Năm 2024, ngành Du lịch Việt Nam đã đặt ra mục tiêu đón 18 triệu lượt khách quốc tế và phục vụ 110 triệu lượt khách nội địa, với tổng thu từ du lịch dự kiến đạt 850.000 tỷ đồng. Để thực hiện được mục tiêu này, ngành Du lịch cần phải nỗ lực thực hiện các giải pháp đồng bộ để thúc đẩy công tác hoạch định chính sách và quản lý nhà nước trong các lĩnh vực chuyên môn, đồng thời tăng cường hoạt động xúc tiến và quảng bá du lịch.
Theo thông tin từ Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, trong năm 2024, du lịch Việt Nam sẽ tham gia vào nhiều sự kiện quốc tế như Hội chợ ITB tại Berlin (Đức), Hội chợ du lịch quốc tế tại Hàn Quốc, Hội chợ ASEAN - Trung Quốc, Hội chợ du lịch quốc tế Trung Quốc (CITM), và Hội chợ du lịch thế giới (WTM). Đồng thời, các chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam cũng được dự kiến tổ chức tại nhiều quốc gia như Australia, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), và Ấn Độ.
Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam cũng sẽ đón tiếp các đoàn doanh nghiệp, báo chí và những cá nhân có tầm ảnh hưởng quốc tế tại một số thị trường du lịch quan trọng để khảo sát và quảng bá du lịch. Điều này bao gồm các đoàn Famtrip, báo chí từ các thị trường như Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), ASEAN, châu Âu, Australia, Hàn Quốc và Nhật Bản.
Theo dự báo của Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO) và Hội đồng Du lịch và Lữ hành thế giới (WTTC), hoạt động du lịch quốc tế có thể phục hồi hoàn toàn vào cuối năm 2024, tương đương với mức đạt được vào năm 2019. Tuy nhiên, mức độ phục hồi sẽ không đồng đều ở các khu vực khác nhau và yêu cầu sự đổi mới trong quảng bá và xúc tiến du lịch để phù hợp với những thay đổi trong nhu cầu của du khách quốc tế, bao gồm cả việc áp dụng công nghệ thông tin, trí tuệ nhân tạo và chuyển đổi số để tạo ra những trải nghiệm du lịch mới và độc đáo.
P.V (t/h)