Thứ bảy 10/05/2025 01:24
Hotline: 024.355.63.010
Doanh nghiệp - Doanh nhân

Tầm nhìn ThaiBev: Thâu tóm Sabeco, đưa Bia Sài Gòn tới giải Ngoại hạng Anh

12/10/2020 00:00
Website của Leicester City - đội bóng đang thi đấu tại giải Ngoại hạng Anh – phát đi thông tin đã đạt được thỏa thuận tài trợ với ThaiBev - doanh nghiệp Thái Lan bỏ 5 tỷ USD thâu tóm Sabeco của Việt Nam. Nhờ đó, logo Bia SaiGon sẽ hiện diện trên áo đ

Logo Bia Sài Gòn trên áo đấu mùa 2018 - 2019 của Leicester City. Nguồn: Leicester CityLogo Bia Sài Gòn trên áo đấu mùa 2018 - 2019 của Leicester City. Nguồn: Leicester City

Thông cáo của Leicester City cho biết, Câu lạc bộ bóng đá này đã đạt được thỏa thuận hợp tác nhiều năm với nhà sản xuất nước giải khát lớn nhất Thái Lan - ThaiBev.

Trong thỏa thuận này, Bia Saigon - công ty con của ThaiBev - trở thành Nhà tài trợ chính thức của Leicester City trong mùa giải 2018 - 2019

Chang – thương hiệu bia cao cấp của ThaiBev - sẽ là đối tác bia tại sân vận động King Power của Leicester City.

Website của Leicester Citycũng giới thiệu “ThaiBev là thương hiệu toàn cầu, có mặt tại hơn 90 quốc gia”, với 192 công ty con.

Đồng thời, logo Bia Sài Gòn “sẽ tô điểm cho những chiếc áo đấu trong mọi trận đấu trong suốt mùa giải 2018/19” – thông cáo của Leicester City nhấn mạnh. Thông cáo này cũng cho biết những cổ động viên nào đã mua áo đấu của CLB trước đó mà chưa có logo Bia Sài Gòn có thể được dán thêm miễn phí logo này.

Thông cáo không đề cập tới số tiền ThaiBev bỏ ra cho thỏa thuận này, nhưng cho biết Bia Sài Gòn là thương hiệu bia hàng đầu của Việt Nam, trong khi Chang là loại bia phát triển nhanh nhất của Thái Lan, được phân phối đến 50 quốc gia.

Tầm nhìn ThaiBev: Thâu tóm Sabeco, đưa Bia Sài Gòn tới giải Ngoại hạng Anh - ảnh 1
Thông cáo của Leicester City về thỏa thuận với ThaiBev 

Thông cáo của Leicester City cũng dẫn lời Phó Chủ tịch CLB này - ông Aiyawatt Srivaddhanaprabha - cho biết: "Chúng tôi rất vui mừng được công bố sự hợp tác với ThaiBev – một công ty đã thiết lập được nhân dạng với bóng đá, có sự cảm kích sâu sắc với những người ủng hộ và một niềm say mê chân thành với môn thể thao này."

"Làm việc với những nhãn hàng đã được công nhận trên toàn thế giới của ThaiBev đem lại lợi ích thương mại rõ ràng, đồng thời đa số các lĩnh vực kinh doanh và giá trị cộng đồng của họ đồng nhất với những giá trị ấy của TP Leicester và King Power. Chúng tôi đặc biệt hào hứng với việc được học hỏi từ chiến lược cộng đồng nổi bật của ThaiBev, và từ cơ hội phát triển quan hệ giữa câu lạc bộ của chúng tôi với con người của Leicester.

Trong vòng 8 năm vừa qua, chúng tôi đã xây dựng một loạt những sự hợp tác quan trọng ở Đông Á, và sự hợp tác mới nhất này đã củng cố thêm mối liên hệ của Leicester với khu vực này", ông Aiyawatt Srivaddhanaprabha nói.

Nên biết, "Bầy cáo" (biệt danh của Leicester) hiện thuộc sở hữu của tỷ phú Thái Lan Vichai Srivaddhanaprabha, ông chủ của hệ thống bàn hàng miễn thuế King Power, đơn vị tài trợ chính của CLB bóng đá Anh này.

Trong khi Thai Bev thuộc sở hữu của một tỷ phú người Thái khác, ông Charoen Sirivadhanabhakdi.

Nói về thương vụ hợp tác với Leicester, ông Thapana Sirivadhanabhakdi, CEO của ThaiBev chia sẻ: "Thương vụ sát nhập Sabeco từ Việt Nam gần đây đã thêm Bia Sài Gòn vào nhóm các thương hiệu bia của chúng tôi. Chúng tôi có mối quan hệ lâu dài với tập đoàn King Power tại Thái Lan và rất mong chờ mối quan hệ này sẽ tiếp tục mở rộng tại giải Ngoại hạng Anh".

CLB Leicester City thuộc sở hữu của một tỷ phú Thái Lan - ông Vichai Srivaddhanaprabha - chủ của hệ thống bán hàng miễn thuế King Power, đơn vị tài trợ chính của CLB bóng đá Anh này trong một số năm qua.

Thương hiệu Việt đầu tiên tiến hành quảng cáo tại Giải ngoại hạng Anh là Hoàng Anh Gia Lai, qua thỏa thuận với câu lạc bộ Arsenal. Theo đó, CLB Arsenal hỗ trợ kỹ thuật cho trung tâm huấn luyện bóng đá của Hoàng Anh Gia Lai. Đồng thời, trong 2 mùa bóng 2007-2008 và 2009-2010, logo "Hoang Anh Gia Lai Viet Nam" được quảng cáo trên bảng điện tử chạy quanh sân đấu sân Emirates của Arsenal.

Đây cũng là thỏa thuận kéo dài nhất, tới 10 năm, từ năm 2007 và kết thúc năm 2017, trong giai đoạn Hoàng Anh Gia Lai vô cùng khó khăn.

Sau đó, cũng có vài thương hiệu Việt khác như Tôn Đông Á xuất hiện thời gian ngắn tại một số trận đấu tại giải này. Thậm chí Bphone – thương hiệu điện thoại tạo ra nhiều tranh cãi hơn là doanh số bán – cũng xuất hiện tại một số trận đấu của Giải ngoại hạng Anh.
Tin bài khác
Doanh nghiệp Việt khẩn trương thúc đẩy hợp đồng với các đối tác Hoa Kỳ

Doanh nghiệp Việt khẩn trương thúc đẩy hợp đồng với các đối tác Hoa Kỳ

Nhiều tập đoàn, doanh nghiệp Việt cho biết, từ nay đến tháng 6/2025 sẽ tiếp tục tăng cường tiếp xúc, làm việc với các đối tác Hoa Kỳ để thúc đẩy việc hiện thực hóa các hợp đồng và thỏa thuận đã ký.
Doanh nghiệp xi măng: Đầu tư công nghệ xanh hay dừng xuất khẩu?

Doanh nghiệp xi măng: Đầu tư công nghệ xanh hay dừng xuất khẩu?

Các doanh nghiệp xi măng Việt Nam đang đứng trước một bước ngoặt quan trọng, khi những yêu cầu mới từ thị trường xuất khẩu đang buộc doanh nghiệp phải đẩy nhanh quá trình chuyển đổi sang công nghệ xanh.
Nghị quyết 68 và cú hích số hóa cho hộ kinh doanh cá thể

Nghị quyết 68 và cú hích số hóa cho hộ kinh doanh cá thể

Nghị quyết 68-NQ/TW giúp thay đổi tư duy, tạo đà mạnh mẽ giúp các hộ kinh doanh nhỏ vượt qua khó khăn, áp dụng công nghệ để phát triển bền vững, tiến đến trở thành doanh nghiệp kinh doanh bài bản.
VinFast Việt Huỳnh Gia chính thức khai trương Showroom 3S tại Thuận An, Bình Dương

VinFast Việt Huỳnh Gia chính thức khai trương Showroom 3S tại Thuận An, Bình Dương

VinFast Việt Huỳnh Gia đã chính thức khai trương showroom 3S mới tại thành phố Thuận An, đánh dấu một bước phát triển quan trọng cho thị trường xe điện tại Bình Dương. Đây là chiến lược mở rộng của Công ty Việt Huỳnh Gia, vốn hoạt động trong lĩnh vực logistics từ năm 2009.
Luật Dược sửa đổi 2025 - Bệ phóng cho những doanh nghiệp công nghệ cao như Imexpharm

Luật Dược sửa đổi 2025 - Bệ phóng cho những doanh nghiệp công nghệ cao như Imexpharm

Luật Dược sửa đổi 2025 tạo cú hích lớn cho ngành dược. Imexpharm đón đầu xu hướng với năng lực EU-GMP, sản phẩm công nghệ cao và chiến lược tăng trưởng rõ ràng.
Động lực nào khiến doanh nghiệp thành lập mới tăng vọt?

Động lực nào khiến doanh nghiệp thành lập mới tăng vọt?

Lý giải cho tăng trưởng ấn tượng số doanh nghiệp thành lập mới, Thứ trưởng Trần Quốc Phương chỉ ra bốn yếu tố chủ chốt đang tạo nền tảng cho sự khởi sắc.
Tổng thống Anura Kumara Dissanayake mời Vingroup đầu tư tại Sri Lanka

Tổng thống Anura Kumara Dissanayake mời Vingroup đầu tư tại Sri Lanka

Bên lề chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam, Tổng thống nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Dân chủ Sri Lanka Anura Kumara Dissanayake cùng đoàn đại biểu cấp cao ngày 4/5 đã đến thăm trụ sở Tập đoàn Vingroup tại Hà Nội. Ông đánh giá cao tiềm năng đầu tư đa ngành của Vingroup tại Sri Lanka, đặc biệt là trong lĩnh vực bất động sản và du lịch.
Doanh nhân Trần Thị Vui: Nghị quyết 68 tạo xung lực cho doanh nghiệp vững tin phát triển, hội nhập

Doanh nhân Trần Thị Vui: Nghị quyết 68 tạo xung lực cho doanh nghiệp vững tin phát triển, hội nhập

“Nghị quyết số 68 của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế tư nhân sẽ tạo xung lực cho doanh nghiệp vững tin phát triển, hội nhập”. Đó là nhìn nhận của doanh nhân Trần Thị Vui – Giám đốc Công ty TNHH sản xuất và thương mại Đạt Vui.
Từ Nghị quyết số 68-NQ/TW: Kiến tạo đội ngũ doanh nhân trẻ hội nhập, làm chủ công nghệ

Từ Nghị quyết số 68-NQ/TW: Kiến tạo đội ngũ doanh nhân trẻ hội nhập, làm chủ công nghệ

Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã nhanh chóng ban hành Chương trình hành động cụ thể nhằm hiện thực hóa các định hướng chiến lược tại Nghị quyết số 68-NQ/TW.
Lợi nhuận doanh nghiệp quý 1/2025: Nhóm ngành nào dẫn đầu?

Lợi nhuận doanh nghiệp quý 1/2025: Nhóm ngành nào dẫn đầu?

Quý 1/2025 đánh dấu một giai đoạn “chững lại” trong tăng trưởng lợi nhuận doanh nghiệp niêm yết sau chuỗi quý phục hồi mạnh.
FPT hoàn tất thương vụ thâu tóm công ty công nghệ của Đức

FPT hoàn tất thương vụ thâu tóm công ty công nghệ của Đức

Thương vụ thâu tóm công ty công nghệ David Lamm Consulting sẽ giúp FPT nâng cao năng lực cung cấp các giải pháp và dịch vụ số cho doanh nghiệp năng lượng.
Ngành vật liệu xây dựng: Tăng tốc thích ứng với biến động thương mại toàn cầu

Ngành vật liệu xây dựng: Tăng tốc thích ứng với biến động thương mại toàn cầu

Nhiều doanh nghiệp ngành vật liệu xây dựng đã chuyển sang thế chủ động thông qua việc đầu tư bài bản, chuẩn hóa quy trình sản xuất và tăng cường khả năng thích ứng linh hoạt.
Chuyển giao lãnh đạo tại ThaiBinh Seed: Bà Trần Thị Trà tiếp nối di sản, mở lối cho thế hệ mới

Chuyển giao lãnh đạo tại ThaiBinh Seed: Bà Trần Thị Trà tiếp nối di sản, mở lối cho thế hệ mới

Với hơn 20 năm gắn bó và cống hiến tại ThaiBinh Seed, bà Trần Thị Trà chính thức đảm nhận vai trò Tổng giám đốc, tiếp nối di sản của người cha - Anh hùng Lao động Trần Mạnh Báo, dẫn dắt tập đoàn vững bước phát triển bền vững.
Nasaki Việt Nam vinh dự nhận Bảng vinh danh “Top 20 thương hiệu xanh Việt Nam năm 2025”

Nasaki Việt Nam vinh dự nhận Bảng vinh danh “Top 20 thương hiệu xanh Việt Nam năm 2025”

Vừa qua tại Hà Nội, Công ty TNHH Nasaki Việt Nam đã vinh dự được đón nhận Bảng ghi danh và cup cho hạng mục “Top 20 thương hiệu xanh Việt Nam năm 2025”.
Dấu ấn 50 năm ngành Điện miền Nam: Hoàn thành 50 công trình 110kV chào mừng Đại lễ 30-4

Dấu ấn 50 năm ngành Điện miền Nam: Hoàn thành 50 công trình 110kV chào mừng Đại lễ 30-4

Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) đã chính thức hoàn thành 50 công trình lưới điện 110kV chào mừng 50 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất Đất nước và 50 năm xây dựng và phát triển EVNSPC (30/4/1975 – 30/4/2025).