Xuất khẩu hạt điều của Việt Nam tăng trưởng tháng thứ 4 liên tiếp
Theo Tổng cục Thống kê, xuất khẩu hạt điều của Việt Nam trong tháng 5/2023 đạt 55.000 tấn với kim ngạch 330 triệu USD, tăng 7% về lượng và tăng 8,1% về trị giá.
Sau tháng đầu năm 2023 sụt giảm mạnh, ngành điều Việt Nam đã có 4 tháng liên tiếp tăng trưởng tốt về kim ngạch xuất khẩu, chủ yếu do lượng tăng và giá khởi sắc.
Theo Tổng cục Thống kê, xuất khẩu hạt điều của Việt Nam trong tháng 5/2023 đạt 55.000 tấn với kim ngạch 330 triệu USD, tăng 7% về lượng và tăng 8,1% về trị giá so với tháng 4/2023, so với tháng 5/2022 cũng tăng lần lượt 9,9% và 8,1%.
Tính chung 5 tháng đầu năm 2023, xuất khẩu hạt điều của Việt Nam ước đạt 217.000 tấn, trị giá 1,28 tỷ USD, tăng 7% về lượng và tăng 5,4% về trị giá so với cùng kỳ năm ngoái.
Tháng 5/2023, giá xuất khẩu bình quân hạt điều của Việt Nam ước đạt mức 5.805 USD/tấn, giảm 2,3% so với tháng 4/2023 và giảm 4,9% so với tháng 5/2022. Tính chung 5 tháng đầu năm 2023, giá xuất khẩu bình quân hạt điều của Việt Nam ước đạt mức 5.850 USD/tấn, giảm 2,4% so với cùng kỳ năm 2022.
Từ đầu năm đến nay, ngoại trừ tháng đầu tiên, 4 tháng còn lại ngành điều liên tục ghi nhận tăng trưởng dương trị giá xuất khẩu, chủ yếu do đà tăng trở lại của lượng và giá xuất khẩu.
Yếu tố lượng và giá tăng trở lại đã góp phần lớn đưa kim ngạch xuất khẩu hạt điều của Việt Nam tăng trưởng liên tiếp nhiều tháng qua.
Ngọc Phi (TH)
- Hải sản xuất khẩu sang thị trường EU giảm mạnh do "thẻ vàng" IUU
- Phú Thọ: Tháo gỡ khó khăn trong xuất khẩu nông sản qua các cửa khẩu
- Việt Nam: Xuất khẩu cao su trong tháng 5 tăng cả lượng và trị giá
- Thử nghiệm xuất khẩu lô vải đầu tiên bằng đường sắt sang Trung Quốc
- Giá gạo xuất khẩu đã tăng lên mức cao nhất trong 10 năm qua, với mức trung bình là 517 USD/tấn.
Cùng chuyên mục
Ra mắt Viện công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo
Tương lai “tươi sáng” của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam
Phiên đấu thầu đầu tiên, 2 thành viên trúng 34 lô tương ứng 3.400 lượng vàng
Những xu hướng mua sắm của người Việt trong tương lai
Ra mắt Viện đào tạo doanh nhân nghành làm đẹp Việt Nam: Đáp ứng nhu cầu tuyển dụng ngành chăm sóc sắc đẹp
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn