Thứ sáu 20/06/2025 12:03
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

TH true MILK rộng mở cơ hội tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu

11/06/2024 14:13
Tập đoàn TH (sở hữu thương hiệu TH true MILK) đã kết nối với nhiều nhà mua quốc tế tại chuỗi sự kiện Vietnam International Sourcing Expo 2024, mở ra cơ hội tiếp cận khách hàng toàn cầu qua các kênh phân phối Walmart, Woolworths, AEON.

Chuỗi sự kiện Kết nối chuỗi cung ứng hàng hoá quốc tế (Vietnam International Sourcing Expo 2024) diễn ra từ ngày 6 - 8/6 tại TP.HCM đã thu hút hơn 300 kênh phối đến từ 60 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Tập đoàn TH là một trong những doanh nghiệp có gian hàng triển lãm quy mô lớn nhất sự kiện Vietnam International Sourcing Expo 2024
Tập đoàn TH là một trong những doanh nghiệp có gian hàng triển lãm quy mô lớn nhất sự kiện Vietnam International Sourcing Expo 2024.

Là một trong những doanh nghiệp có gian hàng triển lãm quy mô lớn nhất sự kiện, Tập đoàn TH đã giới thiệu nhiều dòng sản phẩm từ sữa tươi sạch và đồ uống tốt cho sức khỏe như sữa tươi tiệt trùng, nước uống sữa trái cây, sữa chua ăn, sữa chua uống, sữa hạt, nước gạo rang, nước trái cây tự nhiên, trà thảo dược… Trong đó nước gạo rang TH true RICE thu hút các nhà mua quốc tế nhờ những đặc tính tự nhiên, không sử dụng đường, tốt cho sức khỏe lần đầu tiên có trên thị trường.

Dẫn đầu xu hướng “tiêu dùng healthy”

Cuộc tiếp xúc giữa TH và Woolworths - một trong những chuỗi siêu thị lớn nhất Australia đã mở ra cơ hội cho dòng sản phẩm sữa hạt, nước gạo rang thâm nhập vào thị trường 25 triệu dân này. Theo đại diện của Tập đoàn TH, phía Woolworths đã tìm hiểu rất kỹ và đánh giá cao về các dòng các sản phẩm không sử dụng đường tinh luyện mà bổ sung vị ngọt tự nhiên, góp phần vào nỗ lực giảm các bệnh không lây nhiễm phổ biến trên toàn cầu như tiểu đường và tim mạch.... Nếu thâm nhập vào kênh phân phối này, sản phẩm mang thương hiệu TH sẽ được trưng bày theo nhận diện địa lý, gắn với câu chuyện về các loại nông sản Việt nổi tiếng thế giới như gạo, dược liệu...

Các cuộc tiếp xúc với nhà mua quốc tế tại Vietnam International Sourcing Expo 2024 mở ra cơ hội cho Tập đoàn TH tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu
Các cuộc tiếp xúc với nhà mua quốc tế tại Vietnam International Sourcing Expo 2024 mở ra cơ hội cho Tập đoàn TH tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu.

Sữa hạt và sữa từ gạo cũng là dòng sản phẩm được các nhà mua Indonesia quan tâm. Trước khi đến với Vietnam International Sourcing Expo 2024, một nhà mua từ “xứ sở vạn đảo” đã có trao đổi sâu, sau đó thực hiện tham quan trang trại, nhà máy của Tập đoàn TH.

“Nhà mua từ Indonesia hoàn toàn bị chinh phục sau trải nghiệm tại trang trại và nhà máy của chúng tôi. Ông ấy thậm chí không giấu được sự hài lòng khi tìm hiểu TH true RICE- dòng thức uống từ gạo đầu tiên trên thị trường có quy trình sản xuất khép kín “từ đồng lúa tới bàn ăn”, cũng là sản phẩm nước gạo rang duy nhất trên thị trường không sử dụng đường tinh luyện”. Đại diện Tập đoàn TH cho biết thêm, hai bên đang thương thảo để hoàn tất hồ sơ xuất khẩu các sản phẩm của Tập đoàn TH vào chuỗi siêu thị hàng nhập khẩu cao cấp ở Indonesia.

Tiếp cận các kênh thương mại điện tử toàn cầu

Tại Vietnam International Sourcing Expo 2024, TH gây ấn tượng tới các chuỗi cung ứng toàn cầu Walmart, Lotte, Lu Lu bởi tính đầu tư bài bản, phát triển kinh tế gắn liền với phát triển bền vững, dẫn đầu xu thế phát triển sản phẩm tốt cho sức khỏe cộng đồng. Tất cả các nhà máy TH đều đạt chứng chỉ BRC, HACCP, ISO và thực thi chiến lược phát triển bền vững, là điều kiện thuận lợi để tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu.

Gian hàng TH thu hút sự quan tâm của các cơ quan Thương vụ Việt Nam ở nhiều quốc gia/vùng lãnh thổ
Gian hàng TH thu hút sự quan tâm của các cơ quan Thương vụ Việt Nam ở nhiều quốc gia/vùng lãnh thổ.

Sự kiện năm nay cũng ghi nhận sự chủ động của các nhà mua quốc tế khi kết nối với Tập đoàn TH, các cuộc tiếp xúc 1:1 đều đi vào những sản phẩm và hướng hợp tác cụ thể. Điều này cho thấy các bên đã có sự tìm hiểu và đánh giá cao năng lực, uy tín của Tập đoàn TH.

Đơn cử như đại diện của Walmart (Mỹ) đưa ra hai khả năng hợp tác với Tập đoàn TH. Theo đó, các sản phẩm mang thương hiệu TH có thể tiếp cận người tiêu dùng toàn cầu thông qua kênh thương mại điện tử của hệ thống phân phối đa quốc gia này. Bên cạnh đó, hệ thống phân phối lớn này cũng đặt vấn đề về dòng sản phẩm thực phẩm nhãn hàng riêng do TH sản xuất.

Đây cũng là hướng gợi mở từ phía AEON (Nhật Bản) khi tìm kiếm một sản phẩm thực phẩm phù hợp với các tiêu chuẩn cao cấp (như TH true FOOD) để đưa vào hệ thống phân phối tại Nhật Bản cũng như các thị trường quan trọng mà Tập đoàn AEON đã có sự hiện diện như Trung Quốc, Malaysia, Indonesia... Nhiều năm qua, Tập đoàn TH đã xuất khẩu sang Nhật Bản các sản phẩm sữa tươi tiệt trùng, trà xanh vị tự nhiên, nước gạo rang… và phủ khắp hệ thống cửa hàng dành cho người nước ngoài tại xứ sở mặt trời mọc cũng như các kênh bán hàng online do tiểu thương địa phương vận hành. Lợi thế của Tập đoàn TH nếu đạt được thỏa thuận hợp tác với đối tác Nhật Bản là thị trường này đã có nhận diện bước đầu về sản phẩm sữa tươi sạch và các sản phẩm thực phẩm, đồ uống tốt cho sức khỏe của TH.

Tương tự với thị trường Đài Loan, sữa tươi tiệt trùng TH true MILK cũng phủ khắp các kênh phân phối truyền thống và được người tiêu dùng bản địa ưa chuộng. Do vậy, tại Vietnam International Sourcing Expo 2024, một nhà mua cũng thảo luận về cơ hội đưa các sản phẩm của Tập đoàn TH tiếp cận rộng hơn thị trường này qua các kênh thương mại điện tử như Shopee...

Một nhà mua quốc tế đang thảo luận về cơ hội đưa các sản phẩm của Tập đoàn TH tiếp cận thị trường rộng hơn qua các kênh thương mại điện tử
Một nhà mua quốc tế đang thảo luận về cơ hội đưa các sản phẩm của Tập đoàn TH tiếp cận thị trường rộng hơn qua các kênh thương mại điện tử.

Mỗi thị trường sẽ có những thách thức và rào cản khác nhau, nhưng cánh cửa cho sản phẩm TH tham gia các chuỗi cung ứng toàn cầu đang rộng mở. Bởi ngay từ khi bắt đầu triển khai dự án chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa tập trung quy mô công nghiệp công nghệ cao, TH đã ứng dụng khoa học công nghệ, khoa học quản trị và trí tuệ nhân tạo để xây dựng mô hình kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, giảm thiểu phát thải. Bên cạnh đó, TH cũng ưu tiên phát triển các sản phẩm tốt cho sức khoẻ, đáp ứng yêu cầu dinh dưỡng, an toàn ngày càng cao của cộng đồng. Nhờ đó, sản phẩm sữa tươi sạch và các sản phẩm thực phẩm, đồ uống tốt cho sức khỏe như sữa hạt, sữa gạo, trà và nước trái cây của TH được đánh giá là có lợi thế cạnh tranh tốt tại thị trường quốc tế.

Bình An

Bài liên quan
Tin bài khác
Infographic: Vũng Tàu – Tâm điểm kết nối, cửa ngõ logistics - du lịch của TP. Hồ Chí Minh

Infographic: Vũng Tàu – Tâm điểm kết nối, cửa ngõ logistics - du lịch của TP. Hồ Chí Minh

Với hệ thống giao thông hiện đại được nâng cấp mạnh mẽ, từ đường bộ, đường hàng không, đường biển và đường sắt, Vũng Tàu đang khẳng định vai trò là điểm kết nối chiến lược của khu vực Đông Nam Bộ, hướng tới trở thành trung tâm du lịch – nghỉ dưỡng – giải trí đẳng cấp quốc tế.
Nippon Steel hoàn tất thương vụ thâu tóm US Steel trị giá 14,9 tỷ USD

Nippon Steel hoàn tất thương vụ thâu tóm US Steel trị giá 14,9 tỷ USD

Công ty Nhật Bản Nippon Steel cam kết giữ lại tên gọi US Steel và duy trì trụ sở tại Pittsburgh, một trong những yêu cầu quan trọng của phía Mỹ.
TH true TEA: Trà Ổi & Trà Tắc tự nhiên khuấy đảo hè 2025

TH true TEA: Trà Ổi & Trà Tắc tự nhiên khuấy đảo hè 2025

Hè này, Tập đoàn TH chính thức trình làng hai "tân binh" đầy ấn tượng: Trà Ổi Tự Nhiên và Trà Tắc Tự Nhiên TH true TEA. Với hương vị đậm đà, thanh mát từ trà Mộc Châu tuyển chọn kết hợp nước trái cây tự nhiên, cùng nguồn nước ngầm triệu năm tinh khiết, bộ đôi này hứa hẹn sẽ trở thành thức uống "must-have" cho mùa hè 2025. Đặc biệt, bạn còn có cơ hội trúng hơn 500.000 giải thưởng giá trị từ chương trình khuyến mãi hấp dẫn của TH!
BIDV đứng đầu ngành Ngân hàng Việt Nam trong danh sách Fortune Southeast Asia 500

BIDV đứng đầu ngành Ngân hàng Việt Nam trong danh sách Fortune Southeast Asia 500

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) được xếp ở vị trí thứ 43, là ngân hàng có thứ hạng cao nhất toàn ngành Ngân hàng Việt Nam, đồng thời là doanh nghiệp Việt Nam dẫn đầu về quy mô tổng tài sản.
Sun Worls Ba Na Hills ký kết mở chuỗi café Highlands trên hệ thống khu du lịch, nghỉ dưỡng

Sun Worls Ba Na Hills ký kết mở chuỗi café Highlands trên hệ thống khu du lịch, nghỉ dưỡng

Ngày 16/6, tại KDL Sun World Ba Na Hills (Đà Nẵng), Sun Hospitality&Entertainment Group – thương hiệu vui chơi giải trí & nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam thuộc Tập đoàn Sun Group đã chính thức ký kết với thương hiệu café hàng đầu Việt Nam – Highlands Coffee.
Vinclub hợp tác chiến lược với hơn 10 đối tác hàng đầu mở rộng hệ sinh thái đặc quyền cho khách hàng

Vinclub hợp tác chiến lược với hơn 10 đối tác hàng đầu mở rộng hệ sinh thái đặc quyền cho khách hàng

Hà Nội, ngày 18/6/2025, VinClub - Chương trình Khách hàng thân thiết của Tập đoàn Vingroup công bố hợp tác chiến lược với hơn 10 đối tác hàng đầu trong các lĩnh vực thiết yếu của đời sống như ngân hàng, công nghệ, thương mại điện tử, bán lẻ và du lịch. Sự kiện nhằm gia tăng đặc quyền, mang tới trải nghiệm ưu đãi toàn diện chưa từng có cho các thành viên.
Mua VinFast Evo200, trúng thưởng thêm Motio, chủ xe dùng luôn 2 xe để “lan tỏa sống xanh”

Mua VinFast Evo200, trúng thưởng thêm Motio, chủ xe dùng luôn 2 xe để “lan tỏa sống xanh”

May mắn có thêm một chiếc xe máy VinFast sau khi mua xe, chị Trang nhất quyết giữ lại cả hai để sử dụng bởi quá ấn tượng với xe điện thương hiệu Việt.
OCOP Bà Rịa - Vũng Tàu: Nông sản địa phương vươn ra thị trường quốc tế

OCOP Bà Rịa - Vũng Tàu: Nông sản địa phương vươn ra thị trường quốc tế

Bà Rịa – Vũng Tàu đẩy mạnh chương trình OCOP, giúp hơn 90 sản phẩm nông sản địa phương đạt chuẩn, mở rộng thị trường trong và ngoài nước.
Omoda & Jaecoo Việt Nam khai trương O&J Buôn Ma Thuột: Từng bước chinh phục thị trường Tây Nguyên

Omoda & Jaecoo Việt Nam khai trương O&J Buôn Ma Thuột: Từng bước chinh phục thị trường Tây Nguyên

Omoda & Jaecoo Việt Nam chính thức khai trương nhà phân phối O&J Buôn Ma Thuột, sẵn sàng đem những sản phẩm ô tô chất lượng cao và dịch vụ hậu mãi chuẩn quốc tế đến gần hơn với người tiêu dùng khu vực, đồng thời mở rộng hệ sinh thái SUV công nghệ tại thị trường giàu tiềm năng này.
VinFast tạo “sóng xanh” toàn quốc với xe máy điện giá chỉ từ 12 triệu đồng

VinFast tạo “sóng xanh” toàn quốc với xe máy điện giá chỉ từ 12 triệu đồng

Chương trình đối tác thân thiết toàn dân với mức ưu đãi lớn nhất từ trước đến nay giúp các mẫu xe máy VinFast có mức giá cạnh tranh hơn hẳn các mẫu xe máy xăng. Cộng với chi phí sử dụng gần như bằng 0, VinFast đang thúc đẩy làn sóng chuyển đổi xanh mạnh mẽ với phương tiện cá nhân tại Việt Nam.
Marriott tăng tốc trên đường đua nhà ở gắn thương hiệu

Marriott tăng tốc trên đường đua nhà ở gắn thương hiệu

Marriott không chỉ nổi tiếng với chuỗi khách sạn sang trọng toàn cầu, mà giờ đây còn đang nhanh chóng trở thành một thương hiệu mạnh trong phân khúc residences – khu dân cư cao cấp mang thương hiệu khách sạn. Với gần 300 địa điểm tại 50 quốc gia.
AgriS đồng hành kiến tạo hệ sinh thái nông nghiệp xanh bền vững

AgriS đồng hành kiến tạo hệ sinh thái nông nghiệp xanh bền vững

Trong bối cảnh Việt Nam đẩy mạnh chuyển đổi sang nền kinh tế xanh, số hóa và phát triển bền vững, AgriS được xem là hình mẫu Doanh nghiệp nông nghiệp công nghệ cao, tiêu biểu trong đổi mới sáng tạo.
Khách sạn Legend Valley: Giao điểm hoàn hảo giữa nghỉ dưỡng và golf tại Hà Nam

Khách sạn Legend Valley: Giao điểm hoàn hảo giữa nghỉ dưỡng và golf tại Hà Nam

Khu phức hợp thể thao và du lịch Legend Valley Country Club cùng sân golfThiên Đường, khách sạn Legend Valley là điểm đến lý tưởng dành cho các golf thủ khi mang tới những trải nghiệm nghỉ dưỡng trọn vẹn.
Ford mở rộng Dịch vụ lưu động 4 giờ hoặc miễn phí tới khách hàng TP. Hồ Chí Minh

Ford mở rộng Dịch vụ lưu động 4 giờ hoặc miễn phí tới khách hàng TP. Hồ Chí Minh

Với định hướng khách hàng làm trung tâm, Ford Việt Nam liên tục triển khai khảo sát thực tế và tối ưu quy trình trải nghiệm sở hữu xe. Trong đó, Dịch vụ lưu động 4 giờ được phát triển từ chính nhu cầu thực tiễn, trở thành một trong những sáng kiến nổi bật, đã phục vụ hàng nghìn khách hàng tại Hà Nội và được mở rộng tới TP. Hồ Chí Minh.
Mận hậu Sơn La cất cánh cùng Vietnam Airlines

Mận hậu Sơn La cất cánh cùng Vietnam Airlines

Hơn 2 tấn mận hậu Sơn La chính thức lên máy bay Vietnam Airlines và vào chuỗi phân phối của Saigon Co.op, Go!, WinCommerce, mở ra cơ hội mới cho nông sản miền núi Tây Bắc.