Thứ bảy 26/07/2025 06:07
Hotline: 024.355.63.010
Thị trường

Thị trường mỹ phẩm Việt Nam dự báo chạm 2,7 tỷ USD vào năm 2027

Theo báo cáo mới nhất từ Kirin Capital, năm 2024, quy mô thị trường mỹ phẩm Việt Nam ước đạt hơn 2,4 tỷ USD, tăng 3,4 % so với 2023, và dự báo chạm 2,7 tỷ USD vào năm 2027, với tốc độ tăng trưởng kép (2023–2027) ở mức 3,3 % mỗi năm.

Thương hiệu Việt – thời của sản phẩm tự nhiên

Không chỉ là sân chơi của quốc tế, mỹ phẩm nội địa Việt đang vươn lên mạnh mẽ. Các doanh nghiệp nội địa đẩy mạnh đầu tư vào nguyên liệu thiên nhiên, tiêu chuẩn hữu cơ với mức giá hợp lý để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao. Theo Statista, doanh thu từ mỹ phẩm thiên nhiên và hữu cơ dự kiến vượt 62 triệu USD vào năm 2025, phản ánh xu hướng tiêu dùng xanh, bền vững.

Việt Nam đang có những bước tiến pháp lý nhằm hỗ trợ thị trường nội địa phát triển. Cụ thể, tháng 11/2023, Bộ Y tế đề xuất sửa đổi quy định quản lý mỹ phẩm, nhằm đơn giản thủ tục và nâng cao an toàn, chất lượng sản phẩm. Điều này giúp doanh nghiệp nội cạnh tranh công bằng và người tiêu dùng tiếp cận được sản phẩm uy tín hơn.

Thị trường mỹ phẩm Việt Nam dự báo chạm 2,7 tỷ USD vào năm 2027

Theo Statista, thị trường mỹ phẩm thiên nhiên và hữu cơ tại Việt Nam dự kiến vượt mức 62 triệu USD vào năm 2025

Các FTA như CPTPP, EVFTA góp phần giảm thuế, thúc đẩy đa dạng hóa nguồn cung, mở rộng thị trường cho các thương hiệu nội và nhập khẩu..

Đặc biệt, sự phát triển vũ bão của E-commerce là động lực không thể thiếu của ngành. Phân khúc mỹ phẩm cao cấp online đạt 265 triệu USD trong năm 2024, dự kiến lên 644 triệu USD vào năm 2033 với CAGR tới 11 %. Shopee giữ vị trí dẫn đầu phân khúc này tại Việt Nam.

Đáng chú ý, mô hình livestream và bán hàng xã hội (social commerce) đang trở thành xu hướng mới. Nghiên cứu từ Wifi Talents (2024) cho thấy, 73 % người xem livestream thực hiện mua ngay sau khi xem, mở ra cơ hội cho các thương hiệu tiếp cận Gen Z đầy tiềm năng.

Theo StatistaReddit, trái tim của xu hướng làm đẹp năm 2025 không gì khác ngoài “xanh” và có trách nhiệm. Từ báo cáo Nielsen, ngành công nghệ xanh toàn cầu đang tăng trưởng CAGR 24 % (2021–2027). Mỹ phẩm sạch được dự báo đạt 22 tỷ USD vào năm 2027. Hơn 23 triệu kết quả tìm kiếm “thiên nhiên” và “organic” trên Google tại Việt Nam phản ánh nhu cầu cấp thiết với các sản phẩm bền vững.

Triển lãm quốc tế và kết nối chuyên môn

Theo bà Phượng Phạm - Quản lý Dự án Informa Markets Vietnam, trong bối cảnh ngành làm đẹp Việt Nam đang vươn mình mạnh mẽ, Vietbeauty, Cosmobeauté Vietnam, và Beautycare Plus 2025 là điểm đến không thể bỏ qua.

Với dân số trẻ, thu nhập tăng, và nhu cầu chăm sóc bản thân ngày càng cao, thị trường mỹ phẩm Việt Nam đạt 2,4 tỷ USD năm 2024 và dự kiến chạm 2,7 tỷ USD vào 2027. Các thương hiệu nội địa đang tỏa sáng với sản phẩm thiên nhiên, hữu cơ, trong khi thương mại điện tử và xu hướng tiêu dùng bền vững đang định hình lại ngành công nghiệp làm đẹp tại Việt Nam.

Trước tình hình cạnh tranh ngày càng khốc liệt, các doanh nghiệp làm đẹp cần không ngừng đổi mới để tạo nên dấu ấn, bắt kịp xu hướng thời đại và vươn lên dẫn đầu.

Nhằm tạo nên một nền tảng thương mại toàn diện, thúc đẩy kết nối và phát triển bền vững cho ngành làm đẹp, Triển lãm Vietbeauty & Cosmobeauté Vietnam và Beautycare Plus 2025 chính thức quay trở lại trong 3 ngày, từ ngày 24 - 26/7, tại SECC, TP Hồ Chí Minh. Sự kiện thương mại quốc tế hàng đầu dành cho ngành làm đẹp tại Việt nam. Với tổng diện tích trưng bày lên đến 17.600m2, triển lãm năm nay quy tụ hơn 3.000 thương hiệu uy tín đại diện bởi 600 đơn vị trưng bày đến từ 24 quốc gia và vùng lãnh thổ, với hơn 12.500 lượt khách tham quan.

TS BS Lê Tôn Dũng – Chủ tịch Chi hội thẩm mỹ Nội khoa Việt Nam – khẳng định: đây là thời điểm vàng cho doanh nghiệp nội. Với dân số hơn 100 triệu, trong đó phụ nữ trên 50 %, nhóm tuổi 15–59 chiếm 62,2 %, nền tảng nhân khẩu hỗ trợ nhu cầu làm đẹp bền vững.

Tin bài khác
Thủ tướng chỉ đạo xem xét chuyển dịch ngành dệt may sang kinh tế tuần hoàn

Thủ tướng chỉ đạo xem xét chuyển dịch ngành dệt may sang kinh tế tuần hoàn

Trước xu thế phát triển bền vững và yêu cầu ngày càng cao từ thị trường quốc tế, ngành dệt may Việt Nam đang từng bước chuyển đổi theo mô hình kinh tế tuần hoàn.
Thị trường nguyên liệu công nghiệp 24/7: Đường giảm nhẹ, ca cao tiếp tục tăng mạnh, cà phê ổn định

Thị trường nguyên liệu công nghiệp 24/7: Đường giảm nhẹ, ca cao tiếp tục tăng mạnh, cà phê ổn định

Thị trường nguyên liệu công nghiệp 24/7/2025 ghi nhận giá đường kỳ hạn giảm do nguồn cung tăng, ca cao tiếp tục leo thang vì khủng hoảng sản lượng, trong khi giá cà phê duy trì ổn định.
Thị trường nhóm nông sản 24/7: Lúa mì, ngô và đậu tương đồng loạt giảm

Thị trường nhóm nông sản 24/7: Lúa mì, ngô và đậu tương đồng loạt giảm

Thị trường nông sản ngày 24/7/2025 ghi nhận giá lúa mì, ngô và đậu tương kỳ hạn tại Mỹ tiếp tục đi xuống do áp lực nguồn cung và yếu tố kỹ thuật.
Lâm Đồng mạnh tay dẹp mỹ phẩm giả

Lâm Đồng mạnh tay dẹp mỹ phẩm giả

Trước tình trạng hàng giả, kém chất lượng và quảng cáo sai sự thật tràn lan trên mạng, ngành chức năng Lâm Đồng đã vào cuộc xử lý nghiêm. Nhiều sản phẩm mỹ phẩm vi phạm đã bị thu giữ, tiêu hủy và đình chỉ lưu hành…
Cẩn trọng với bao bì cũ, nhãn mác sai lệch của điều thô nhập khẩu từ châu Phi

Cẩn trọng với bao bì cũ, nhãn mác sai lệch của điều thô nhập khẩu từ châu Phi

Ngành điều Việt Nam đang đối mặt với một thực tế đáng lo ngại khi nhiều lô hàng điều thô nhập khẩu từ châu Phi sử dụng bao bì cũ, có dấu hiệu không minh bạch về thông tin xuất xứ.
Thị trường nhóm nông sản 23/7: Giá lúa mì tăng mạnh, ngô và đậu tương đồng loạt giảm

Thị trường nhóm nông sản 23/7: Giá lúa mì tăng mạnh, ngô và đậu tương đồng loạt giảm

Thị trường nông sản ngày 23/7/2025 ghi nhận giá lúa mì bật tăng vì lo ngại nguồn cung từ Nga và Canada, trong khi ngô và đậu tương giảm do thời tiết thuận lợi ở Mỹ.
Thị trường nhóm nông sản 22/7: Giá ngô và đậu tương giảm do thời tiết thuận lợi

Thị trường nhóm nông sản 22/7: Giá ngô và đậu tương giảm do thời tiết thuận lợi

Thị trường nông sản ngày 22/7/2025 ghi nhận giá ngô và đậu tương kỳ hạn đồng loạt giảm khi thời tiết tại Mỹ cải thiện và thị trường chịu ảnh hưởng từ hoạt động chốt lời, căng thẳng thương mại.
Thị trường nguyên liệu công nghiệp 22/7: Giá cà phê và đường đồng loạt giảm mạnh, ca cao tăng nhẹ

Thị trường nguyên liệu công nghiệp 22/7: Giá cà phê và đường đồng loạt giảm mạnh, ca cao tăng nhẹ

Thị trường nguyên liệu công nghiệp 22/7/2025 ghi nhận giá cà phê Robusta và Arabica giảm sâu do nguồn cung dồi dào, trong khi ca cao phục hồi nhẹ, đường tiếp tục xu hướng đi xuống.
Thị trường nhóm nông sản 21/7: Lúa mì phục hồi, ngô và đậu tương tăng mạnh

Thị trường nhóm nông sản 21/7: Lúa mì phục hồi, ngô và đậu tương tăng mạnh

Thị trường nông sản ngày 21/7/2025 ghi nhận giá lúa mì, ngô và đậu tương trên sàn CBOT đồng loạt tăng nhờ tác động từ thời tiết và yếu tố cung – cầu hỗ trợ.
Thị trường nguyên liệu công nghiệp 21/7: Cà phê, ca cao và đường đồng loạt tăng

Thị trường nguyên liệu công nghiệp 21/7: Cà phê, ca cao và đường đồng loạt tăng

Thị trường nguyên liệu công nghiệp 21/7/2025 ghi nhận giá ca cao tăng mạnh phiên cuối tuần nhưng vẫn giảm cả tuần; Arabica duy trì đà tăng 6%; đường thô và trắng cùng đi lên nhẹ.
Thị trường nhóm nông sản 18/7: Lúa mì và ngô đồng loạt giảm, đậu tương bật tăng

Thị trường nhóm nông sản 18/7: Lúa mì và ngô đồng loạt giảm, đậu tương bật tăng

Thị trường nông sản ngày 18/7/2025 ghi nhận giá lúa mì và ngô CBOT giảm trước áp lực nguồn cung, trong khi đậu tương SX25 tăng nhờ lực đẩy kỹ thuật và giá dầu đậu.
Thị trường nguyên liệu công nghiệp 18/7: Giá ca cao và cà phê lao dốc, đường bật tăng

Thị trường nguyên liệu công nghiệp 18/7: Giá ca cao và cà phê lao dốc, đường bật tăng

Thị trường nguyên liệu công nghiệp 18/7/2025 ghi nhận giá ca cao và cà phê giảm mạnh do nhu cầu yếu từ châu Á - châu Âu, trong khi đường đảo chiều tăng nhờ thông tin hỗ trợ từ thị trường Mỹ.
Thị trường nhóm nông sản 17/7: Giá ngô và đậu tương bật tăng mạnh, lúa mì diễn biến trái chiều

Thị trường nhóm nông sản 17/7: Giá ngô và đậu tương bật tăng mạnh, lúa mì diễn biến trái chiều

Thị trường nông sản ngày 17/7/2025 ghi nhận giá ngô và đậu tương trên sàn CBOT đồng loạt tăng nhờ lực mua kỹ thuật và kỳ vọng xuất khẩu, trong khi lúa mì biến động trái chiều giữa các hợp đồng.
Thị trường nguyên liệu công nghiệp 17/7: Cà phê tăng, ca cao giảm và đường đi ngang

Thị trường nguyên liệu công nghiệp 17/7: Cà phê tăng, ca cao giảm và đường đi ngang

Thị trường nguyên liệu công nghiệp 17/7/2025 ghi nhận giá cà phê arabica và robusta đồng loạt tăng do lo ngại thuế quan Mỹ, trong khi ca cao tiếp tục giảm vì tín hiệu nhu cầu yếu.
Nghịch lý ngành thép: Thừa nhưng thiếu

Nghịch lý ngành thép: Thừa nhưng thiếu

Ngành thép đã tồn tại một nghịch lý từ nhiều năm nay và vẫn chưa được giải quyết, đó là tình trạng dư thừa nguồn cung thép xây dựng nhưng lại thiếu nguồn cung thép cuộn cán nóng (thép HRC). Hiện tại Việt Nam chỉ có hai doanh nghiệp sản xuất thép HRC là Hòa Phát và Formosa Hà Tĩnh.