Hà Nội có 334 sản phẩm đạt tiêu chí công nhận OCOP lần thứ nhất năm 2020
Vừa qua, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) thành phố Hà Nội tổ chức tại hội nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP lần thứ nhất năm 2020 , BTC đã “gọi tên” 334 sản phẩm đặc sắc.
Tại hội nghị, Hội đồng đánh giá phân hạng sản phẩm Chương trình OCOP thành phố đã thẩm định 334 sản phẩm của 84 chủ thể đến từ 10 quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố đủ điều kiện đề nghị UBND thành phố ra quyết định công nhận sản phẩm OCOP.
Cụ thể, các sản phẩm nông sản, làng nghề tiêu biểu như rau, hoa, rượu, trà, xúc xích, giò chả… đến từ các quận, huyện, thị xã: Bắc Từ Liêm, Chương Mỹ, Đông Anh, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Đan Phượng, Gia Lâm, Thanh Trì, Sơn Tây, Ba Vì. Đây là các sản phẩm đã qua vòng đánh giá cấp huyện và Tổ tư vấn giúp việc Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình OCOP thành phố Hà Nội.
Báo cáo tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Chí – Phó Chánh Thường trực Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới TP.Hà Nội cho biết: Tính đến nay, Văn phòng đã tiếp nhận 344 hồ sơ của 88 chủ thể có sản phẩm tham dự đánh giá, phân hạng cấp TP của 10 quận, huyện, thị xã.
Tuy nhiên, qua rà soát, kiểm tra hồ sơ có 334 hồ sơ của 84 đủ điều kiện, còn lại 10 hồ sơ của 4 chủ thể chưa đủ điều kiện đánh giá phân hạng đợt 1 năm 2020. Đối với những trường hợp này, Tổ tư vấn đã hướng dẫn các chủ thể về tiếp tục hoàn thiện hồ sơ để tham gia đánh giá, phân hạng đợt 2 năm 2020.
Theo ông Nguyễn Văn Chí, qua 10 lần đánh giá, Tổ tư vấn đã đánh giá được tổng số 334 sản phẩm đủ điều kiện công nhận sản phẩm OCOP.
Trong đó, nhóm ngành thực phẩm 227 sản phẩm, chiếm 68%; ngành đồ uống 8 sản phẩm, chiếm 5%; ngành thảo dược 3 sản phẩm, chiếm 1%; ngành thủ công mỹ nghệ, trang trí 75 sản phẩm, chiếm 22%; ngành vải, may mặc 11 sản phẩm, chiếm 3%.
Dự kiến đề xuất Hội đồng phân hạng 3 sao: 109 sản phẩm, 4 sao: 217 sản phẩm, 5 sao: 8 sản phẩm. Số lượng các sản phẩm gửi về tham gia đánh giá, phân hạng đa dạng về chủng loại, mang những nét đặc trưng, thế mạnh của các địa phương.
Các sản phẩm đều thực hiện đầy đủ các tiêu chuẩn về sản phẩm hàng hóa theo quy định hiện hành của Nhà nước.
Các sản phẩm OCOP đều được đầu tư bài bản về bao bì, nhãn mác, nhận diện sản phẩm, đặc biệt là vấn đề an toàn thực phẩm…
Cũng tại hội nghị, Giám đốc Sở NNPTNT TP.Hà Nội Chu Phú Mỹ cho biết: Năm 2019, Hà Nội có 301 sản phẩm OCOP. Sau khi đưa ra thị trường được người tiêu dùng đón nhận.
“Đây là tin vui cho chủ thể sản phẩm nói riêng và của ngành nông nghiệp nói chung. Bên cạnh đó, Sở NNPTNT đã phối hợp với các sở, ngành địa phương tổ chức nhiều buổi giới thiệu sản phẩm, kết nối tiêu thụ sản phẩm, được người tiêu dùng tin tưởng đánh giá cao”, ông Mỹ nói.
Năm 2020, TP.Hà Nội tiếp tục phân hạng cho 700 sản phẩm, nâng tổng số sản phẩm OCOP của TP lên 1.000 sản phẩm.
Để việc đánh giá đạt kết quả cao, ông Chu Phú Mỹ đề nghị, Tổ các thành viên trong tổ tư vấn đánh giá cần làm việc trách nhiệm, xây dựng đánh giá công bằng, nghiêm túc, để lựa chọn các sản phẩm thực sự tiêu biểu của ngành nông nghiệp Hà Nội.
Việc đánh giá cũng là dịp để các chủ thể sản xuất kiểm tra lại quy trình, phương thức lập hồ sơ, để sản xuất an toàn hơn.
Bích Hảo
- Du lịch phục hồi, phân khúc khách sạn tại TP. Hà Nội trở lại trạng thái tốt nhất
- Thị trường livestream Việt Nam chứng kiến sự gia tăng mạnh mẽ
- Dừng khẩn cấp hệ thống giao dịch chứng khoán mới KRX
- Kinh tế biển Việt Nam - Tầm quan trọng và tiềm năng phát triển
- Bị cáo Trần Quí Thanh bị tuyên phạt 8 năm tù
Cùng chuyên mục
Phú Thọ: Tổ chức phiên chợ quảng bá, xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu sản phẩm OCOP
Long An nâng tầm đổi mới sáng tạo, thu hút đầu tư công nghệ cao
Quảng Yên (Quảng Ninh): Huy động tối đa phương tiện, lực lượng tìm kiếm nạn nhân trong vụ lật đò trên sông Chanh
BHXH TP. Hồ Chí Minh thông báo chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH tháng 05/2024
UBND TP. Hồ Chí Minh yêu cầu tăng cường quản lý, kiểm soát chi phí khám bệnh, chữa bệnh BHYT trên địa bàn Thành phố
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn