Thứ ba 01/07/2025 16:31
Hotline: 024.355.63.010
Lối sống

Vì sao Việt Nam đang vượt Thái Lan trở thành điểm đến được khách Ấn Độ yêu thích?

Cảnh quan thiên nhiên trác tuyệt, hạ tầng du lịch ngày càng đẳng cấp, ẩm thực mang tính thương hiệu toàn cầu và nhiều đường bay thẳng là lý do Việt Nam đang dần vượt qua Thái Lan, trở thành điểm đến tại Đông Nam Á ngày càng hút khách du lịch từ tiểu lục địa.

Khi nhắc đến xu hướng du lịch Đông Nam Á của khách Ấn Độ, Thái Lan từng là lựa chọn mặc định trong nhiều năm. Tuy nhiên, bức tranh ấy đang thay đổi rõ rệt khi ngày càng nhiều du khách từ tiểu lục địa chuyển hướng sang Việt Nam – một điểm đến gần gũi, chi phí hợp lý nhưng đầy ắp những điều mới mẻ. Cuối tháng 3, trong bài viết có tựa đề: “Quên Thái Lan đi, Việt Nam là “sân chơi” mới cho khách du lịch Ấn Độ”, nhật báo The Economic Times nhận định Việt Nam đang thu hút sự chú ý của du khách Ấn Độ hơn bất kỳ điểm đến nào khác.

“Sân chơi” mới của giới nhà giàu Ấn Độ

Cũng theo tờ The Economic Times nhận định, Việt Nam đang là lựa chọn “nặng ký” của du khách Ấn Độ phân khúc cao cấp. “Họ đang tìm kiếm các lựa chọn thay thế Nhật Bản, Singapore, trong khi đã trải nghiệm các đảo quen thuộc tại Thái Lan như Koh Samui hay Phuket”, The Economic Times viết.

Sự hiện diện cũng như gia tăng về số lượng khách sạn sang trọng tại Việt Nam, đặc biệt tại các điểm đến biển chính là lý do khiến khách “nhà giàu” Ấn Độ chú ý.

Theo Aero Times, giới thượng lưu Ấn Độ tổ chức khoảng 5.000 đám cưới siêu sang trong năm. Mỗi đám cưới tốn kém này thường có ngân sách từ 250.000-500.000 USD. Thị trường tiềm năng là vậy nhưng độ cạnh tranh cũng rất khốc liệt vì những vị khách Ấn rất kỹ tính và có tiêu chuẩn rất cao. 

Tuy nhiên, JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay đã xuất sắc vượt qua hàng loạt đối thủ sừng sỏ trên thế giới để trở thành khu nghỉ dưỡng tổ chức đám cưới của tỷ phú Ấn Độ Rushang Shah năm 2019 hay một đám cưới khác của cặp đôi tỷ phú người Ấn đầu năm 2024. Không chỉ vậy, tờ The Economic Times cũng nhắc tới sự đổ bộ của các thương hiệu khách sạn siêu sang trong thời gian tới tại Phú Quốc như The Luxury Collection hay Ritz Carlton Reserve mà không phải điểm đến nào trong khu vực cũng có.

Đám cưới xa hoa của cặp đôi tỷ phú Ấn Độ tổ chức tại sân khấu đạt kỷ lục Guinness của show diễn Kiss of the Sea làm trầm trồ mọi khách mời
Đám cưới xa hoa của cặp đôi tỷ phú Ấn Độ tổ chức tại sân khấu đạt kỷ lục Guinness của show diễn Kiss of the Sea làm trầm trồ mọi khách mời

Ngoài nghỉ dưỡng, Phú Quốc cũng không thiếu những trải nghiệm khiến khách Ấn Độ hứng thú. Hệ sinh thái Sun Paradise Land tại Nam đảo với các trải nghiệm hấp dẫn như show đa phương tiện Kiss of the Sea đạt kỷ lục Guinness, show pháo hoa hàng đêm, cáp treo 3 dây dài nhất thế giới, Cầu Hôn… đáp ứng được mọi nhu cầu giải trí của khách Ấn Độ.

“Phú Quốc có rất nhiều trải nghiệm khiến chúng tôi bất ngờ. Buổi sáng đi cáp treo ngắm biển, tối ngắm pháo hoa… đều là những trải nghiệm tôi chưa từng gặp ở bất kỳ đâu”, anh Rohan Khanna, du khách từ New Delhi nhận xét.

Ngoài Phú Quốc, Hạ Long cũng là một điểm đến biển được khách Ấn Độ ưa chuộng. Theo Bloomberg, trong năm 2024, ngày càng nhiều gia đình thượng lưu Ấn Độ đã tìm đến Phú Quốc và Hạ Long để tổ chức các sự kiện trọng đại, đưa Việt Nam vào danh sách điểm đến cưới hỏi xa xỉ đáng cân nhắc tại châu Á. Với cảnh sắc thiên nhiên trác tuyệt, hệ thống khách sạn sang trọng và dịch vụ tổ chức sự kiện chuyên nghiệp, hai điểm đến này đang dần khẳng định vị thế mới: không chỉ đẹp – mà đủ đẳng cấp để trở thành sân khấu cho những khoảnh khắc đặc biệt nhất của cuộc đời.

Ẩm thực được đánh giá cao

Ngoài ra nhiều khảo sát cho thấy, bên cạnh các trải nghiệm du lịch, ẩm thực cũng là yếu tố hàng đầu được du khách Ấn Độ khi quyết định chọn một điểm đến. Với một thị trường khách “phức tạp” như Ấn Độ, khi mỗi cộng đồng đều ăn theo sở thích, tín ngưỡng riêng, có đoàn còn mang theo cả đầu bếp để phục vụ, thì việc đáp ứng được một nhà hàng chuẩn Halal hoặc thân thiện với Halal là điều kiện cần và đủ để kéo chân khách nước này quay trở lại Việt Nam nhiều lần. Các khu du lịch nổi tiếng hút khách Ân tại Việt Nam như Sun World Ba Na Hills (Đà Nẵng), Sun World Fansipan Legend (Sa Pa) đều đáp ứng được tiêu chí này, khiến người Ấn tìm thấy mọi hương vị chuẩn quê hương.

Việc cẩm nang Michelin Guide xuất hiện tại Việt Nam từ năm 2023 cũng là yếu tố thu hút sự quan tâm của khách Ấn Độ - khi khách nước này cũng nổi tiếng với việc đam mê khám phá văn hóa thông qua ẩm thực. Khi ẩm thực Việt Nam được ghi nhận một cách toàn cầu hơn, du khách từ Ấn Độ cũng đến Việt Nam đông hơn. Đà Nẵng chính là một ví dụ thành công khi thu hút khách Ấn Độ nhờ việc cẩm nang Michelin mở rộng tới điểm đến này vào năm 2024.

Du khách Ấn Độ hài lòng với buffet chuẩn Halal tại Bà Nà Hills
Du khách Ấn Độ hài lòng với buffet chuẩn Halal tại Bà Nà Hills

Theo The Economic Times, trong năm 2024, thành phố đã đón 222.000 lượt khách Ấn Độ, chiếm 5,3% tổng số khách quốc tế, và gần 50% du khách Ấn Độ đến Việt Nam đã chọn Đà Nẵng là điểm dừng chân chính, giúp thành phố sông Hàn vẫn giữ phong độ là thành phố được khách Ấn Độ yêu thích nhất tại Việt Nam.

Không chỉ thế, chi phí trải nghiệm ẩm thực hợp lý tại Đà Nẵng, hay những điểm đến biển khác như Phú Quốc cũng chính là lý do khiến khách Ấn Độ ưu tiên lựa chọn. So với những điểm đến trong khu vực như Thái Lan, giá hải sản rẻ hơn. Chính tờ Nation Story của Thái Lan từng nhận định giá hải sản tại Phú Quốc chỉ bằng một nửa so với giá tại nước này.

Nhiều đường bay thẳng

Dễ dàng di chuyển từ nhiều thành phố Ấn Độ đến Việt Nam cũng là một trong những lý do thu hút khách từ tiểu lục địa. Hiện tại có khoảng 56 chuyến/tuần trên các đường bay thẳng giữa Việt Nam và Ấn Độ.

Riêng tại Đà Nẵng, hàng loạt đường bay thẳng từ Ấn Độ được mở mới trong năm 2024. Hồi tháng 10 năm ngoái, đường bay Ahmedabad - Đà Nẵng chính thức ra mắt, với tần suất 2 chuyến/tuần, giúp thành phố sông Hàn có thêm nhiều nguồn khách Ấn Độ mới ngoài khách bay từ New Delhi.

Theo ông Sandeep Arya - Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam, thời gian tới các cơ quan quản lý hàng không giữa hai nước quyết định sẽ tăng thêm 14 chuyến bay nữa kết nối 6 thành phố ở Ấn Độ như New Delhi, Chennai, Mumbai… với Việt Nam. Ấn Độ cũng khuyến khích các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Vietjet, IndiGo… mở thêm các đường bay từ các thành phố khác để thúc đẩy lượng khách du lịch giữa hai nước.

Việt Nam có rất nhiều trải nghiệm độc đáo khiến du khách Ấn Độ muốn quay lại nhiều lần
Việt Nam có rất nhiều trải nghiệm độc đáo khiến du khách Ấn Độ muốn quay lại nhiều lần

Số liệu của Cục Thống kê - Bộ Tài chính cho thấy trong quý I/2025, khách quốc tế đến Việt Nam ước đạt hơn 6 triệu lượt khách, tăng 29,6% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, khách đến từ Ấn Độ đạt hơn 143.000 lượt, tiếp tục duy trì đà tăng trưởng 2 con số so với cùng kỳ năm trước. Năm 2024, có hơn 500.000 lượt khách du lịch Ấn Độ tới Việt Nam, trở thành một trong những thị trường khách tiềm năng nhất của ngành du lịch. Với những tín hiệu tích cực và nhiều sản phẩm có tính cạnh tranh cao, dự báo lượt khách Ấn Độ tới Việt Nam sẽ tiếp tục tăng mạnh trong năm 2025, biến Việt Nam trở thành điểm đến yêu thích nhất của khách nước này khi lựa chọn Đông Nam Á để du lịch.

Tin bài khác
“Rạng rỡ Hải Phòng” – Bản hòa ca nghệ thuật chào mừng sự kiện hợp nhất lịch sử

“Rạng rỡ Hải Phòng” – Bản hòa ca nghệ thuật chào mừng sự kiện hợp nhất lịch sử

Vừa qua, tại Quảng trường Nhà hát thành phố Hải Phòng và Trung tâm Văn hóa Xứ Đông (Hải Dương), chương trình cầu truyền hình trực tiếp “Rạng rỡ Hải Phòng” đã diễn ra đầy ấn tượng và xúc động.
Tiếng chuông Bát Nhã vang khắp Đà Nẵng: Cầu quốc thái dân an trong thời khắc lịch sử

Tiếng chuông Bát Nhã vang khắp Đà Nẵng: Cầu quốc thái dân an trong thời khắc lịch sử

Sáng 1-7, tiếng chuông Bát Nhã đồng loạt vang lên tại chùa Quán Thế Âm và hơn 18.000 ngôi chùa trên cả nước, cầu nguyện cho quốc thái dân an trong ngày đầu tiên thực hiện mô hình chính quyền địa phương hai cấp mới.
Chợ quê thời Mạc lần III: Dấu ấn văn hóa đặc sắc vùng cố đô Dương Kinh xưa

Chợ quê thời Mạc lần III: Dấu ấn văn hóa đặc sắc vùng cố đô Dương Kinh xưa

Từ ngày 8 - 12/7/2025 (tức từ ngày 14 - 18 tháng 6 năm Ất Tỵ), tại Từ đường họ Mạc, xã Kiến Hưng, TP Hải Phòng sẽ diễn ra Chợ quê thời Mạc lần thứ III – sự kiện văn hóa mang đậm bản sắc vùng châu thổ sông Hồng, gắn liền với thời kỳ thịnh trị của nhà Mạc và những giá trị lịch sử, văn hóa còn nguyên vẹn cho đến hôm nay.
Dàn cầu thủ huyền thoại Man Utd sẽ đổ bộ Cầu Vàng, Đà Nẵng

Dàn cầu thủ huyền thoại Man Utd sẽ đổ bộ Cầu Vàng, Đà Nẵng

Sáu huyền thoại bóng đá thế giới từng chơi cho CLB Manchester United sẽ đổ bộ Cầu Vàng, trải nghiệm Sun World Ba Na Hills, tham dự Fan Fest tại Da Nang Downtown, thưởng thức Lễ hội pháo hoa quốc tế DIFF 2025 cùng nhiều hoạt động giao lưu hấp dẫn tại Đà Nẵng vào cuối tháng 6 này.
Furama Resort Đà Nẵng – điểm dừng chân đầu tiên của các huyền thoại MU

Furama Resort Đà Nẵng – điểm dừng chân đầu tiên của các huyền thoại MU

Trong khuôn khổ Lễ hội bóng đá Việt Nam - Vương quốc Anh 2025, Furama Resort Đà Nẵng vinh dự đón tiếp các cầu thủ cùng ban tổ chức, đánh dấu sự kiện đặc biệt có tầm vóc quốc tế ngay tại thành phố biển năng động.
Giải Việt dã 2025 tại Đại học Mở TP. Hồ Chí Minh: Vì tương lai xanh

Giải Việt dã 2025 tại Đại học Mở TP. Hồ Chí Minh: Vì tương lai xanh

Giải Việt dã 2025 Đại học Mở TP. Hồ Chí Minh thu hút đông đảo học sinh, sinh viên, cựu sinh viên và đơn vị tham gia, lan tỏa thông điệp sống xanh bền vững.
Korea Travel Festa 2025: Cầu nối văn hóa - du lịch Hàn Quốc và Việt Nam

Korea Travel Festa 2025: Cầu nối văn hóa - du lịch Hàn Quốc và Việt Nam

Với quy mô hoành tráng, nội dung phong phú cùng sự tham gia của hàng loạt tên tuổi đình đám, Korea Travel Festa 2025 diễn ra trong hai ngày 21–22/6/2025, tại TP. Hồ Chí Minh hứa hẹn là điểm nhấn nổi bật trong hợp tác du lịch song phương giữa Việt Nam và Hàn Quốc năm nay.
Bùng nổ “điệu nhảy đa vũ trụ” của sinh viên Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam tại The Universe Showcase

Bùng nổ “điệu nhảy đa vũ trụ” của sinh viên Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam tại The Universe Showcase

Sau nhiều tháng nỗ lực tập luyện, các nhóm nhảy sinh viên tại Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV) đã thành công đem đến một đêm nghệ thuật bùng nổ cảm xúc và vũ đạo, tái hiện hành trình khám phá vũ trụ qua góc nhìn đầy sáng tạo của thế hệ trẻ.
Khối “gia sản” báo chí đồ sộ của nhà sưu tầm Huỳnh Minh Hiệp

Khối “gia sản” báo chí đồ sộ của nhà sưu tầm Huỳnh Minh Hiệp

Nhà sưu tầm Huỳnh Minh Hiệp trải qua hành trình 30 năm xuôi ngược để tìm kiếm, thu thập và bảo tồn những giá trị văn hóa. Gia sản mà anh xây dựng được từ những tác phẩm nghệ thuật, phim ảnh và hiện vật khá đồ sộ, trong đó có hơn 1000 tờ báo đặc biệt.
Lầu Ông Hoàng: Điểm đến độc đáo cho du khách tại Phan Thiết

Lầu Ông Hoàng: Điểm đến độc đáo cho du khách tại Phan Thiết

Nếu bạn đang tìm kiếm một điểm đến du lịch độc đáo tại Phan Thiết, Lầu Ông Hoàng chính là lựa chọn hoàn hảo.
Mùa hè "lạc lối" giữa ốc đảo Núi Thần Tài - điểm đến không thể bỏ lỡ ở Đà Nẵng

Mùa hè "lạc lối" giữa ốc đảo Núi Thần Tài - điểm đến không thể bỏ lỡ ở Đà Nẵng

Một “tọa độ vàng” mới đang làm mưa làm gió trên bản đồ vi vu mùa hè năm nay của giới trẻ: Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài (CVSKN) – thiên đường nghỉ dưỡng và giải trí giữa lòng Đà Nẵng.
Bánh xèo Đà Nẵng: Từ góc phố nhỏ đến danh sách Michelin danh giá

Bánh xèo Đà Nẵng: Từ góc phố nhỏ đến danh sách Michelin danh giá

Đà Nẵng - thành phố biển năng động và đáng sống của miền Trung Việt Nam vừa ghi thêm một dấu ấn đáng tự hào trên bản đồ ẩm thực thế giới khi ba quán bánh xèo địa phương được vinh danh trong Michelin Guide 2025.
Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng (DIFF 2025) đội Canada và Trung Quốc đã gây ấn tượng mạnh với khán giả

Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng (DIFF 2025) đội Canada và Trung Quốc đã gây ấn tượng mạnh với khán giả

Vào lúc 20 giờ tối (14/6), đêm thi thứ 3 của Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2025. Với chủ đề "Hành trình kết nối", hai đội thi đến từ Canada và Trung Quốc đã thể hiện đẳng cấp bằng những màn pháo hoa ấn tượng, mạnh mẽ và đầy cảm xúc.
Seoul (Hàn Quốc) tăng tốc thu hút khách Việt bằng du lịch y tế đẳng cấp thế giới

Seoul (Hàn Quốc) tăng tốc thu hút khách Việt bằng du lịch y tế đẳng cấp thế giới

Với hơn 20.000 lượt người Việt khám chữa bệnh mỗi năm, Seoul đang trở thành điểm đến du lịch y tế hàng đầu nhờ vào hạ tầng y tế hiện đại, chi phí hợp lý và dịch vụ thân thiện.

Mùa ROXMei đẹp và chất của ROX Group

Mùa ROXMei đẹp và chất của ROX Group

Một đêm nhạc đặc biệt sẽ mở ra không gian kỷ niệm 29 năm Ngày truyền thống đầy cảm xúc của ROX Group. Đây là món quà tinh thần giàu tính nghệ thuật, nuôi dưỡng cảm xúc và chiều sâu nội tâm cho mỗi cán bộ nhân viên trong tập đoàn.