Thứ ba 16/12/2025 18:22
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
Thị trường

Thị trường mỹ phẩm Việt Nam dự báo chạm 2,7 tỷ USD vào năm 2027

Theo báo cáo mới nhất từ Kirin Capital, năm 2024, quy mô thị trường mỹ phẩm Việt Nam ước đạt hơn 2,4 tỷ USD, tăng 3,4 % so với 2023, và dự báo chạm 2,7 tỷ USD vào năm 2027, với tốc độ tăng trưởng kép (2023–2027) ở mức 3,3 % mỗi năm.

Thương hiệu Việt – thời của sản phẩm tự nhiên

Không chỉ là sân chơi của quốc tế, mỹ phẩm nội địa Việt đang vươn lên mạnh mẽ. Các doanh nghiệp nội địa đẩy mạnh đầu tư vào nguyên liệu thiên nhiên, tiêu chuẩn hữu cơ với mức giá hợp lý để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao. Theo Statista, doanh thu từ mỹ phẩm thiên nhiên và hữu cơ dự kiến vượt 62 triệu USD vào năm 2025, phản ánh xu hướng tiêu dùng xanh, bền vững.

Việt Nam đang có những bước tiến pháp lý nhằm hỗ trợ thị trường nội địa phát triển. Cụ thể, tháng 11/2023, Bộ Y tế đề xuất sửa đổi quy định quản lý mỹ phẩm, nhằm đơn giản thủ tục và nâng cao an toàn, chất lượng sản phẩm. Điều này giúp doanh nghiệp nội cạnh tranh công bằng và người tiêu dùng tiếp cận được sản phẩm uy tín hơn.

Thị trường mỹ phẩm Việt Nam dự báo chạm 2,7 tỷ USD vào năm 2027

Theo Statista, thị trường mỹ phẩm thiên nhiên và hữu cơ tại Việt Nam dự kiến vượt mức 62 triệu USD vào năm 2025

Các FTA như CPTPP, EVFTA góp phần giảm thuế, thúc đẩy đa dạng hóa nguồn cung, mở rộng thị trường cho các thương hiệu nội và nhập khẩu..

Đặc biệt, sự phát triển vũ bão của E-commerce là động lực không thể thiếu của ngành. Phân khúc mỹ phẩm cao cấp online đạt 265 triệu USD trong năm 2024, dự kiến lên 644 triệu USD vào năm 2033 với CAGR tới 11 %. Shopee giữ vị trí dẫn đầu phân khúc này tại Việt Nam.

Đáng chú ý, mô hình livestream và bán hàng xã hội (social commerce) đang trở thành xu hướng mới. Nghiên cứu từ Wifi Talents (2024) cho thấy, 73 % người xem livestream thực hiện mua ngay sau khi xem, mở ra cơ hội cho các thương hiệu tiếp cận Gen Z đầy tiềm năng.

Theo StatistaReddit, trái tim của xu hướng làm đẹp năm 2025 không gì khác ngoài “xanh” và có trách nhiệm. Từ báo cáo Nielsen, ngành công nghệ xanh toàn cầu đang tăng trưởng CAGR 24 % (2021–2027). Mỹ phẩm sạch được dự báo đạt 22 tỷ USD vào năm 2027. Hơn 23 triệu kết quả tìm kiếm “thiên nhiên” và “organic” trên Google tại Việt Nam phản ánh nhu cầu cấp thiết với các sản phẩm bền vững.

Triển lãm quốc tế và kết nối chuyên môn

Theo bà Phượng Phạm - Quản lý Dự án Informa Markets Vietnam, trong bối cảnh ngành làm đẹp Việt Nam đang vươn mình mạnh mẽ, Vietbeauty, Cosmobeauté Vietnam, và Beautycare Plus 2025 là điểm đến không thể bỏ qua.

Với dân số trẻ, thu nhập tăng, và nhu cầu chăm sóc bản thân ngày càng cao, thị trường mỹ phẩm Việt Nam đạt 2,4 tỷ USD năm 2024 và dự kiến chạm 2,7 tỷ USD vào 2027. Các thương hiệu nội địa đang tỏa sáng với sản phẩm thiên nhiên, hữu cơ, trong khi thương mại điện tử và xu hướng tiêu dùng bền vững đang định hình lại ngành công nghiệp làm đẹp tại Việt Nam.

Trước tình hình cạnh tranh ngày càng khốc liệt, các doanh nghiệp làm đẹp cần không ngừng đổi mới để tạo nên dấu ấn, bắt kịp xu hướng thời đại và vươn lên dẫn đầu.

Nhằm tạo nên một nền tảng thương mại toàn diện, thúc đẩy kết nối và phát triển bền vững cho ngành làm đẹp, Triển lãm Vietbeauty & Cosmobeauté Vietnam và Beautycare Plus 2025 chính thức quay trở lại trong 3 ngày, từ ngày 24 - 26/7, tại SECC, TP Hồ Chí Minh. Sự kiện thương mại quốc tế hàng đầu dành cho ngành làm đẹp tại Việt nam. Với tổng diện tích trưng bày lên đến 17.600m2, triển lãm năm nay quy tụ hơn 3.000 thương hiệu uy tín đại diện bởi 600 đơn vị trưng bày đến từ 24 quốc gia và vùng lãnh thổ, với hơn 12.500 lượt khách tham quan.

TS BS Lê Tôn Dũng – Chủ tịch Chi hội thẩm mỹ Nội khoa Việt Nam – khẳng định: đây là thời điểm vàng cho doanh nghiệp nội. Với dân số hơn 100 triệu, trong đó phụ nữ trên 50 %, nhóm tuổi 15–59 chiếm 62,2 %, nền tảng nhân khẩu hỗ trợ nhu cầu làm đẹp bền vững.

Tin bài khác
Xuất khẩu cá tra vượt 2 tỷ USD sau 11 tháng: Trung Quốc dẫn đầu

Xuất khẩu cá tra vượt 2 tỷ USD sau 11 tháng: Trung Quốc dẫn đầu

Lũy kế 11 tháng năm 2025, kim ngạch xuất khẩu cá tra của Việt Nam đã vượt mốc 2 tỷ USD, tăng 9% so với cùng kỳ năm trước, thị trường Trung Quốc tiếp tục đóng vai trò dẫn dắt, trong khi nhiều thị trường CPTPP và Nam Mỹ nổi lên như những điểm sáng tăng trưởng.
Thị trường nguyên liệu công nghiệp 16/12: Giá đường tăng nhẹ, cà phê và ca cao đồng loạt giảm dưới áp lực nguồn cung

Thị trường nguyên liệu công nghiệp 16/12: Giá đường tăng nhẹ, cà phê và ca cao đồng loạt giảm dưới áp lực nguồn cung

Thị trường nguyên liệu công nghiệp 16/12/2025 cập nhật biến động giá đường nhích lên nhờ USD suy yếu, trong khi cà phê và ca cao giảm do triển vọng nguồn cung toàn cầu cải thiện.
Thị trường nhóm nông sản 16/12/25: Giá lúa mì và đậu tương giảm sâu, ngô bật tăng nhờ tín hiệu cung – cầu

Thị trường nhóm nông sản 16/12/25: Giá lúa mì và đậu tương giảm sâu, ngô bật tăng nhờ tín hiệu cung – cầu

Thị trường nhóm nông sản 16/12/2025 giá lúa mì và đậu tương chịu áp lực nguồn cung, trong khi giá ngô tăng mạnh nhờ tồn kho thấp và nhu cầu xuất khẩu khởi sắc
Hàng Việt trước nguy cơ gia tăng điều tra phòng vệ thương mại

Hàng Việt trước nguy cơ gia tăng điều tra phòng vệ thương mại

Khi các thị trường lớn siết chặt quy định về phòng vệ thương mại, hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam đang đối mặt với rủi ro ngày càng lớn. Doanh nghiệp được khuyến nghị chủ động minh bạch nguồn gốc và quản trị chặt chuỗi cung ứng.
Thị trường nhóm nông sản 15/12: Giá lúa mì, ngô và đậu tương CBOT đồng loạt giảm do dư cung và áp lực kỹ thuật

Thị trường nhóm nông sản 15/12: Giá lúa mì, ngô và đậu tương CBOT đồng loạt giảm do dư cung và áp lực kỹ thuật

Thị trường nhóm nông sản 15/12/2025 giá lúa mì, ngô và đậu tương CBOT đồng loạt giảm khi nguồn cung toàn cầu dồi dào, tín hiệu kỹ thuật xấu và lo ngại nhu cầu xuất khẩu suy yếu.
Thị trường nguyên liệu công nghiệp 15/12: Giá đường tăng nhờ tín hiệu kỹ thuật, cà phê giảm sâu trong khi ca cao giằng co

Thị trường nguyên liệu công nghiệp 15/12: Giá đường tăng nhờ tín hiệu kỹ thuật, cà phê giảm sâu trong khi ca cao giằng co

Thị trường nguyên liệu công nghiệp 15/12/2025 cập nhật biến động giá đường trên sàn ICE tăng nhờ tín hiệu kỹ thuật tích cực, trong khi cà phê robusta giảm về đáy gần bốn tháng và ca cao diễn biến trái chiều.
Chuối Việt Nam trước dư địa bứt phá, hướng tới kim ngạch xuất khẩu tỷ USD

Chuối Việt Nam trước dư địa bứt phá, hướng tới kim ngạch xuất khẩu tỷ USD

Được xác định là cây ăn quả chủ lực trong chiến lược phát triển nông nghiệp, chuối Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để nâng tầm giá trị xuất khẩu. Tuy nhiên, để chạm mốc tỷ USD, ngành hàng này vẫn cần tháo gỡ nhiều nút thắt, đặc biệt là bài toán dịch bệnh và tổ chức sản xuất bền vững.
Việt Nam củng cố vị thế trong Top 10 quốc gia xuất khẩu chanh leo hàng đầu thế giới

Việt Nam củng cố vị thế trong Top 10 quốc gia xuất khẩu chanh leo hàng đầu thế giới

Với hơn 200 triệu USD kim ngạch tính đến tháng 10/2025 và quy mô vùng trồng ngày càng mở rộng, ngành chanh leo Việt Nam đang bước vào giai đoạn bứt phá mạnh mẽ.
Cải tiến bao bì – Chìa khóa nâng sức cạnh tranh cho trái cây Việt Nam trên thị trường xuất khẩu

Cải tiến bao bì – Chìa khóa nâng sức cạnh tranh cho trái cây Việt Nam trên thị trường xuất khẩu

Sáng ngày 12/12, Tại TP. Hồ Chí Minh, Hội thảo “Cải tiến bao bì và đóng gói trái cây xuất khẩu” do UNIDO, VIAEP, VINPAS và Tập đoàn Mỹ Lan phối hợp tổ chức đã quy tụ nhiều chuyên gia, doanh nghiệp, hiệp hội ngành hàng nhằm bàn giải pháp ứng dụng bao bì xuất khẩu tiên tiến, giảm thất thoát sau thu hoạch và nâng cao khả năng cạnh tranh cho trái cây Việt Nam trước những yêu cầu ngày càng khắt khe của thị trường quốc tế.
Thị trường nguyên liệu công nghiệp 12/12: Giá ca cao, cà phê và đường biến động trái chiều

Thị trường nguyên liệu công nghiệp 12/12: Giá ca cao, cà phê và đường biến động trái chiều

Thị trường nguyên liệu công nghiệp 12/12/2025 cập nhật biến động giá ca cao, cà phê và đường với các yếu tố tác động từ đầu cơ, nguồn cung và kỳ vọng tái cân bằng chỉ số.
Thị trường nhóm nông sản 12/12: Diễn biến giá lúa mì, ngô và đậu tương: Áp lực giảm – lực đẩy tăng đan xen

Thị trường nhóm nông sản 12/12: Diễn biến giá lúa mì, ngô và đậu tương: Áp lực giảm – lực đẩy tăng đan xen

Thị trường nông sản ngày 12/12/2025 cập nhật xu hướng giá lúa mì, ngô và đậu tương mới nhất, phản ánh biến động từ nguồn cung, xuất khẩu và chính sách thị trường quốc tế.
Vì sao Việt Nam vẫn chi 23,5 triệu USD để nhập khẩu ớt?

Vì sao Việt Nam vẫn chi 23,5 triệu USD để nhập khẩu ớt?

Trong 11 tháng năm 2025, Việt Nam đã nhập khẩu ớt với giá trị khoảng 23,5 triệu USD các loại, gồm gần 15,5 triệu USD ớt tươi và hơn 8 triệu USD ớt chế biến.
Thị trường nguyên liệu công nghiệp 11/12: Giá ca cao tăng mạnh, giá cà phê và bông biến động trái chiều

Thị trường nguyên liệu công nghiệp 11/12: Giá ca cao tăng mạnh, giá cà phê và bông biến động trái chiều

Thị trường nguyên liệu công nghiệp 11/12/2025 Ca cao bật tăng hơn 3%, trong khi cà phê chịu áp lực và bông nhích lên theo điều chỉnh cung – cầu toàn cầu.
Thị trường nhóm nông sản 11/12: Giá lúa mì giảm sâu, ngô yếu theo xu hướng, đậu tương phục hồi nhờ lực mua xuất khẩu

Thị trường nhóm nông sản 11/12: Giá lúa mì giảm sâu, ngô yếu theo xu hướng, đậu tương phục hồi nhờ lực mua xuất khẩu

Thị trường nông sản ngày 11/12/2025 lúa mì và ngô đồng loạt giảm trước áp lực nguồn cung, trong khi đậu tương bật tăng nhờ các giao dịch xuất khẩu mới của Mỹ.
Cục Hải quan triển khai Nghị quyết 397/NQ-CP: Siết chặt kiểm soát, ngăn chặn buôn lậu và hàng giả đến năm 2030

Cục Hải quan triển khai Nghị quyết 397/NQ-CP: Siết chặt kiểm soát, ngăn chặn buôn lậu và hàng giả đến năm 2030

Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết 397/NQ-CP về Kế hoạch hành động nhằm đấu tranh, ngăn chặn và đẩy lùi tình trạng buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả và xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ đến năm 2030. Ngay sau khi Nghị quyết được ký ban hành, Cục Hải quan đã khẩn trương xây dựng chương trình hành động, xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt của toàn ngành trong giai đoạn tới.