Hyundai đã ghi dấu ấn mạnh mẽ với mức tăng trưởng doanh số xe hybrid ấn tượng 44% trong năm 2025. Để củng cố vị thế và tiếp tục đà tăng trưởng, hãng xe Hàn Quốc vừa ra mắt chiến dịch quảng bá sáng tạo mang tên “Best of Both Worlds” (Sự kết hợp hoàn hảo nhất của cả hai thế giới), với bối cảnh độc đáo tại Texas – nơi một chàng cao bồi người Pháp lái xe hybrid trở thành nhân vật chính trong loạt video quảng cáo đầy cảm hứng.
![]() |
Nỗ lực “Best of Both Worlds” tập trung vào Jean-Luc, một chàng cao bồi sinh ra ở Paris, Pháp, sống ở Texas và lái xe hybrid Hyundai. Nguồn ảnh: Hyundai Motor America |
Cao bồi kiểu Pháp – biểu tượng mới cho xe hybrid
Lấy cảm hứng từ hình ảnh cao bồi viễn Tây nhưng pha trộn nét điện ảnh Pháp, Hyundai xây dựng hình tượng Jean-Luc, một cao bồi sinh ra tại Paris (Pháp), hiện sinh sống tại Texas, người tự tin cưỡi chiếc Santa Fe Hybrid và Tucson Hybrid trên mọi cung đường. Quảng cáo đầu tiên dài 30 giây, mang tên “Cao bồi”, ra mắt trong trận chung kết NBA ngày 8/6, gây ấn tượng khi truyền tải thông điệp tiết kiệm nhiên liệu một cách hài hước: “nhiều phô mai hơn trên đĩa” cũng là nhờ lái hybrid.
Video thứ hai mang tên “Mosey” xoay quanh chiếc Tucson Hybrid, dự kiến phát sóng cuối tháng này. Đặc biệt, các video dài trên YouTube mang đậm chất điện ảnh – không chỉ để quảng bá xe, mà còn tạo cảm xúc và sự gắn kết văn hóa độc đáo giữa người xem và thương hiệu.
Đầu tư truyền thông mạnh tay, mang lại giá trị cho cộng đồng
Chiến dịch “Best of Both Worlds” là sản phẩm sáng tạo từ Innocean USA, phối hợp sản xuất nội dung số với Canvas, được phân phối đa kênh trên các nền tảng từ phát sóng truyền thống đến digital như TikTok, YouTube, Meta, Reddit… Ngoài ra, Hyundai cũng cam kết quyên góp 30.000 đô la từ hoạt động sản xuất để hỗ trợ các trường học tại Paris, Texas – thể hiện trách nhiệm xã hội song hành cùng quảng bá thương hiệu.
Bên cạnh đó, Hyundai tiếp tục mở rộng tầm ảnh hưởng trong cộng đồng Mỹ gốc Phi qua chuỗi quảng cáo “Okay Hyundai”, với đoạn phim mới “He Got Money”. Quảng cáo tập trung vào hình ảnh một người lái xe hybrid sống phong cách, sang chảnh, được truyền tai nhau qua chi tiết dí dỏm: “tủ lạnh đầy trứng” – một sự ám chỉ đến áp lực giá cả hiện nay.
Video dài 30 giây này có sự góp mặt của Kathleen Bradley – nữ diễn viên nổi tiếng từ phim “Friday”, và do Culture Brands, công ty đại diện văn hóa Mỹ gốc Phi của Hyundai, thực hiện. Chiến dịch này được phát sóng trên truyền hình, nền tảng kỹ thuật số, và các kênh hợp tác với influencer.
Erik Thomas, Giám đốc tiếp thị trải nghiệm và đa văn hóa của Hyundai Motor America cho biết: “'He Got Money' cho thấy Tucson Hybrid không chỉ tiết kiệm nhiên liệu, mà còn đem lại phong cách, sự thoải mái và cảm giác gắn bó với cộng đồng."
Sự bùng nổ doanh số của Hyundai còn được hỗ trợ bởi chiến lược bán hàng kỹ thuật số tiên tiến. Sau khi trở thành đối tác ra mắt của Amazon Autos cuối năm 2024, Hyundai đã chuyển khoảng 80 triệu USD ngân sách quảng cáo sang nền tảng Amazon Ads trong quý I/2025 – động thái thể hiện tầm nhìn dài hạn và khai thác tối đa hành vi mua xe trực tuyến. Hiện Hyundai là hãng xe duy nhất có khả năng bán trực tiếp trên Amazon.
Hyundai không chỉ đang dẫn đầu xu hướng xe hybrid với hiệu suất và khả năng tiết kiệm vượt trội, mà còn chứng minh khả năng giao tiếp thương hiệu sáng tạo, bản địa hóa thông minh và gắn kết cộng đồng sâu sắc. Từ cao bồi người Pháp đến biểu tượng “He Got Money”, hãng xe Hàn Quốc đang định hình tương lai bền vững – nơi công nghệ, văn hóa và con người giao thoa.