Thanh Hóa: Tỉnh ủy góp ý xây dựng sự kiện Khai mạc Lễ hội Du lịch biển Sầm Sơn và chuỗi hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch biển năm 2021

14:54 15/04/2021

Vừa qua, Tỉnh ủy tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị Thường trực Tỉnh ủy cho ý kiến vào Chương trình Lễ hội Du lịch biển năm 2021 và nhiều nội dung chương trình văn hóa quan trọng khác diễn ra trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Du lịch biển Sầm Sơn năm 2021 sẽ diễn ra chuỗi sự kiện từ ngày 24-4 đến hết tháng 7-2021, gồm: Chương trình khai mạc Lễ hội Du lịch biển Sầm Sơn năm 2021; đăng cai tổ chức Giải vô địch cầu mây quốc gia năm 2021; Giải bóng bàn, cầu lông, quần vợt hè Sầm Sơn; Lễ hội thả diều; Lễ hội Carnival đường phố diễu hành mô tô phân khối lớn; chương trình nghệ thuật thứ 7 hàng tuần...

Theo đó, Chương trình khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2021 với sự tài trợ từ Tập đoàn Sun group sẽ là một chương trình sân khấu âm nhạc đặc biệt kể câu chuyện về sự phát triển và thăng hoa của TP Sầm Sơn. Qua đó, để truyền tải thông điệp sâu sắc về vùng đất Sầm Sơn tươi mới, đầy năng lượng. Đồng thời lan tỏa thông điệp yên thương, cống hiến cho quê hương đất nước, góp phần xây dựng thành phố ngày càng vươn cao, vươn xa...

Biển sầm sơn nơi diễn ra Lễ hội du lịch biển

Biển sầm sơn nơi diễn ra Lễ hội du lịch biển. (Ảnh: Internet)

Sau sự kiện khai mạc sẽ là chuỗi các sự kiện văn hóa, thể thao nhằm kích cầu du lịch, tuyên truyền, quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người xứ Thanh đến du khách trong nước và quốc tế; giới thiệu các sản phẩm du lịch đặc sắc, những đổi thay, chuyển biển mạnh mẽ trong các hoạt động du lịch tại thành phố Sầm Sơn, với mục tiêu từng bước xây dựng Sầm Sơn trở thành “Thành phố của lễ hội”, khẳng định vị thế là thành phố du lịch biển trọng điểm của cả nước. Mở ra cơ hội thu hút đầu tư, khai thác các nguồn lực tự nhiên, xã hội cho phát triển du lịch, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thanh Hóa cũng như cổ vũ, động viên tinh thần Nhân dân thành phố Sầm Sơn hăng hái thi đua lao động, sản xuất, góp phần xây dựng thành phố Sầm Sơn ngày càng văn minh, thân thiện, đẹp trong lòng bạn bè và du khách.

Đặc biệt, sự kiện Khai mạc Lễ hội Du lịch biển năm 2021 sẽ là sự kiện được tổ chức đông người và rất lớn trong năm 2021 của tỉnh Thanh Hóa.

Trước sự kiện quan trọng đó, Thường trực Tỉnh ủy tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị lấy ý kiến vào Chương trình Lễ hội Du lịch biển năm 2021với các vấn đề cụ thể sau: Phân tích ý nghĩa cụ thể của các chủ đề: “Sầm Sơn cất cách”; “Sầm Sơn bừng sáng”; “Sầm Sơn bay cao”.

Hội nghị cũng cho ý kiến vào chương trình ca nhạc, lời bình, hình ảnh, kịch bản với những yêu cầu cụ thể: cần xây dựng kịch bản và lời bình thể hiện được văn hóa, lịch sử và sự phát triển của Sầm Sơn nói riêng và sự phát triển của tỉnh Thanh Hóa nói chung; Chương trình ca nhạc cần phải nghiên cứu đưa những bài hát phù hợp với chủ đề và khung cảnh buổi lễ.

Cũng tại hội nghị, các phương án lễ tân, hậu cần, an ninh - trật tự, phương án về phòng, chống dịch COVID -19 trong tình hình mới cũng được đưa vào thảo luận góp ý. Hội nghị cũng đề nghị chương trình khai mạc sẽ được tổ chức theo quy mô cấp tỉnh.

Đồng chí Đỗ Trọng Hưng - Bí thư tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo hội nghị

Đồng chí Đỗ Trọng Hưng - Bí thư tỉnh ủy, phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Sau khi nghe các ý kiến đóng góp, thảo luận, đồng chí Đỗ Trọng Hưng- Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Thanh Hóa đã có những kết luận cụ thể: Phát triển du lịch được Nghị quyết Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX và Nghị quyết số 58-NQ/TW của Bộ Chính trị xác định là ngành kinh tế mũi nhọn và có đầy đủ tiềm năng, thế mạnh để thực hiện thắng lợi mục tiêu này. Đồng thời góp ý, đánh giá vào từng nội dung cụ thể của chương trình khai mạc lễ hội sắp tới bao gồm Kịch bản, lời bình, chung trình ca nhạc với yêu cầu: chưng trình ca nhạc phải đa dang các thể loại tạo không khí trẻ trung, sôi động. Đối với kịch bản, lời bình phải nói lên được sự phát triển của đất nước Việt Nam, của tỉnh Thanh Hóa, của Sầm Sơn để quảng bá với bạn bè trong nước và thế giới.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng cũng yêu cầu Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, TP Sầm Sơn, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh phối hợp với Tập đoàn Sungroup và ê kíp làm chương trình của Đài Truyền hình Việt Nam có buổi làm việc cụ thể để thống nhất nội dung chương trình.

Cũng tại hội nghị Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đánh giá rất cao và gửi lời cảm ơn tới Tập đoàn Sungroup đã đồng hành với tỉnh Thanh Hóa trong nhiều năm qua và đặc biệt trong năm 2020 và những tháng đầu năm 2021 đã tập trung rất cao để triển khai các dự án lớn trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Đặc biệt là các dự án và ý tưởng xây dựng và hướng tới chương trình khai mạc Lễ hội Du lịch Sầm Sơn năm 2021.

Kết thúc hội nghị, Thường trực Tỉnh ủy đã thống nhất lấy chủ đề “Sầm Sơn cất cánh” làm tên gọi cho chương trình khai mạc Lễ hội Du lịch biển diễn ra vào ngày 24-4 tới.

Ngọc Lâm