Thứ năm 19/09/2024 11:28
Hotline: 024.355.63.010
Thị trường

Vụ bê bối trộm đồng lớn gây chấn động thị trường kim loại

04/09/2023 08:31
Công ty Aurubis đã phát hiện sự khác biệt trong tồn kho kim loại của họ và nghi ngờ sự thao túng từ các nhà cung cấp và nhân viên nội bộ. Kết quả là, cổ phiếu của công ty đã giảm tới 17%.
aa
Ảnh minh họa

Aurubis phát hiện ra sự khác biệt trong tồn kho kim loại của mình, nghi ngờ sự thao túng của các nhà cung cấp và nhân viên nội bộ, dẫn đến cổ phiếu giảm tới 17%.

Công ty này hy vọng rằng tổn thất do trộm cắp sẽ ở mức "thấp, trong khoảng hàng trăm triệu euro", tuy nhiên, điều này đã đẩy họ phải từ bỏ dự báo thu nhập hoạt động trước đó cho năm tài chính.

Tác động của vụ bê bối đã lan tỏa và ảnh hưởng đến công ty Salzgitter, người sở hữu 30% cổ phần của Aurubis, đồng thời đặt ra câu hỏi về việc quản lý hàng tồn kho trong lĩnh vực kim loại.

Cổ phiếu của Aurubis, một nhà sản xuất đồng hàng đầu châu Âu, đã giảm mạnh sau thông báo về khả năng trở thành nạn nhân của một vụ trộm lớn, góp phần vào sự bất ổn trong lĩnh vực kim loại toàn cầu trong thời gian gần đây.

Báo cáo của Bloomberg cho biết rằng công ty Aurubis có trụ sở tại Hamburg đã phát hiện sự khác biệt trong kho kim loại của họ. Họ nghi ngờ rằng các nhà cung cấp đã thao túng thông tin chi tiết về các lô hàng kim loại phế liệu và thậm chí cả nhân viên lấy mẫu cũng đã tham gia vào hành vi lừa đảo.

Angela Seidler, Phó chủ tịch của công ty, cho biết, "Những gì chúng tôi biết là một số nhà cung cấp tái chế dường như đã thao túng thông tin chi tiết về nguyên liệu thô mà họ giao cho chúng tôi và họ đã làm việc với các nhân viên trong bộ phận lấy mẫu để che giấu sự thiếu hụt".

Seidler tiếp tục: "Sau đó, trong quá trình sản xuất, chúng tôi phát hiện ra rằng kim loại bị thiếu, nhưng đó là điều mà chúng tôi đã phát hiện theo thời gian vì trong trường hợp đồng chẳng hạn, phải mất bốn tuần để xử lý vật liệu".

Aurubis dự kiến sẽ hoàn thành báo cáo chi tiết vào cuối tháng 9 và cho biết số liệu sơ bộ cho thấy tổn thất có thể ở mức "thấp, trong khoảng hàng trăm triệu euro".

Tin tức về vụ trộm kim loại đã khiến công ty phải thừa nhận rằng thu nhập hoạt động trước thuế từ 450 đến 550 triệu euro cho năm tài chính này là không thể đạt được.

Seidler nói thêm: "Đây là một sự cố rất nghiêm trọng, nhưng tác động của nó sẽ được giải quyết trong năm tài chính hiện tại của chúng tôi và nó sẽ không ảnh hưởng đến các kế hoạch mở rộng cũng như các ưu tiên chiến lược của Công ty".

Cổ phiếu của Aurubis đã giảm tới 17% trong phiên giao dịch ở Frankfurt, trong khi Salzgitter, công ty sở hữu 30% cổ phần của Aurubis, giảm 7,3% khi cắt giảm hướng dẫn.

Nhà phân tích Ioannis Masvoulas của Morgan Stanley nói với khách hàng rằng việc tiết lộ vụ lừa đảo này là một "bất ngờ tiêu cực, làm tăng sự không chắc chắn về việc quản lý hàng tồn kho".

PV t/h

Bài liên quan
Tin bài khác
Nhà bán lẻ Target đặt mục tiêu tuyển dụng 100.000 lao động thời vụ

Nhà bán lẻ Target đặt mục tiêu tuyển dụng 100.000 lao động thời vụ

Nhà bán lẻ Target có trụ sở tại Minnesota cho biết họ có kế hoạch tuyển dụng khoảng 100.000 công nhân thời vụ cho mùa lễ năm nay.
Mỹ xem xét lại lệnh áp thuế chống bán phá giá với cá tra phile Việt Nam

Mỹ xem xét lại lệnh áp thuế chống bán phá giá với cá tra phile Việt Nam

Bộ Thương mại Mỹ sẽ công bố kết quả cuối cùng về mức thuế chống bán phá giá với cá tra phile Việt Nam trong vòng 120 ngày kể từ khi có kết quả sơ bộ.
Chỉ số Dow Jones chạm đỉnh cao mọi thời đại trước cuộc họp của Fed

Chỉ số Dow Jones chạm đỉnh cao mọi thời đại trước cuộc họp của Fed

Chỉ số Dow Jones tăng lên đỉnh mới, trong khi chỉ số S&P 500 đang tiến sát đỉnh lịch sử khi các nhà đầu tư chờ đợi kết quả từ cuộc họp chính sách của Fed.
Doanh nghiệp lưu ý quy định kiểm dịch mới khi xuất khẩu sang Indonesia

Doanh nghiệp lưu ý quy định kiểm dịch mới khi xuất khẩu sang Indonesia

Doanh nghiệp xuất khẩu sang Indonesia phải thực hiện khai báo "Prior Notice" (Thông báo trước) đối với tất cả các sản phẩm động vật, sản phẩm cá, thực vật.
Vụ điều tra chống bán phá giá dây thép Việt Nam: Canada ra kết luận cuối cùng

Vụ điều tra chống bán phá giá dây thép Việt Nam: Canada ra kết luận cuối cùng

Vụ việc bắt đầu từ ngày 8/3/2024, khi CBSA khởi xướng điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá với dây thép nhập khẩu từ Trung Quốc, Ai Cập, và Việt Nam.
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son