Tận hưởng giá trị văn hóa và di sản của cà phê Việt qua thương hiệu Disa Cafe

19:56 13/04/2023

Với cảm hứng từ di sản và văn hoá Việt, thương hiệu Disa Cafe ra đời với khát vọng nâng tầm quốc tế cho cà phê Việt, mang công nghệ quốc tế và hơi thở thời đại cho sự phát triển ngành công nghiệp cà phê Việt.

Tập đoàn Golden Heritage và công ty Kio Vietnam ký biên bản hợp tác.
Tập đoàn Golden Heritage và công ty Kio Vietnam ký biên bản hợp tác. (Từ trái sang phải: ông Michele D’Ercole - CEO Tập đoàn Golden Heritage, ông Hà Huy Thanh - Chủ tịch Golden Heritage, ông Jack Kim - Chủ tịch Công ty Kio Vietnam). 

Trong khuôn khổ triển lãm Cafe quốc tế 2023 tại TP Hồ Chí Minh đã diễn ra lễ ký kết hợp tác giữa Tập đoàn Golden Heritage do ông Michele D’Ercole - Tổng giám đốc điều hành làm đại diện và công ty Kio Vietnam do ông Jack Kim - Chủ tịch làm đại diện.

Hai bên đã lên kế hoạch hợp tác trong việc phát triển ngành công nghiệp cà phê Việt Nam với thương hiệu Disa Cafe, một thương hiệu Việt Nam đẳng cấp thế giới. Song song với chiến lược đó, hai bên cũng hợp tác phân phối máy pha cà phê với các thương hiệu nhập khẩu từ Italia như Faema, Cime. Đây đều là những sản phẩm chất lượng hàng đầu châu Âu.

Sự hợp tác nhằm phát huy tiềm năng to lớn của sản phẩm cà phê, đưa cà phê trở thành ngành công nghiệp có giá trị xuất khẩu lớn cho Việt Nam trong thời gian tới. Ngoài ra sự hợp tác còn hướng tới mục tiêu đem đến cho những người yêu cà phê được thưởng thức ly cà phê Việt Nam chất lượng cao được pha bởi các máy pha cà phê hiện đại nhất thế giới. Qua đó, giúp mọi người tận hưởng tối ưu những giá trị văn hóa và di sản của cà phê. 

Mối quan hệ hợp tác trong tương lai hứa hẹn sẽ nâng cao chất lượng ly cà phê, văn hoá cà phê và di sản cà phê của Việt Nam ở đẳng cấp thế giới bằng sự đầu tư mạnh mẽ và tận dụng tối đa lợi thế từ hai bên. 

Với cảm hứng từ di sản và văn hoá Việt, thương hiệu Disa Cafe với khát vọng nâng tầm quốc tế cho cà phê Việt, mang công nghệ quốc tế và hơi thở thời đại cho sự phát triển ngành công nghiệp cà phê Việt với nhiều tiềm năng và lợi thế to lớn.

Phát biểu tại  triển lãm, hai bên cho biết thời gian tới sẽ ra mắt mô hình cửa hàng nhượng quyền Disa với cà phê Disa và trà Disa được phối hợp trong một không gian văn hoá và di sản nhưng được vận hành bởi máy móc và công nghệ hiện đại nhất thế giới. Từ đó giúp người yêu thích trà và cà phê được tận hưởng một không gian thưởng thức say đắm lòng người, đánh thức năng lượng tích cực và khả năng sáng tạo. 

sự hợp tác còn hướng tới mục tiêu đem đến cho những người yêu cà phê được thưởng thức ly cà phê Việt Nam chất lượng cao được pha bởi các máy pha cà phê hiện đại nhất thế giới
Sự hợp tác hướng tới mục tiêu đem đến cho những người yêu cà phê được thưởng thức ly cà phê Việt Nam chất lượng cao được pha bởi các máy pha cà phê hiện đại nhất thế giới.

Từ lâu trà và cà phê được xem là thức uống mang màu sắc văn hoá và di sản, nhưng kiến tạo một không gian phù hợp để phát huy những đặc tính đó, qua đấy mang lại giá trị trải nghiệm và tận hưởng cho người thưởng thức thì vẫn là mong muốn mà chúng ta mới tiệm cận tới.

Disa ra đời với sứ mệnh mang lại trải nghiệm đích thực của văn hoá và di sản cho người tiêu dùng là một quyết tâm táo bạo và đầy cảm hứng của các nhà đầu tư quốc tế khi đến Việt nam để thực hiện. Ông Michele D’Ercole - Chủ tịch phòng thương mại Ý ICham đồng thời là CEO của công ty Golden Heritage cho biết, đây là mục tiêu quan trọng mà Hội đồng quản trị công ty và đối tác chiến lược KiO Viet Nam ưu tiên thực hiện trong chiến lược 5 năm 2023-2028.

Cà phê và chè là hai sản phẩm nông nghiệp với tiềm năng to lớn, nhưng hiện tại chưa được đầu tư và phát triển tối đa, dẫn đến chưa thể phát huy được các tiềm năng và lợi thế sẵn có. Sau quá trình nghiên cứu lâu dài, tìm ra các máy móc để đầu tư phát triển công nghệ chế biến, đặc biệt tìm ra phương thức kết hợp giữa văn hoá và di sản, Golden Heritage và Kio Vietnam đã lựa chọn phương thức kết hợp đột phá là máy pha cà phê Italia cùng hạt cà phê Việt Nam. Đây là yếu tố đầu vào chủ lực cho một không gian Cafe Disa mang đầy màu sắc văn hoá và di sản, đưa đến trải nghiệm tối ưu cho người tiêu dùng. 

PV