![](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2024/07/26/600x400_anh-man-hinh-2023-09-28-luc-13-51-55-1721966237.png)
Tham vọng của Starbucks khi hoạt động tại thị trường lớn Trung Quốc
Gã khổng lồ trong lĩnh vực F&B Starbucks đang chứng kiến sự dịch chuyển đáng chú ý trong ngành dịch vụ thực phẩm khi điểm đến của thương hiệu này đang ưu ái Trung Quốc hơn so với thị trường Mỹ.
![Ảnh minh họa Ảnh minh họa](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2023/12/06/106379186-1581083932713store-1701853659.jpg)
Mới đây, mạng lưới cà phê nội địa giá rẻ Luckin Coffee đã vượt qua Starbucks tại thị trường Trung Quốc, giành lấy thị phần lớn nhất tại đất nước này. Tuy nhiên, ông lớn chuỗi cà phê Mỹ không dễ dàng chấp nhận thất bại, đặc biệt khi Trung Quốc đã trở thành thị trường quan trọng không thể phủ nhận của Starbucks trong những năm gần đây.
Vào tháng 4 năm trước, Howard Schultz trở lại vị trí lãnh đạo của Starbucks lần thứ ba. Khi đó, đại dịch đang tác động đến doanh số bán hàng và giá cổ phiếu của Starbucks đã giảm sút. Trong cuộc họp với nhà đầu tư, Howard đã đảm bảo với cổ đông rằng công ty đang tiến hành đánh giá toàn diện và Starbucks vẫn sẽ là "một doanh nghiệp đang phát triển". Tuy nhiên, điều này không áp dụng cho thị trường Mỹ.
Ước tính cho biết, mỗi 9 giờ, một quán cà phê Starbucks mới mở cửa ở Trung Quốc. Thành phố Thượng Hải là địa điểm có số lượng cửa hàng Starbucks nhiều nhất trên toàn cầu. Vào tháng 9 cùng năm đó, Howard - CEO của công ty đã dự đoán rằng Trung Quốc sẽ nhanh chóng vượt qua Mỹ để trở thành thị trường lớn nhất của Starbucks trên thế giới vào năm 2025. Trong suốt hơn 30 năm qua, gã khổng lồ cà phê có trụ sở tại Seattle đã kiên định đặt ra mục tiêu này. So với các công ty Mỹ khác như Tesla hay Apple, Starbucks đã vượt lên phía trước ở nhiều khía cạnh để chuẩn bị cho việc kinh doanh tại thị trường nội địa Trung Quốc.
Khác biệt với các công ty chỉ tập trung vào việc xây dựng nhà máy, thuê nhân công và phát triển thị trường, Starbucks đã bước vào lĩnh vực canh tác đất đai. Từ năm 2007, họ đã thực hiện thử nghiệm trồng cà phê cùng với nông dân ở Vân Nam, Trung Quốc. Kể từ đó đến nay, Starbucks đã tự xây dựng một chuỗi cung ứng nội địa của riêng mình, hợp tác với hơn 30.000 nông dân được đào tạo.
- Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Nghĩa trang Mai Dịch, thành phố Hà Nội
- Lễ đưa tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
- LỜI ĐIẾU đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
- Dùng AI để thu hút khách hàng trên mạng xã hội
- Bức tranh đầu tư sản xuất của doanh nghiệp Đài Loan tại Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2024
Cùng chuyên mục
![](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2024/07/26/600x400_anh-man-hinh-2023-09-28-luc-13-51-55-1721966237.png)
![](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2024/07/25/600x400_screenshot-2024-07-25-103756-1721878691.png)
Doanh số bán nhà mới tại Hoa Kỳ giảm trong tháng 6, không đạt được ước tính
![](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2024/07/24/600x400_cfjmvfg-1721814832.jpg)
Ấn Độ cắt giảm thuế nhập khẩu vàng, bạc từ 15% xuống 6% nhằm hạn chế buôn lậu
![](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2024/07/24/600x400_nang-luong-1721832077.jpg)
Sản lượng năng lượng tái tạo sẽ vượt điện than trong năm tới
![](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2024/07/24/600x400_hoi-cho-trung-quoc-nam-a-1721789754.jpg)
Xúc tiến thương mại cho 60 doanh nghiệp Việt Nam tại Hội chợ Trung Quốc - Nam Á
![](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2024/07/23/600x400_ca-1721702975.jpg)
FAO quan ngại khí hậu sẽ ảnh hưởng đến lượng cá toàn cầu
-
Cần thiết lập cơ chế liên thông, liên kết giữa các nền tảng số
-
Dùng AI để thu hút khách hàng trên mạng xã hội
-
Thử nghiệm mô hình "sandbox" để đa dạng hóa thị trường chứng khoán Việt Nam
-
Doanh nghiệp cần tăng khả năng thích ứng để gia nhập chuỗi cung ứng toàn cầu
-
Doanh nghiệp xuất khẩu gặp khó khi cước vận tải biển tăng cao