1. Cần kế hoạch dự phòng
Nghiên cứu từ Đại học Pennsylvania chỉ ra rằng, việc suy nghĩ về kế hoạch dự phòng có thể làm suy giảm động lực và khả năng thực hiện kế hoạch của bạn. Ở tuổi 20, bạn có nhiều cơ hội để thay đổi mà ở tuổi 30 có thể không còn nữa. Để trở thành một "Taylor Swift tiếp theo", hãy tin vào khả năng của chính bản thân mình và đừng quá lo lắng về hậu quả. Nếu kế hoạch A thất bại, hãy tin vào khả năng của bạn và tổ chức để tìm ra giải pháp.
2. Giảm thời gian sử dụng thiết bị điện tử
Trong thời đại công nghệ 4.0, công nghệ đóng vai trò không thể thiếu trong mọi việc. Chúng ta có thể áp dụng công cụ này vào việc học trực tuyến và phát triển các kỹ năng mới, phục vụ cho công việc của bạn. Bạn cũng có thể bắt đầu một công việc làm thêm bằng cách lập kế hoạch kinh doanh, tạo website và tiếp thị sản phẩm hoặc dịch vụ của mình thông qua các thiết bị điện tử thông minh.
Có thể khẳng định rằng, internet cung cấp nguồn lực và công cụ giúp bạn thực hiện mọi việc một cách thuận tiện, với chi phí thấp hoặc miễn phí. Chúng ta không cần giới hạn thời gian sử dụng các thiết bị điện tự, mà hãy hướng việc sử dụng nó cho những mục đích chính đáng.
3. Đừng lo âu vì những thứ nhỏ nhặt
Mặc dù cảm xúc lo lắng cần được giải quyết một cách nhanh chóng, nhưng không phải mọi loại cảm xúc lo âu đều xấu. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những doanh nhân thành công thường khai thác sự lo lắng và biến chúng thành động lực để thúc đẩy năng suất công việc. Họ duy trì trạng thái lo lắng tối đa, giữ cân bằng giữa sự lo âu để tăng cường tập trung và hiệu suất làm việc, nhưng vẫn thường xuyên kiểm soát để không ảnh hưởng đến công việc.