Thứ năm 17/10/2024 11:29
Hotline: 024.355.63.010
Nghiên cứu - Dữ liệu

11 trường đại học nước ngoài tham gia chuỗi hoạt động quốc tế ArtTech Fusion 2024 tại Đại học Kinh tế TPHCM

15/10/2024 11:27
Từ ngày 22-24/10/2024, chuỗi hoạt động quốc tế ArtTech Fusion 2024 (ATF24) với chủ đề “New ArtTech For Future Generations” (ArtTech - Sự kết hợp mới cho thế hệ tương lai vì sự bền vững) sẽ diễn ra tại 2 cơ sở của Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH).
aa

Năm nay do ArtTech Hub (ATH), các đơn vị thuộc Trường Công nghệ và Thiết kế UEH (CTD), Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) đăng cai và phối hợp tổ chức cùng các đơn vị trong và ngoài nước. Đây là diễn đàn kết nối các trường đại học trong và ngoài nước, giảng viên, sinh viên, nhà khoa học, nhà nghiên cứu, chuyên gia, doanh nghiệp, chính quyền, cùng cộng đồng yêu thích lĩnh vực ArtTech.

Nằm trong xu thế phát triển của lĩnh vực ArtTech (Công nghệ - Nghệ thuật), chuỗi hoạt động quốc tế ArtTech Fusion ra đời và được tổ chức thường niên.

Sự kiện thường niên về
Sự kiện thường niên về ArtTech được UEH đăng cai tổ chức năm 2024.

Công nghệ đang thay đổi cuộc sống của con người từng ngày và được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực. Đối với lĩnh vực nghệ thuật, sự ảnh hưởng này đặc biệt mạnh mẽ. Nghệ thuật không còn bị giới hạn trong những hình thức truyền thống mà không ngừng đổi mới nhờ vào các công nghệ hiện đại. Các nghệ sĩ đang áp dụng các công nghệ tiên tiến như thực tế ảo (VR), thực tế tăng cường (AR), và nghệ thuật số để biến những ý tưởng sáng tạo thành hiện thực sống động. Sự giao thoa Công nghệ - Nghệ thuật không chỉ mang lại những tác phẩm ấn tượng mà còn tạo ra những câu chuyện phong phú, khơi gợi cảm xúc và suy ngẫm về thế giới xung quanh, góp phần giải quyết các vấn đề xã hội, hướng đến tương lai bền vững.

GS Nguyễn Khắc Bảo
GS Nguyễn Khắc Quốc Bảo - Phó Giám đốc Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) chia sẻ về sự kiện ngày 22- 24/10 tới.

Theo GS.TS. Nguyễn Khắc Quốc Bảo - Phó Giám đốc Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH): “ATF24 là một nền tảng tích hợp công nghệ nghệ thuật ArtTech nhằm thúc đẩy tiềm năng sáng tạo và đổi mới của thế hệ trẻ, nuôi dưỡng tư duy độc đáo, khả năng giải quyết vấn đề linh hoạt và óc sáng tạo không giới hạn của thế hệ những nhà lãnh đạo tương lai. ATF24 không chỉ góp phần vào sự phát triển bền vững của cá nhân mà còn hướng tới mục tiêu xây dựng một xã hội bền vững. Bằng cách khuyến khích sự giao thoa giữa công nghệ và nghệ thuật, ATF24 tạo tiền đề cho những sáng kiến và giải pháp mới góp phần giải quyết các thách thức toàn cầu, đồng thời thúc đẩy sự phát triển hài hòa và bền vững của cộng đồng”.

Chuỗi hoạt động quốc tế ATF24 diễn ra trong 03 ngày (22-24/10/2024) với hơn 30 hoạt động học thuật, thực tiễn, gồm 05 bài tham luận chính (Keynote Speeches), 10 phiên thảo luận đặc biệt (Special Sessions), 09 triển lãm (Exhibitions), 05 workshops, 01 chuyến kết nối di sản (Heritage Connection Trip), 01 buổi biểu diễn nghệ thuật thời trang tương tác (Tangible Performance), và 01 ấn phẩm sách học thuật (Book Chapter).

Chuỗi bài tham luận chính, phiên thảo luận đặc biệt, workshops, ấn phẩm sách... xoay quanh năm chủ đề: ArtTech - Xu hướng và ứng dụng tiềm năng trên toàn cầu; Trải nghiệm ArtTech; ArtTech lấy con người làm trung tâm và những tác động xã hội; ArtTech hướng đến giải quyết những vấn đề liên quan đến bền vững; ArtTech hướng đến giáo dục bền vững.

Tuy là ngành học về nghệ thuật trong trường kinh tế nhưng được sinh viên đón nhận
Tuy là ngành học về nghệ thuật trong trường kinh tế nhưng được sinh viên đón nhận.

Với chuỗi triển lãm, ATF24 đưa người xem vào một thế giới rực rỡ sắc màu với những không gian văn hoá đa dạng. Tại đây, những giá trị văn hóa được bảo tồn, giao thoa và khuyếch trương cùng cuộc sống hiện đại, sự giao thoa này mang đến cho khán giả nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau.

11 trường đại học nước ngoài tham gia chuỗi hoạt động quốc tế ArtTech Fusion 2024 tại Đại học Kinh tế TPHCM
Các tác phẩm của sinh viên luôn thể hiện sự sáng tạo.

Với 40% đề tài của sinh viên tham gia triển lãm, UEH lần này giới thiệu một không gian trưng bày nổi bật: "UEH & Saigon Culture", minh hoạ Sài Gòn dưới góc nhìn của các UEHers. Tại đây, vẻ đẹp giản dị của Sài Gòn hiện lên qua hình ảnh của những món ăn quen thuộc như bánh mì, cơm tấm, bánh cuốn, bia Sài Gòn, những quán cà phê nhỏ góc vỉa hè, và con người Việt Nam. Những địa danh nổi tiếng Sài Gòn, nhịp sống Sài Gòn, người Sài Gòn và tư duy đặc trưng rất Sài Gòn được phác họa qua những lát cắt của thời gian theo hành trình lịch sử phát triển của Sài Gòn.

Nét đẹp của con người và cuộc sống Việt Nam còn được thể hiện một cách lung linh qua tác phẩm thực tế ảo (VR) đầy màu sắc của nghệ sĩ Minh Hằng. Người xem được hòa mình vào không gian thiên nhiên tươi đẹp, nơi con người và thiên nhiên sống hòa hợp, phản ánh niềm tin vào một tương lai tươi sáng hơn. Những tác phẩm này không chỉ đơn thuần là nghệ thuật mà còn là những câu chuyện sâu sắc và đầy cảm xúc, khơi gợi niềm tự hào về quê hương.

Không chỉ dừng lại ở tôn vinh văn hóa Việt Nam, ATF24 còn quy tụ những tác phẩm nghệ thuật từ sinh viên của các trường trên toàn cầu như Thái Lan, Ma Cao, Trung Quốc, Đài Loan và Hàn Quốc. Mỗi bộ sưu tập là một câu chuyện văn hóa độc đáo dưới góc nhìn của các bạn sinh viên, mở ra cơ hội giao lưu và học hỏi, giúp người xem nhận thức rõ hơn về sự đa dạng và tươi đẹp của thế giới.

Một trong những điểm nhấn khác của triển lãm là bộ sưu tập "Dream Weaving for Thousands Years", tái hiện chiều dài lịch sử và kết nối của Con đường tơ lụa. Với sự kết hợp giữa nghệ thuật truyền thống và công nghệ hiện đại như projector và Leap Motion, tác phẩm tạo ra một trải nghiệm thị giác và tương tác độc đáo, nhắc nhở người xem về vai trò quan trọng của các địa điểm lịch sử trong giao lưu văn hóa và thương mại.

Đến với ATF24, người tham dự còn được thưởng thức những màn trình diễn trực tiếp ấn tượng, nơi giai điệu du dương của piano, âm nhạc hữu hình từ bàn điều khiển cảm biến hòa quyện với những bộ trang phục màu sắc, tạo nên không gian công nghệ và nghệ thuật sống động. Mỗi màn trình diễn là một câu chuyện độc đáo, khơi dậy cảm xúc và truyền cảm hứng cho khán giả.

Được biết, vừa qua UEH vào Top 501 - 600 Đại học tốt nhất thế giới theo bảng xếp hạng Times Higher Education (THE) nam 2025. Đây không chỉ là thành tích cao nhất của một trường Đại học Việt Nam trong đợt xếp hạng này mà còn ghi dấu ấn về chiến lược quốc tế hóa, đa ngành, bền vững được triển khai bài bản và bền bỉ của UEH.

11 trường đại học đối tác Á – Âu – Mỹ tham gia đồng tổ chức chuỗi hơn 30 hoạt động học thuật và thực tiễn

ATF24 có sự tham gia của 11 trường đại học đối tác quốc tế, có thế mạnh trong đào tạo và nghiên cứu về lĩnh vực ArtTech: Đại học Saint Joseph, Ma Cao; Học viện Nghệ thuật và Thiết kế, Đại học Thanh Hoa, Trung Quốc; Học viện Thiết kế và Công nghệ Pantheon, Ý; Đại học Sains Malaysia, Malaysia; Đại học Công nghệ Quốc gia Đài Bắc, Đài Loan; Đại học Chulalongkorn, Thái Lan; Học viện Mỹ thuật Tây An, Trung Quốc; Đại học Khoa học Kỹ thuật Xuân Lâm, Đài Loan; Đại học Kwangwoon, Hàn Quốc; Đại học Thiết kế và Công nghệ, Singapore; Đại học Bang Campinas, Brazil.

TAGS:

Bài liên quan
Tin bài khác
Xuyên Mộc (Bà Rịa - Vũng Tàu): Quy hoạch đón đầu du lịch chất lượng cao

Xuyên Mộc (Bà Rịa - Vũng Tàu): Quy hoạch đón đầu du lịch chất lượng cao

Trong quy hoạch Bà Rịa -Vũng Tàu thời kỳ 2021- 2030, tầm nhìn 2050, Xuyên Mộc được quy hoạch là một đô thị biển dịch vụ chất lượng cao.
Sun Group đề xuất xây tuyến đường sắt nhẹ từ Sài Gòn đến Tây Ninh dài gần 100km

Sun Group đề xuất xây tuyến đường sắt nhẹ từ Sài Gòn đến Tây Ninh dài gần 100km

Sun Group vừa gửi tới UBND TP.HCM ý kiến đóng góp cho Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung TP.HCM đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2060.
Thời tiết hôm nay 17/10: Nam Bộ đón đỉnh triều cường cao nhất, Bắc Bộ trời nắng

Thời tiết hôm nay 17/10: Nam Bộ đón đỉnh triều cường cao nhất, Bắc Bộ trời nắng

Thời tiết hôm nay 17/10, Tây Nguyên, Nam Bộ chiều nay tiếp tục mưa dông; Bắc Trung Bộ giảm mưa, Nam Trung Bộ có mưa giông vài nơi; Bắc Bộ trưa nay trời nắng.
Những ngành nghề hút lao động dịp cuối năm

Những ngành nghề hút lao động dịp cuối năm

Trong tháng 10, dự báo sức hút lao động trong các ngành bán buôn, bán lẻ sẽ tăng 5%, công nghiệp chế biến chế tạo tăng 4%, và bất động sản tăng 3%.
Những lời chúc mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 hay và ý nghĩa nhất

Những lời chúc mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 hay và ý nghĩa nhất

Tạp chí Doanh nghiệp và Hội nhập sẽ gợi ý bạn đọc những lời chúc hay, ý nghĩa nhất để gửi đến những người phụ nữ thân yêu nhân dịp Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.
Dự báo thời tiết ngày mai 16/10: Bắc Bộ có nơi mưa to, Nam Bộ chiều mai tiếp tục mưa dông

Dự báo thời tiết ngày mai 16/10: Bắc Bộ có nơi mưa to, Nam Bộ chiều mai tiếp tục mưa dông

Dự báo thời tiết ngày mai 16/10, Nam Bộ ngoài mưa dông, triều cường bắt đầu lên cao; Trung Bộ, Tây Nguyên mưa to; gió Tây trên cao gây mưa về đêm và sáng ở Bắc Bộ, cục bộ có mưa to.
Quảng Ninh lần đầu tiên đăng cai tổ chức giáo dục nghề nghiệp cấp toàn quốc

Quảng Ninh lần đầu tiên đăng cai tổ chức giáo dục nghề nghiệp cấp toàn quốc

Ông Vũ Quang Trực, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Ninh cho biết Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp toàn quốc năm 2024 được tổ chức tại tỉnh Quảng Ninh.
Quảng Ninh: Hoạt động giao thông và vận tải 9 tháng đầu năm đảm bảo hiệu quả

Quảng Ninh: Hoạt động giao thông và vận tải 9 tháng đầu năm đảm bảo hiệu quả

Ngày 15/10, tại Hội nghị giao ban báo chí thường kỳ, đại diện Sở Giao thông Vận tải tỉnh Quảng Ninh đã báo cáo tóm tắt về “Kết quả công tác quản lý kết cấu hạ tầng giao thông và hoạt động vận tải 9 tháng năm 2024; phương hướng nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2024 trên địa bàn tỉnh”.
Nguồn gốc và ý nghĩa Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10

Nguồn gốc và ý nghĩa Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10

Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 là ngày lễ kỷ niệm đặc biệt trong tháng 10, vào dịp này, tất cả phụ nữ ở Việt Nam sẽ được mọi người bày tỏ sự quan tâm và tôn vinh dưới nhiều hình thức khác nhau.
Phú Thọ: Đẩy mạnh xúc tiến thương mại đối với các mặt hàng nông sản

Phú Thọ: Đẩy mạnh xúc tiến thương mại đối với các mặt hàng nông sản

Để nâng cao giá trị nông sản, đáp ứng xu thế sản xuất nông nghiệp hiện đại, xúc tiến thương mại đang đóng vai trò quan trọng.
Tháp Thần Nông - Bắc Ninh là Tòa bảo tháp từ cối đá tạo hình hạt lúa lớn nhất thế giới

Tháp Thần Nông - Bắc Ninh là Tòa bảo tháp từ cối đá tạo hình hạt lúa lớn nhất thế giới

Tháp Thần Nông được xem là một điểm đến độc đáo, thu hút du khách tham quan tại Bắc Ninh, đồng thời góp phần phát triển du lịch và giáo dục văn hóa trải nghiệm.
Bắc Giang: Tháo gỡ khó khăn cho khách hàng bị ảnh hưởng sau bão số 3

Bắc Giang: Tháo gỡ khó khăn cho khách hàng bị ảnh hưởng sau bão số 3

Ngày 14/10, UBND tỉnh Bắc Giang đã có văn bản số 5896/UBND-KTTH về việc triển khai thực hiện các giải pháp để tháo gỡ khó khăn cho khách hàng bị ảnh hưởng sau bão số 3
Công bố du lịch Khánh Hòa đạt 9 triệu lượt du khách

Công bố du lịch Khánh Hòa đạt 9 triệu lượt du khách

Ngành Du lịch Khánh Hòa đạt 9 triệu lượt du khách, góp phần hiện thực hóa chiến lược đưa Khánh Hòa trở thành điểm đến hàng đầu trong khu vực Đông Nam Á.
Dự báo thời tiết hôm nay 15/10: Mưa mở rộng ra nhiều khu vực

Dự báo thời tiết hôm nay 15/10: Mưa mở rộng ra nhiều khu vực

Dự báo thời tiết hôm nay 15/10, Miền Bắc hôm nay mưa mát; Trung Bộ, Tây Nguyên, Nam Bộ ngày mai có khả năng mưa to, tập trung chủ yếu vào chiều và đêm, sáng đến trưa trời nắng.
Quảng Trị: TP. Đông Hà công bố quyết định công nhận đô thị loại II

Quảng Trị: TP. Đông Hà công bố quyết định công nhận đô thị loại II

Sáng ngày 14/10, thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị đã tổ chức lễ công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận Đông Hà là đô thị loại II và kỷ niệm 15 năm thành lập (2009-2024).