Thứ ba 13/05/2025 21:25
Hotline: 024.355.63.010
Thị trường

Xuất khẩu đều đều trong mùa dịch

28/10/2021 22:50
Nhiều doanh nghiệp khởi nghiệp, thậm chí mới chỉ 1-3 năm tuổi đã nhạy bén, linh hoạt trong mùa dịch để không chỉ duy trì sản xuất, mà còn xuất khẩu sang nhiều thị trường khó tính.

Tương ớt lên men Chilica của anh Nguyễn Thanh Hiền - Giám đốc Công ty Tomcare có trụ sở tại TP.HCM, vừa được lên kệ "Tuần hàng Việt Nam tại Hà Lan" diễn ra cách đây ít ngày để tiếp cận người tiêu dùng châu Âu.

Anh Hiền cho biết, tháng 5 năm nay, khi thấy tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam diễn biến phức tạp, trong khi các nước trên thế giới đều đã qua đỉnh dịch, anh vội viết tâm thư gửi Tham tán thương mại tại các nước để được hỗ trợ tham gia triển lãm, giới thiệu sản phẩm theo hình thức trực tuyến và trực tiếp.

"Tham tán thương mại tại các nước họ đang kết nối tìm đầu ra cho nông sản nên mình cũng được hỗ trợ. Đến nay, tương ớt lên men của chúng tôi đã được giới thiệu tại Nhật Bản, Singapore, Hà Lan. Tôi cũng đã gửi hàng đến thương vụ các nước Cộng hòa Séc, Đức, Pháp, hứa hẹn đều rất tốt", anh Hiền nói.

Ra mắt sản phẩm tương ớt lên men tháng 6/2020, tức trong mùa dịch, nhưng nhờ có quá trình chuẩn bị lâu dài từ máy móc đến công nghệ, sản phẩm nhanh chóng được xuất khẩu chính thức sang Australia và Campuchia.

Trong khi các chương trình kết nối, xúc tiến thương mại trong nước đang tạm ngưng vì Covid-19, anh Hiền đã đưa tương ớt lên men tiếp cận thị trường nước ngoài. Song song đó, anh cũng bán hàng đa kênh: Vừa tiếp tục cung cấp cho siêu thị, kênh thương mại điện tử, vừa chủ động liên hệ các doanh nghiệp có nhu cầu bán thực phẩm, hàng thiết yếu trong mùa dịch.

Anh Phạm Thái Hoàng - Giám đốc phụ trách khu vực TP.HCM của thương hiệu bánh tráng Tân Nhiên, cho biết đợt dịch vừa qua, doanh nghiệp vẫn đều đặn xuất khẩu được khoảng 10 tấn hàng mỗi tháng đi Hàn Quốc, Trung Quốc và Đài Loan (Trung Quốc).

"Sắp tới, có một vài đối tác Pháp, Nhật Bản cũng đang chuẩn bị ký hợp đồng, tín hiệu đến thời điểm này khá tốt", anh Hoàng cho hay.

Theo anh, khi xuất đi, doanh nghiệp xuất khẩu trực tiếp và vẫn giữ thương hiệu vốn có. Điểm đặc biệt của sản phẩm này so với các loại bánh tráng khác là có thể cuốn trực tiếp với rau, thịt… không cần nhúng nước mà vẫn giữ được độ dẻo, dai, không bị gãy.

Khởi nghiệp được 3 năm nhưng đã có 2 năm đưa bánh tráng xuất khẩu, anh Hoàng cho biết ngay từ đầu đã đầu tư máy móc hiện đại, quy trình khép kín để đạt chuẩn nước ngoài. Trong đợt dịch vừa qua, mọi người ở nhà nhiều hơn, công ty cũng đã nhanh nhạy ra mắt một bộ sưu tập bánh tráng trộn tôm hành, bánh tráng trộn sa tế tỏi, bánh tráng trộn phô mai.

"Vượt bão" Covid-19 thành công, hiện công ty của anh Hoàng đang tăng tốc cho mùa kinh doanh cuối năm, bởi bánh tráng cũng là mặt hàng được tiêu thụ nhiều vào dịp Tết.

Hồng Phúc/ danviet

Bài liên quan
Tin bài khác
Tăng cường kết nối đầu tư Việt – Mỹ: Cơ hội vàng từ sự kiện “Kết nối với Việt Nam: Hợp tác - chia sẻ - phát triển”

Tăng cường kết nối đầu tư Việt – Mỹ: Cơ hội vàng từ sự kiện “Kết nối với Việt Nam: Hợp tác - chia sẻ - phát triển”

Sự kiện “Kết nối với Việt Nam” bên lề SelectUSA 2025 mở ra cơ hội đầu tư chiến lược cho doanh nghiệp Việt tại Hoa Kỳ với nhiều hỗ trợ thực chất.
Bà Rịa- Vũng Tàu: Chuẩn bị chu đáo cho Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh năm 2025

Bà Rịa- Vũng Tàu: Chuẩn bị chu đáo cho Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh năm 2025

Hướng tới mục tiêu thu hút hiệu quả nguồn lực đầu tư trong và ngoài nước, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang tích cực triển khai công tác chuẩn bị cho Hội nghị Xúc tiến đầu tư năm 2025. Đây là sự kiện quan trọng, được kỳ vọng sẽ mở ra nhiều cơ hội hợp tác chiến lược, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội toàn diện, bền vững của địa phương.
SelectUSA 2025: Cơ hội vàng cho doanh nghiệp Việt Nam chinh phục thị trường Hoa Kỳ

SelectUSA 2025: Cơ hội vàng cho doanh nghiệp Việt Nam chinh phục thị trường Hoa Kỳ

Tham gia Hội nghị Đầu tư SelectUSA 2025, hơn 100 doanh nghiệp Việt Nam đã có cơ hội kết nối, mở rộng đầu tư tại Mỹ – thị trường chiến lược toàn cầu với nhiều tiềm năng vượt trội.
Chuyến bay đầu tiên của Red Wings từ Kazan (Nga) hạ cánh tại Cam Ranh

Chuyến bay đầu tiên của Red Wings từ Kazan (Nga) hạ cánh tại Cam Ranh

Sáng 12/5, tại Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh, Công ty TNHH Fun and Sun Việt Nam phối hợp với Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh và các đơn vị liên quan tổ chức đón chuyến bay đầu tiên của hãng hàng không Red Wings từ thành phố Kazan (Nga) đến Khánh Hòa.
Đoàn công tác Lào thăm và làm việc với các doanh nghiệp Thanh Hóa

Đoàn công tác Lào thăm và làm việc với các doanh nghiệp Thanh Hóa

Trong thời gian vừa qua, hai Đảng, Nhà nước Việt Nam – Lào, hai tỉnh Thanh Hóa – Hủa Phăn đã có nhiều hoạt động nhằm thắt chặt mối quan hệ hữu nghị đặc biệt trên tất cả các lĩnh vực. Sự kiện đoàn công tác của Ủy ban Mặt trận Lào Xây dựng Đất nước tỉnh Hủa Phăn tới thăm và làm việc với các doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa góp phần quan trọng phát triển mối quan hệ hai nước láng giềng.
Khai mạc Triển lãm quốc tế chuyên ngành y dược Việt Nam lần thứ 32

Khai mạc Triển lãm quốc tế chuyên ngành y dược Việt Nam lần thứ 32

Triển lãm quốc tế chuyên ngành y dược Việt Nam lần thứ 32 (VIETNAM MEDI-PHARM 2025) chính thức khai mạc vào sáng ngày 8/5. Triển lãm góp phần thúc đẩy nghiên cứu khoa học, phát triển công nghệ và đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực y tế, đưa nền khoa học y học Việt Nam tiếp cận với thế giới.
VINUT: Mang tinh túy nông sản Việt chinh phục thế giới qua Amazon

VINUT: Mang tinh túy nông sản Việt chinh phục thế giới qua Amazon

Với hơn 10 năm kinh nghiệm sản xuất & xuất khẩu, cùng với việc hợp tác chặt chẽ với các vùng nguyên liệu trái cây trải dài các tỉnh thành, 6 nhà máy với công suất 8 triệu lít/ngày, đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về vệ sinh an toàn thực phẩm, VINUT đã nỗ lực mở rộng đầu ra cho nông sản Việt, trở thành thương hiệu nước giải khát “made-in-Vietnam” được yêu thích tại thị trường Mỹ trên Amazon.
Tổng thống Anura Kumara Dissanayake mời Vingroup đầu tư tại Sri Lanka

Tổng thống Anura Kumara Dissanayake mời Vingroup đầu tư tại Sri Lanka

Bên lề chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam, Tổng thống nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Dân chủ Sri Lanka Anura Kumara Dissanayake cùng đoàn đại biểu cấp cao ngày 4/5 đã đến thăm trụ sở Tập đoàn Vingroup tại Hà Nội. Ông đánh giá cao tiềm năng đầu tư đa ngành của Vingroup tại Sri Lanka, đặc biệt là trong lĩnh vực bất động sản và du lịch.
Cơ hội giao thương lớn tại Hội chợ Du lịch Quốc tế Lào Cai 2025

Cơ hội giao thương lớn tại Hội chợ Du lịch Quốc tế Lào Cai 2025

Hội chợ Du lịch Quốc tế Lào Cai 2025 là cơ hội thiết thực để doanh nghiệp trưng bày sản phẩm, kết nối hợp tác và khai thác thị trường du lịch ngày càng năng động.
Lâm Đồng kêu gọi đầu tư vào văn hóa – du lịch: Cam kết tạo thuận lợi cho doanh nghiệp

Lâm Đồng kêu gọi đầu tư vào văn hóa – du lịch: Cam kết tạo thuận lợi cho doanh nghiệp

Lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng kêu gọi đầu tư vào lĩnh vực văn hóa, du lịch – dịch vụ, đồng thời cam kết đồng hành và tháo gỡ mọi vướng mắc để tạo môi trường kinh doanh thuận lợi, minh bạch và hiệu quả cho doanh nghiệp.
Sắp diễn ra Triển lãm quốc tế lần thứ 18 về phương tiện giao thông, vận tải

Sắp diễn ra Triển lãm quốc tế lần thứ 18 về phương tiện giao thông, vận tải

Triển lãm quốc tế lần thứ 18 về phương tiện giao thông, vận tải và công nghiệp hỗ trợ (Vietnam AutoExpo 2025) sẽ diễn ra từ ngày 12 đến 14/6/2025, dự kiến gần 250 gian hàng của hơn 180 doanh nghiệp trong nước và quốc tế sẽ tham gia.
Tăng cường giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm của Việt Nam ở nước ngoài

Tăng cường giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm của Việt Nam ở nước ngoài

Sáng 27/4, tại TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa đã diễn ra Hội nghị tổng kết 5 năm triển khai Đề án “Huy động người Việt Nam ở nước ngoài tham gia giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm và các kênh phân phối hàng Việt Nam ở nước ngoài giai đoạn 2020-2024” theo Quyết định số 1797/QĐ-TTg ngày 12/12/2019 của Thủ tướng Chính phủ.
MM Mega Market và Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh bắt tay phát triển nông sản Việt bền vững

MM Mega Market và Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh bắt tay phát triển nông sản Việt bền vững

Ngày 24/4, Chương trình “Tự hào Việt Nam – Cùng nhau phát triển” do Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh phối hợp cùng MM Mega Market Việt Nam tổ chức đã đánh dấu một bước tiến quan trọng trong chiến lược xây dựng chuỗi cung ứng nông sản bền vững, minh bạch và có trách nhiệm, thông qua sáng kiến “Tick xanh trách nhiệm”.
Quy tụ 400 doanh nghiệp tại triển lãm quốc tế về nguồn cung ứng toàn cầu

Quy tụ 400 doanh nghiệp tại triển lãm quốc tế về nguồn cung ứng toàn cầu

Theo ban tổ chức, triển lãm quốc tế về nguồn cung ứng toàn cầu năm nay dự kiến sẽ chào đón hơn 10.000 nhà mua hàng, đại lý tìm nguồn cung và nhà bán lẻ đến từ các thị trường trọng điểm như Mỹ, Canada, châu Âu, Trung Quốc, Nhật Bản.
Sắp diễn ra Hội chợ Du lịch Quốc tế Lào Cai năm 2025

Sắp diễn ra Hội chợ Du lịch Quốc tế Lào Cai năm 2025

Hội chợ Du lịch Quốc tế Lào Cai sẽ đón tiếp các đối tác quốc tế đến từ Trung Quốc (tỉnh Vân Nam), Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Pháp, Malaysia, Ấn Độ, Úc, cùng đại sứ quán và các tổ chức xúc tiến du lịch có trụ sở tại Hà Nội.