Trong số những người có ảnh hưởng liên quan đến thời trang, có đến 96% được đánh giá đã chia sẻ những bài đăng gây lo ngại như vậy, trong khi ở lĩnh vực trò chơi và công nghệ, con số này giảm xuống còn 73%.
Chủ tịch ACCC, Catriona Lowe, bày tỏ lo ngại của mình: “Dựa trên kết quả đánh giá, chúng tôi lo ngại rằng những cá nhân có ảnh hưởng, thương hiệu và nhà quảng cáo đang lợi dụng sự tin tưởng của người tiêu dùng thông qua việc quảng cáo ẩn trong các bài đăng trên mạng xã hội của họ.”
Bà Lowe cũng nhấn mạnh rằng vấn đề phổ biến nhất phát hiện trong cuộc đánh giá là những người có ảnh hưởng không tiết lộ mối liên kết thương hiệu trong các bài đăng của họ.
“Chúng tôi nhận thấy nhiều người có ảnh hưởng đang tinh chỉnh nội dung của họ để che giấu thông tin về quảng cáo hoặc làm cho người tiêu dùng khó nhận diện. Theo Luật Người tiêu dùng Úc, doanh nghiệp không được tạo ra sự hiểu lầm hoặc lừa dối người tiêu dùng, điều này cũng áp dụng cho những cá nhân có ảnh hưởng tham gia vào thương mại hoặc quảng cáo trực tuyến,” bà Lowe nói thêm.
Để giải quyết vấn đề này, ACCC dự kiến sẽ phát hành hướng dẫn vào đầu năm 2024, nhằm nhắc nhở những người có ảnh hưởng và doanh nghiệp về trách nhiệm của họ dưới quy định của Luật Người tiêu dùng Úc.
Phương Hà t/h
- Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Nghĩa trang Mai Dịch, thành phố Hà Nội
- Lễ đưa tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
- LỜI ĐIẾU đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
- Dùng AI để thu hút khách hàng trên mạng xã hội
- Bức tranh đầu tư sản xuất của doanh nghiệp Đài Loan tại Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2024
Cùng chuyên mục
![](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2024/07/24/600x400_screenshot-2024-07-24-at-17-1721815929.png)
![](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2024/07/21/600x400_20190808-qra-for-battery-energy-storage-sites-1288x511pxl-798063-tcm8-154812-1022x511-1721568386.jpeg)
Nga áp thuế nhập khẩu bổ sung 35% đối với hàng hóa từ các quốc gia "không thân thiện"
![](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2024/07/20/600x400_screenshot-2024-07-20-134405-1721457858.png)
Hoa Kỳ sẽ loại bỏ dần việc mua nhựa dùng một lần
![](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2024/07/16/600x400_dhd-1721107794.jpg)
Dầu ăn bị ô nhiễm của Trung Quốc làm dấy lên quan ngại về độ an toàn của những mặt hàng này tại Úc
![](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2024/07/16/600x400_screenshot-8-1721088746.jpg)
Trung Quốc công bố mức tăng trưởng "đáng thất vọng"
![](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2024/07/15/600x400_untitled-1721016292.png)
Liên minh châu Âu cáo buộc hệ thống tích xanh trên mạng xã hội X của Elon Musk gây ảnh hưởng không tốt đến người sử dụng
-
Cần thiết lập cơ chế liên thông, liên kết giữa các nền tảng số
-
Dùng AI để thu hút khách hàng trên mạng xã hội
-
Thử nghiệm mô hình "sandbox" để đa dạng hóa thị trường chứng khoán Việt Nam
-
Doanh nghiệp cần tăng khả năng thích ứng để gia nhập chuỗi cung ứng toàn cầu
-
Doanh nghiệp xuất khẩu gặp khó khi cước vận tải biển tăng cao