TP Hồ Chí Minh đón 75.000 lượt khách quốc tế trong Tết Nguyên đán 2024

22:19 12/02/2024

Trong dịp Tết Giáp Thìn năm nay, lượng khách du lịch nước ngoài đến TP. Hồ Chí Minh đã tăng cao, đặc biệt là khách tàu biển từ châu Âu, Mỹ, Úc, Nhật Bản và khách du lịch tự túc.

Theo báo cáo mới nhất từ Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh, việc áp dụng cấp thị thực điện tử cho công dân các quốc gia và vùng lãnh thổ, cùng với việc miễn thị thực cho công dân một số quốc gia có thời hạn tạm trú 45 ngày, đã tạo ra điều kiện thuận lợi cho khách du lịch quốc tế đến TP. Hồ Chí Minh và Việt Nam nói chung.

Trong dịp Tết Giáp Thìn năm nay, lượng khách du lịch nước ngoài đến TP. Hồ Chí Minh đã tăng cao, đặc biệt là khách tàu biển từ châu Âu, Mỹ, Úc, Nhật Bản và khách du lịch tự túc.

TP Hồ Chí Minh đón 75.000 lượt khách quốc tế trong Tết Nguyên đán 2024
TP Hồ Chí Minh đón 75.000 lượt khách quốc tế trong Tết Nguyên đán 2024.

Các doanh nghiệp du lịch và công ty du lịch lữ hành tại thành phố đã triển khai nhiều sản phẩm du lịch với mức giá cạnh tranh từ đầu tháng 12/2023 để thu hút khách du lịch. Các sản phẩm du lịch mới, đa dạng và hấp dẫn đã được giới thiệu như Du xuân Thủ Đức, Xuân về trên bến Bình Đông, ăn Tết cùng người nổi tiếng, hái lộc đầu năm, Quận 1 - sắc màu đêm, thưởng ngoạn sông Sài Gòn bằng buýt sông 2 tầng và nhiều sản phẩm khác.

Ngoài ra, cũng có các sản phẩm du lịch thiên nhiên như Cần Giờ - lắng nghe hơi thở của rừng, Củ Chi - đất thép thành đồng, Củ Chi - nông trang xanh; cùng với các sản phẩm du lịch cắm trại và du lịch sinh thái.

Sở Du lịch cũng thường xuyên giới thiệu và cập nhật các chương trình tham quan, dịch vụ và sản phẩm khuyến mãi của các doanh nghiệp trên các kênh mạng xã hội chính thức. Những ưu đãi và quà tặng đặc biệt đã được chuẩn bị để chào đón khách du lịch đến trải nghiệm TP. Hồ Chí Minh trong dịp Tết Giáp Thìn.

Trong năm 2024, ngành du lịch TP. Hồ Chí Minh đã đặt mục tiêu đón 6 triệu lượt khách quốc tế và 38 triệu lượt khách nội địa, với tổng doanh thu du lịch ước đạt 190.000 tỷ đồng.

Ngoài ra, TP. Hồ Chí Minh sẽ tập trung hoàn thiện và nâng cấp các sản phẩm du lịch hiện có, cũng như tăng cường sản phẩm phục vụ cho thị trường khách hàng có tiềm năng tăng trưởng cao và có khả năng chi tiêu lớn. Các sự kiện và lễ hội thường niên tại thành phố sẽ tiếp tục được tổ chức để thu hút khách trong và ngoài nước.

Theo các hãng hàng không, nhu cầu đi lại trong dịp Tết, đặc biệt là du lịch quốc tế bằng đường hàng không, đã tăng mạnh. Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất ghi nhận khoảng 40.000 lượt khách/ngày vào những ngày đầu năm, và dự báo sẽ có sự tăng trưởng mạnh mẽ trong những ngày sau Tết.

PV (t/h)