Thứ sáu 27/09/2024 22:22
Hotline: 024.355.63.010
Thị trường

Theo một nghiên cứu, những CEO hay nói đùa trong các cuộc họp báo kết quả thường có xu hướng sở hữu cổ phiếu hạnh phúc hơn

26/12/2023 17:32
Các nhà nghiên cứu cho biết: “Khi các nhà quản lý sử dụng sự hài hước trong cuộc họp báo cáo thu nhập, lợi nhuận của thị trường chứng khoá trở nên sẽ tích cực hơn”.
aa
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa. (Ảnh: Getty Images)

Một bài báo xuất bản đầu năm nay trên Tạp chí Nghiên cứu Kế toán cho thấy các CEO nên bắt đầu kể chuyện cười thường xuyên hơn.

Sau khi phân tích mẫu gần 12.000 cuộc gọi báo cáo thu nhập bằng kỹ thuật máy học, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những giám đốc điều hành thể hiện sự hài hước có thể ngay lập tức tăng giá trị cổ phiếu của công ty họ.

Theo một bài báo tháng 2 của Andrew Call, Rachel Flam, Joshua Lee và Nathan Sharp, "lợi nhuận thị trường chứng khoán và các điều chỉnh dự báo của nhà phân tích sau cuộc họp sẽ tích cực hơn khi các nhà quản lý sử dụng sự hài hước trong cuộc họp báo cáo thu nhập, chủ yếu là do phản ứng im lặng trước những điều tiêu cực.

Họ cho biết: “Sự hài hước có mối liên hệ đáng kể với phản ứng ngay lập tức của thị trường chứng khoán, hành vi của nhà phân tích sau đó và hiệu quả hoạt động của công ty trong tương lai”.

Nghiên cứu cho thấy rằng nếu các giám đốc điều hành nói đùa về báo cáo thu nhập, cổ phiếu thường tăng giá tốt hơn trong hai ngày tiếp theo. Theo kết quả nghiên cứu, các CEO hài hước “có thể làm dịu đi việc tiết lộ những tin tức tiêu cực và báo hiệu hiệu quả hoạt động tương đối mạnh mẽ hơn của công ty trong tương lai”.

Bất chấp kết luận của các nhà nghiên cứu, những cuộc gặp gỡ hàng quý với các nhà phân tích thường là những cuộc họp nghiêm túc; Theo bài báo, chỉ có 12% trong số đó chứa đựng bất kỳ sự hài hước nào.

Elon Musk, Giám đốc điều hành của Tesla, là một trong những Giám đốc điều hành có thể đã hiểu rõ hơn từ báo cáo được công bố vào tháng Hai.

Trong cuộc gọi báo cáo thu nhập quý 3 vào tháng 10, người dẫn chương trình cũ của "Saturday Night Live" có vẻ vô cùng chán nản, cảnh báo về những rủi ro có thể xảy ra đối với nền kinh tế Mỹ và thừa nhận rằng nhà sản xuất xe điện có lẽ đã "tự đào mồ" với Cybertruck. .

Các nhà phân tích chỉ trích Musk hành động như một "đứa trẻ nhỏ" và gọi đây là một "thảm họa nhỏ". Theo tính toán của Business Insider, cổ phiếu Tesla đã giảm 13% trong hai ngày sau cuộc gọi đáng sợ, xóa sạch gần 100 triệu USD giá trị thị trường.

PV tổng hợp

Bài liên quan
Tin bài khác
Xuất khẩu gỗ và lâm sản 9 tháng đầu năm 2024 ước đạt 12,15 tỷ USD

Xuất khẩu gỗ và lâm sản 9 tháng đầu năm 2024 ước đạt 12,15 tỷ USD

Xuất khẩu gỗ và lâm sản của Việt Nam chủ yếu vào các thị trường lớn như Hoa Kỳ, Trung Quốc, và châu Âu. Trong đó, Hoa Kỳ chiếm 54,4% tổng kim ngạch.
Việt Nam trúng thầu 59.000 tấn gạo xuất khẩu sang Indonesia

Việt Nam trúng thầu 59.000 tấn gạo xuất khẩu sang Indonesia

Việc Việt Nam tiếp tục trúng thầu, duy trì vị trí trong top các quốc gia xuất khẩu sang Indonesia cho thấy sự cạnh tranh mạnh mẽ và nỗ lực của các doanh nghiệp.
Các loại tài sản sẽ ra sao sau khi Fed cắt giảm lãi suất?

Các loại tài sản sẽ ra sao sau khi Fed cắt giảm lãi suất?

Đợt cắt giảm lãi suất ngày 18/9 của Fed đã gây ra biến động trên các loại tài sản. Giá vàng giao ngay đã đạt lên mức đỉnh mới, trong khi chứng khoán châu Á cũng ghi nhận tăng điểm đáng kể.
Hoa Kỳ kết luận: Cá tra Việt Nam không bán phá giá

Hoa Kỳ kết luận: Cá tra Việt Nam không bán phá giá

Quyết định này đến sau khi Bộ Thương mại Mỹ tiến hành cuộc điều tra hành chính để xem xét lại lệnh áp thuế chống bán phá giá đối với sản phẩm cá tra Việt Nam.
Túi dệt Việt Nam tiếp tục chịu thuế chống bán phá giá tại Hoa Kỳ

Túi dệt Việt Nam tiếp tục chịu thuế chống bán phá giá tại Hoa Kỳ

Cục Phòng vệ Thương mại thuộc Bộ Công Thương khuyến cáo các doanh nghiệp xuất khẩu túi dệt Việt Nam cần chủ động liên hệ với DOC để được xem xét và rà soát.