Với niềm khao khát dường như không giới hạn đối với các loại thử thách, người dùng TikTok dường như không bao giờ cạn ý tưởng khi nghĩ ra những thử thách mới.
Không có xu hướng xã hội nào thoát khỏi TikTok, và đặc biệt là lạm phát! Người dùng mạng xã hội Trung Quốc đang phát cuồng vì một thử thách mới, một lần nữa, tìm cách giúp chúng ta quản lý ngân sách hàng ngày tốt hơn.
Để bắt đầu, bạn cần rút một số tiền mặt... và nhận cho mình 100 phong bì.
Và trong khi một số trong số chúng hoàn toàn mang tính chất giải trí, hoặc thậm chí hết sức nguy hiểm, thì một số khác thực sự có thể hữu ích.
Ý tưởng là bạn lấy 100 phong bì, đánh số từ 1 đến 100, xáo trộn chúng và sau đó chọn một phong bì mỗi ngày trong 100 ngày. Sau đó, bạn đặt số tiền cụ thể vào mỗi phong bì theo số của nó.
Vì vậy, nếu bạn chọn phong bì 15, bạn đặt 15 đô la Mỹ... và cứ thế cho đến ngày thứ 100 khi tất cả các phong bì đều đầy.
Khi kết thúc thử thách, những người dùng tuân thủ các quy tắc có thể thành công trong việc dành ra khoảng 5.000 đô la Mỹ. Tất nhiên, điều này giả định rằng người dùng không tiêu số tiền họ bỏ vào phong bì trong suốt thời gian thử thách, điều này không phải lúc nào cũng dễ dàng.
Nó vẫn khiến một số người cảm thấy nghi ngờ hơn. “Làm thế nào để bạn làm điều đó nếu bạn không có tiền?” (đúng) hỏi một người dùng trong một bình luận. “Nếu bạn có thể làm điều đó, thì bạn đã có 5.000 đô la Mỹ,” một người khác vặn lại.
Những người dùng khác chỉ ra bản chất không thực tế của thử thách, đồng thời đề xuất các giải pháp thay thế. “Về lý thuyết, nó có thể hoạt động, nhưng tại sao không phải là một giải pháp thay thế cho thử thách 52 tuần?” bình luận một trong số họ. “Bạn có thể trải ra cả năm để dễ dàng hơn, 100 ngày liên tục sẽ rất khó,” một người khác gợi ý.
Cho dù nó có thực tế hay không, phương pháp này đã thành công rực rỡ trên TikTok (video trên đã được xem hơn 350.000 lần).
Trong mùa hè, mạng xã hội chứng kiến sự xuất hiện của một trào lưu khác tương tự như “thử thách 100 phong bì”. Được gọi là "thu ngân", chiến lược tiết kiệm này bao gồm việc chia một số tiền cố định vào các phong bì khác nhau mỗi tháng. Mỗi phong bì được dành riêng cho một lĩnh vực chi tiêu cụ thể, chẳng hạn như nhà ở, thực phẩm, phương tiện đi lại hoặc thậm chí là các hoạt động giải trí và đi chơi.
Ngân Hà t/h