Thứ tư 10/09/2025 08:21
Hotline: 024.355.63.010
Thị trường

Thị trường mỹ phẩm Việt Nam dự báo chạm 2,7 tỷ USD vào năm 2027

Theo báo cáo mới nhất từ Kirin Capital, năm 2024, quy mô thị trường mỹ phẩm Việt Nam ước đạt hơn 2,4 tỷ USD, tăng 3,4 % so với 2023, và dự báo chạm 2,7 tỷ USD vào năm 2027, với tốc độ tăng trưởng kép (2023–2027) ở mức 3,3 % mỗi năm.

Thương hiệu Việt – thời của sản phẩm tự nhiên

Không chỉ là sân chơi của quốc tế, mỹ phẩm nội địa Việt đang vươn lên mạnh mẽ. Các doanh nghiệp nội địa đẩy mạnh đầu tư vào nguyên liệu thiên nhiên, tiêu chuẩn hữu cơ với mức giá hợp lý để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao. Theo Statista, doanh thu từ mỹ phẩm thiên nhiên và hữu cơ dự kiến vượt 62 triệu USD vào năm 2025, phản ánh xu hướng tiêu dùng xanh, bền vững.

Việt Nam đang có những bước tiến pháp lý nhằm hỗ trợ thị trường nội địa phát triển. Cụ thể, tháng 11/2023, Bộ Y tế đề xuất sửa đổi quy định quản lý mỹ phẩm, nhằm đơn giản thủ tục và nâng cao an toàn, chất lượng sản phẩm. Điều này giúp doanh nghiệp nội cạnh tranh công bằng và người tiêu dùng tiếp cận được sản phẩm uy tín hơn.

Thị trường mỹ phẩm Việt Nam dự báo chạm 2,7 tỷ USD vào năm 2027

Theo Statista, thị trường mỹ phẩm thiên nhiên và hữu cơ tại Việt Nam dự kiến vượt mức 62 triệu USD vào năm 2025

Các FTA như CPTPP, EVFTA góp phần giảm thuế, thúc đẩy đa dạng hóa nguồn cung, mở rộng thị trường cho các thương hiệu nội và nhập khẩu..

Đặc biệt, sự phát triển vũ bão của E-commerce là động lực không thể thiếu của ngành. Phân khúc mỹ phẩm cao cấp online đạt 265 triệu USD trong năm 2024, dự kiến lên 644 triệu USD vào năm 2033 với CAGR tới 11 %. Shopee giữ vị trí dẫn đầu phân khúc này tại Việt Nam.

Đáng chú ý, mô hình livestream và bán hàng xã hội (social commerce) đang trở thành xu hướng mới. Nghiên cứu từ Wifi Talents (2024) cho thấy, 73 % người xem livestream thực hiện mua ngay sau khi xem, mở ra cơ hội cho các thương hiệu tiếp cận Gen Z đầy tiềm năng.

Theo StatistaReddit, trái tim của xu hướng làm đẹp năm 2025 không gì khác ngoài “xanh” và có trách nhiệm. Từ báo cáo Nielsen, ngành công nghệ xanh toàn cầu đang tăng trưởng CAGR 24 % (2021–2027). Mỹ phẩm sạch được dự báo đạt 22 tỷ USD vào năm 2027. Hơn 23 triệu kết quả tìm kiếm “thiên nhiên” và “organic” trên Google tại Việt Nam phản ánh nhu cầu cấp thiết với các sản phẩm bền vững.

Triển lãm quốc tế và kết nối chuyên môn

Theo bà Phượng Phạm - Quản lý Dự án Informa Markets Vietnam, trong bối cảnh ngành làm đẹp Việt Nam đang vươn mình mạnh mẽ, Vietbeauty, Cosmobeauté Vietnam, và Beautycare Plus 2025 là điểm đến không thể bỏ qua.

Với dân số trẻ, thu nhập tăng, và nhu cầu chăm sóc bản thân ngày càng cao, thị trường mỹ phẩm Việt Nam đạt 2,4 tỷ USD năm 2024 và dự kiến chạm 2,7 tỷ USD vào 2027. Các thương hiệu nội địa đang tỏa sáng với sản phẩm thiên nhiên, hữu cơ, trong khi thương mại điện tử và xu hướng tiêu dùng bền vững đang định hình lại ngành công nghiệp làm đẹp tại Việt Nam.

Trước tình hình cạnh tranh ngày càng khốc liệt, các doanh nghiệp làm đẹp cần không ngừng đổi mới để tạo nên dấu ấn, bắt kịp xu hướng thời đại và vươn lên dẫn đầu.

Nhằm tạo nên một nền tảng thương mại toàn diện, thúc đẩy kết nối và phát triển bền vững cho ngành làm đẹp, Triển lãm Vietbeauty & Cosmobeauté Vietnam và Beautycare Plus 2025 chính thức quay trở lại trong 3 ngày, từ ngày 24 - 26/7, tại SECC, TP Hồ Chí Minh. Sự kiện thương mại quốc tế hàng đầu dành cho ngành làm đẹp tại Việt nam. Với tổng diện tích trưng bày lên đến 17.600m2, triển lãm năm nay quy tụ hơn 3.000 thương hiệu uy tín đại diện bởi 600 đơn vị trưng bày đến từ 24 quốc gia và vùng lãnh thổ, với hơn 12.500 lượt khách tham quan.

TS BS Lê Tôn Dũng – Chủ tịch Chi hội thẩm mỹ Nội khoa Việt Nam – khẳng định: đây là thời điểm vàng cho doanh nghiệp nội. Với dân số hơn 100 triệu, trong đó phụ nữ trên 50 %, nhóm tuổi 15–59 chiếm 62,2 %, nền tảng nhân khẩu hỗ trợ nhu cầu làm đẹp bền vững.

Tin bài khác
Thị trường nhóm nông sản 9/9: Giá lúa mì, ngô và đậu tương đồng loạt tăng

Thị trường nhóm nông sản 9/9: Giá lúa mì, ngô và đậu tương đồng loạt tăng

Thị trường nông sản ngày 9/9/2025 ghi nhận lúa mì, ngô và đậu tương cùng đi lên khi thị trường kỳ vọng báo cáo mới từ USDA và đồng USD suy yếu hỗ trợ xuất khẩu.
Thị trường nguyên liệu công nghiệp 9/9: Giá ca cao giảm mạnh, cà phê và đường đồng loạt tăng

Thị trường nguyên liệu công nghiệp 9/9: Giá ca cao giảm mạnh, cà phê và đường đồng loạt tăng

Thị trường nguyên liệu công nghiệp 9/9/2025 ghi nhận giá ca cao tiếp tục đi xuống, trong khi cà phê và đường ghi nhận đà tăng trở lại trên các sàn giao dịch quốc tế.
Thị trường nhóm nông sản 8/9: Giá ngô và đậu tương đồng loạt giảm, thị trường chờ dự báo mùa vụ Mỹ

Thị trường nhóm nông sản 8/9: Giá ngô và đậu tương đồng loạt giảm, thị trường chờ dự báo mùa vụ Mỹ

Thị trường nông sản ngày 8/9/2025 ghi nhận ngô và đậu tương giảm do áp lực nguồn cung và xuất khẩu, trong khi thị trường chờ báo cáo sản lượng của USDA tuần tới.
Thị trường nguyên liệu công nghiệp 8/9: Giá cà phê Arabica giảm, ca cao tăng nhờ lo ngại nguồn cung

Thị trường nguyên liệu công nghiệp 8/9: Giá cà phê Arabica giảm, ca cao tăng nhờ lo ngại nguồn cung

Thị trường nguyên liệu công nghiệp 8/9/2025 ghi nhận cà phê Arabica giảm do áp lực thuế quan Mỹ, trong khi ca cao tăng nhờ lo ngại thời tiết và sản xuất hạn chế.
Việt Nam đón lượng khách quốc tế kỷ lục trong tháng 8/2025

Việt Nam đón lượng khách quốc tế kỷ lục trong tháng 8/2025

Trong 8 tháng qua, Việt Nam đã đón gần 14 triệu lượt khách quốc tế, tăng 21,7% so với cùng kỳ năm 2024. Những con số này khẳng định sức hấp dẫn ngày càng lớn của Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới.
Xuất nhập khẩu gần 600 tỷ USD trong 8 tháng: Doanh nghiệp đang tận dụng cơ hội

Xuất nhập khẩu gần 600 tỷ USD trong 8 tháng: Doanh nghiệp đang tận dụng cơ hội

Theo số liệu từ Cục Hải quan (Bộ Tài chính), hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tiếp tục duy trì đà tăng trưởng tích cực trong tháng 8 cũng như 8 tháng đầu năm 2025, bất chấp những biến động của thương mại toàn cầu.
Thị trường nguyên liệu công nghiệp 5/9: Giá cà phê Arabica tăng mạnh, đường giảm xuống mức thấp nhất 2 tháng

Thị trường nguyên liệu công nghiệp 5/9: Giá cà phê Arabica tăng mạnh, đường giảm xuống mức thấp nhất 2 tháng

Thị trường nguyên liệu công nghiệp 5/9/2025 ghi nhận cà phê Arabica phục hồi nhờ lo ngại nguồn cung, trong khi giá đường giảm do sản lượng dồi dào từ Brazil, Ấn Độ và Thái Lan.
Thị trường nhóm nông sản 5/9: Giá lúa mì giảm mạnh, ngô và đậu tương phục hồi nhờ lực mua kỹ thuật

Thị trường nhóm nông sản 5/9: Giá lúa mì giảm mạnh, ngô và đậu tương phục hồi nhờ lực mua kỹ thuật

Thị trường nông sản ngày 5/9/2025 ghi nhận giá lúa mì chạm đáy 4 năm do nguồn cung dồi dào, trong khi ngô và đậu tương tăng trở lại nhờ nhu cầu xuất khẩu và lực mua kỹ thuật.
Thị trường nhóm nông sản 4/9: Giá ngô và đậu tương đồng loạt giảm do áp lực cung cầu

Thị trường nhóm nông sản 4/9: Giá ngô và đậu tương đồng loạt giảm do áp lực cung cầu

Thị trường nông sản ngày 4/9/2025 ghi nhận giá ngô và đậu tương trên sàn CBOT đồng loạt giảm khi thị trường chịu tác động từ chốt lời, dự báo mùa vụ và căng thẳng thương mại.
Thị trường xe máy điện Việt Nam: Cuộc đua khốc liệt đã bắt đầu

Thị trường xe máy điện Việt Nam: Cuộc đua khốc liệt đã bắt đầu

Thị trường xe máy điện Việt Nam đang bước vào giai đoạn cạnh tranh khốc liệt, khi ngày càng nhiều thương hiệu gia nhập cuộc đua, từ các tập đoàn quốc tế đến doanh nghiệp nội địa,
Thị trường nguyên liệu công nghiệp 3/9: Giá cà phê và ca cao giảm trước áp lực thị trường

Thị trường nguyên liệu công nghiệp 3/9: Giá cà phê và ca cao giảm trước áp lực thị trường

Thị trường nguyên liệu công nghiệp 3/9/2025 ghi nhận giá cà phê Arabica và ca cao đồng loạt giảm do yếu tố kỹ thuật, thời tiết Brazil và triển vọng nguồn cung toàn cầu.
Thị trường nhóm nông sản 3/9: Giá ngô tăng nhờ xuất khẩu mạnh, đậu tương giảm vì áp lực thương mại

Thị trường nhóm nông sản 3/9: Giá ngô tăng nhờ xuất khẩu mạnh, đậu tương giảm vì áp lực thương mại

Thị trường nông sản ngày 3/9/2025 ghi nhận ngô CBOT (CZ25) tăng khi nhu cầu xuất khẩu vượt dự báo, trong khi đậu tương giảm do căng thẳng thương mại và triển vọng mùa vụ thuận lợi.
Thị trường nguyên liệu công nghiệp 2/9: Giá cà phê tăng mạnh, ca cao và đường đồng loạt giảm

Thị trường nguyên liệu công nghiệp 2/9: Giá cà phê tăng mạnh, ca cao và đường đồng loạt giảm

Thị trường nguyên liệu công nghiệp 2/9/2025 ghi nhận giá cà phê Arabica bật tăng do lo ngại nguồn cung, trong khi ca cao và đường suy yếu trước áp lực nhu cầu và sản lượng.
Thị trường nhóm nông sản 2/9: Giá lúa mì giảm, ngô bật tăng nhờ nhu cầu quốc tế

Thị trường nhóm nông sản 2/9: Giá lúa mì giảm, ngô bật tăng nhờ nhu cầu quốc tế

Thị trường nông sản ngày 2/9/2025 ghi nhận lúa mì chịu áp lực từ mùa vụ toàn cầu bội thu, trong khi ngô tăng nhờ xuất khẩu mạnh và rủi ro dịch bệnh.
Thị trường nhóm nông sản 1/9: Giá lúa mì, ngô và đậu tương tăng, dầu đậu tương giảm

Thị trường nhóm nông sản 1/9: Giá lúa mì, ngô và đậu tương tăng, dầu đậu tương giảm

Thị trường nông sản ngày 1/9/2025 ghi nhận giá lúa mì, ngô và đậu tương đồng loạt tăng, trong khi dầu đậu tương giảm.