Thứ tư 16/07/2025 18:38
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

Sun PhuQuoc Airways xác định mục tiêu và sứ mệnh khác biệt

Sau khi được Thủ tướng chấp thuận chủ trương đầu tư, hãng hàng không Sun PhuQuoc Airways được kỳ vọng sẽ là cánh cửa mới đưa Phú Quốc đến gần hơn với du khách trong và ngoài nước.

Ngày 20/5/2025, Thủ tướng Chính phủ đã chấp thuận chủ trương đầu tư và đồng thời chấp thuận nhà đầu tư thực hiện Dự án Hãng hàng không Sun PhuQuoc Airways (SPA) là Công ty TNHH Hàng không Mặt trời Phú Quốc (thuộc Tập đoàn Sun Group).

Đây không chỉ là bước tiến về mặt pháp lý cho một hãng bay mới, mà còn là cột mốc mới trong hành trình phát triển của hàng không – du lịch tại Việt Nam. SPA được xác định là hãng hàng không thương mại kết hợp charter, với định hướng đem đến cho khách bay những kỳ nghỉ dưỡng đích thực, ngay từ khi họ đặt chân lên máy bay.

Mạng bay “trục nan”: đưa Phú Quốc ra thế giới, mang thế giới tới Phú Quốc

Sun PhuQuoc Airways chọn cách phát triển mạng bay “trục nan”, đặt Phú Quốc làm tâm điểm, kết nối trực tiếp các thành phố lớn trong và ngoài nước, rút ngắn hành trình và giảm phụ thuộc vào trung chuyển. Không dừng lại ở các điểm đến phổ biến, Sun PhuQuoc Airways còn mở rộng mạng bay đến những thị trường du lịch giàu tiềm năng nhưng chưa được khai thác đường bay thẳng trước đó.

Sun PhuQuoc Airways xác định mục tiêu và sứ mệnh khác biệt
Sun PhuQuoc Airways đặt Phú Quốc làm tâm điểm kết nối các điểm đến trong và ngoài nước

Nhờ lợi thế Phú Quốc là địa bàn được miễn thị thực cho du khách quốc tế, các đường bay thẳng quốc tế sẽ tạo đòn bẩy lớn để đón khách từ khắp nơi trên thế giới đến đảo Ngọc dễ dàng hơn bao giờ hết. Đồng thời, hành khách trong nước cũng sẽ được hưởng lợi từ mạng lưới bay đa điểm, giúp người dân từ các địa phương ngoài hai điểm Hà Nội – TP.HCM được tiếp cận Phú Quốc một cách thuận tiện và nhanh chóng hơn.

Với sứ mệnh được khẳng định ngay từ tên gọi, Sun PhuQuoc Airways kết nối đảo ngọc của Việt Nam với các trung tâm kinh tế, du lịch lớn trong nước như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và các thành phố trọng điểm khác. Đối với thị trường quốc tế, SPA đặt mục tiêu kết nối Phú Quốc với các thành phố lớn và trung tâm du lịch hàng đầu tại châu Á, bao gồm các điểm đến tại Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc và một số thị trường tiềm năng khác trong khu vực.

SPA sẽ tạo đòn bẩy lớn để đón khách từ khắp nơi trên thế giới đến đảo Ngọc
SPA sẽ tạo đòn bẩy lớn để đón khách từ khắp nơi trên thế giới đến đảo Ngọc

Thông qua chiến lược này, SPA hướng đến việc đưa Phú Quốc trở thành một điểm đến quốc tế hấp dẫn và trung tâm trung chuyển hàng không mới của khu vực. Đồng thời, đây cũng là cây cầu nối mang đến cơ hội mới cho du khách Việt dễ dàng tiếp cận thế giới thông qua những đường bay thẳng chất lượng cao.

“Nghỉ dưỡng ngay từ trên bầu trời”

“Hàng không nghỉ dưỡng” là khái niệm mà SPA mong muốn hướng tới. Mô hình mới mẻ này kết hợp giữa vận chuyển và trải nghiệm du lịch, nơi mỗi chuyến bay không chỉ là phương tiện đi lại mà là không gian mở đầu một kỳ nghỉ, ngay từ khi du khách đặt chân lên máy bay và phiêu du trên bầu trời.

Với định hướng biến mỗi máy bay thành một “resort in the sky - khu nghỉ dưỡng trên bầu trời”, hành khách của SPA sẽ được tận hưởng những chuyến bay thật thoải mái, với những tiện ích và dịch vụ được tạo nên để họ cảm thấy như đang được nghỉ dưỡng.

Hãng hàng không là mảnh ghép chiến lược trong hệ sinh thái Sun Group tại Phú Quốc
Hãng hàng không là mảnh ghép chiến lược trong hệ sinh thái Sun Group tại Phú Quốc

Những tiêu chuẩn phục vụ của SPA được kiến tạo hướng tới mục tiêu tạo điều kiện để mọi đối tượng khách hàng đều có thể được sử dụng dịch vụ bay thẳng nhanh chóng, thuận tiện nhất. Không gian thiết kế mang đậm những sắc màu của biển đảo Phú Quốc- từ màu sơn máy bay tới các thiết kế nội thất cabin, âm nhạc tới ẩm thực và các dịch vụ khác. SPA cho biết hãng hướng tới việc làm thế nào để khách bay có thể cảm nhận ngay được hơi thở và vẻ đẹp của Phú Quốc, từ khi họ bước chân lên máy bay và ngả chiếc ghế để thư giãn.

Sun PhuQuoc Airways cũng được xác định là một mảnh ghép chiến lược trong hệ sinh thái do Sun Group kiến tạo tại đảo Ngọc. Với các khu nghỉ dưỡng, tổ hợp giải trí, bãi biển riêng, nhà hàng, show diễn… hãng bay sẽ kết nối trực tiếp khách bay tới các điểm nghỉ dưỡng đến đặc sắc này, để tạo nên một trải nghiệm “liền mạch” – nơi mỗi chuyến bay không chỉ đưa khách tới điểm đến, mà còn mở ra trọn vẹn một kỳ nghỉ từ trên không cho đến mặt đất.

Du khách sẽ tận hưởng kỳ nghỉ tại Phú Quốc với chi phí tối ưu
Du khách sẽ tận hưởng kỳ nghỉ tại Phú Quốc với chi phí tối ưu

Khách bay SPA cũng sẽ được tích hợp những đặc quyền ưu đãi riêng biệt từ ưu đãi lưu trú, ẩm thực, đến các trải nghiệm giải trí đẳng cấp trong hệ sinh thái Sun Group. Sự kết hợp này không chỉ nâng tầm trải nghiệm, mà còn giúp tối ưu chi phí du lịch tổng thể: thay vì mua rời từng dịch vụ, du khách có thể tận hưởng kỳ nghỉ tại Phú Quốc với mức giá hợp lý hơn trước, nhờ mỗi hạng mục trong hành trình đều được áp dụng ưu đãi đặc biệt. Đây cũng chính là điểm khác biệt cốt lõi mà Sun PhuQuoc Airways hướng tới – biến việc “bay – ở – chơi” trở thành một hệ giá trị hợp lý và tiện lợi.

Sun PhuQuoc Airways xác định mục tiêu và sứ mệnh khác biệt
Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc sẽ trở thành "cửa ngõ" ấn tượng, hiện đại, tiện nghi tại đảo ngọc

Việc phê duyệt chủ trương đầu tư cho SPA không chỉ mở đường cho một hãng hàng không mới, mà còn phản ánh xu hướng chuyển mình của thị trường: từ “hàng không tiện lợi” sang “hàng không trải nghiệm”.

Chúng tôi không xây dựng một hãng bay chỉ để phục vụ một nhóm khách hàng nhất định. Sun PhuQuoc Airways được tạo ra để mở rộng cơ hội du lịch, nghỉ dưỡng và khám phá Phú Quốc cho mọi người dân Việt Nam và du khách từ khắp nơi trên thế giới – với những chuyến bay thẳng, chi phí hợp lý, và một trải nghiệm liền mạch ngay từ trên bầu trời,” đại diện tập đoàn Sun Group chia sẻ.

Tin bài khác
Thaco Auto dẫn đầu thị trường xe khách trong 6 tháng đầu năm 2025

Thaco Auto dẫn đầu thị trường xe khách trong 6 tháng đầu năm 2025

Thaco Auto khẳng định vị thế dẫn đầu thị trường xe khách với hơn 1.200 xe bus bàn giao trong 6 tháng đầu năm 2025
Việt Nam có 16.855 sản phẩm OCOP đạt chuẩn từ 3 sao trở lên

Việt Nam có 16.855 sản phẩm OCOP đạt chuẩn từ 3 sao trở lên

Tính đến tháng 6/2025, Việt Nam đã có 16.855 sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên, khẳng định bước tiến mạnh mẽ của chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” trong hành trình phát triển kinh tế nông thôn bền vững, nâng cao đời sống người dân và lan tỏa giá trị văn hóa đặc trưng từng vùng miền.
Điểm mặt những tên tuổi trong thị trường xe máy điện Việt Nam

Điểm mặt những tên tuổi trong thị trường xe máy điện Việt Nam

Thị trường xe máy điện của Việt Nam hiện đang lớn nhất ở khu vực ASEAN và lớn thứ 2 thế giới, chỉ sau Trung Quốc. Trong tương lai, thị trường xe điện Việt Nam còn nhiều dư địa để tiếp tục tăng trưởng.
Thẻ SeABiz Ultra Cash của SeABank: “Lợi ích kép” cho doanh nghiệp

Thẻ SeABiz Ultra Cash của SeABank: “Lợi ích kép” cho doanh nghiệp

Thanh toán không tiền mặt trở thành xu hướng phổ biến, doanh nghiệp hưởng lợi lớn khi dùng thẻ tín dụng để giao dịch nhanh chóng, tiện lợi và hiệu quả tài chính.
VPBankS đưa công nghệ Agentic AI mới nhất vào trợ lý đầu tư StockGuru

VPBankS đưa công nghệ Agentic AI mới nhất vào trợ lý đầu tư StockGuru

StockGuru của VPBankS ứng dụng Agentic AI, trở thành trợ lý đầu tư 24/7 cá nhân hóa theo khẩu vị nhà đầu tư, đưa ra khuyến nghị chính xác và sát với thị trường Việt Nam.
VPBank bắt tay 3TS hỗ trợ hộ kinh doanh và SME chuyển đổi số

VPBank bắt tay 3TS hỗ trợ hộ kinh doanh và SME chuyển đổi số

VPBank hợp tác 3TS tích hợp dịch vụ tài chính vào phần mềm kế toán, hỗ trợ hộ kinh doanh và SME tiếp cận giải pháp số linh hoạt, thúc đẩy chuyển đổi kinh doanh bền vững.
CHAGEE mang trà sữa nguyên lá đến với người tiêu dùng

CHAGEE mang trà sữa nguyên lá đến với người tiêu dùng

Thương hiệu trà sữa quốc tế CHAGEE mang trải nghiệm trà sữa nguyên lá đến gần hơn với người tiêu dùng Việt.
Hãng hàng không Ethiopian Airlines khai trương đường bay thương mại đến Hà Nội

Hãng hàng không Ethiopian Airlines khai trương đường bay thương mại đến Hà Nội

Đường bay Hà Nội - Addis Ababa sẽ được Ethiopian Airlines khai thác với tần suất 4 chuyến mỗi tuần bằng tàu bay thân rộng hiện đại Boeing 787-800.
SeABank tổ chức “Ngày hội đổi rác lấy quà”: Lan tỏa lối sống xanh vì Hà Nội sạch đẹp

SeABank tổ chức “Ngày hội đổi rác lấy quà”: Lan tỏa lối sống xanh vì Hà Nội sạch đẹp

SeABank phối hợp URENCO tổ chức “Ngày hội đổi rác lấy quà”, lan tỏa lối sống xanh, nâng cao ý thức phân loại rác tại trụ sở số 25 Trần Hưng Đạo.
Travel + Leisure công bố Capella Hanoi trong danh sách “100 khách sạn tốt nhất thế giới” 2025

Travel + Leisure công bố Capella Hanoi trong danh sách “100 khách sạn tốt nhất thế giới” 2025

Tạp chí du lịch uy tín hàng đầu thế giới, Travel + Leisure, vừa công bố kết quả Giải thưởng World’s Best Awards 2025, trong đó Capella Hanoi là đại diện Việt Nam tại Hà Nội duy nhất vinh dự được xướng tên trong “Top 100 Khách sạn Tốt nhất Thế giới” và “Top 15 Khách sạn Thành phố hàng đầu châu Á”.
SeABankers Vì trẻ thơ - Một thập kỷ yêu thương khởi nguồn từ trái tim

SeABankers Vì trẻ thơ - Một thập kỷ yêu thương khởi nguồn từ trái tim

“Hành động nhỏ hôm nay, kỳ tích ngày mai”, 10 năm qua, chương trình “SeABankers Vì trẻ thơ” lan tỏa yêu thương, vun đắp tương lai thế hệ trẻ từ những nghĩa cử đẹp của cán bộ nhân viên SeABank.
Giải pháp NetZero Pallet: Tương lai của chuỗi cung ứng xanh

Giải pháp NetZero Pallet: Tương lai của chuỗi cung ứng xanh

Giải pháp NetZero Pallet carbon âm tính “Made in Vietnam” của AirX Carbon được Coca-Cola, Olam, Hyosung ứng dụng trong hệ thống kho vận hiện đại.
Tiềm năng của mô hình bất động sản liền kề sân golf

Tiềm năng của mô hình bất động sản liền kề sân golf

Với không gian độc bản, tiện ích đẳng cấp và tiềm năng gia tăng giá trị mạnh mẽ, những bất động sản tọa lạc cạnh sân golf như Newtown Diamond bên bờ biển Đà Nẵng thu hút tệp khách tinh hoa.
184 nhà phân phối amway hoàn tất khóa đào tạo tư vấn viên quản lý cân nặng BodyKey 2024

184 nhà phân phối amway hoàn tất khóa đào tạo tư vấn viên quản lý cân nặng BodyKey 2024

Amway Việt Nam – Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe vừa tổ chức Lễ tốt nghiệp Tư vấn viên Quản lý Cân nặng BodyKey (BodyKey Mentor) 2024, đánh dấu cột mốc trưởng thành của 184 học viên là Nhà phân phối đã hoàn tất chương trình đào tạo Huấn luyện viên Quản lý Cân nặng theo định hướng chuyên sâu và bền vững.
Tài khoản số đẹp BAC A BANK đa dạng lựa chọn, khởi phát thành công

Tài khoản số đẹp BAC A BANK đa dạng lựa chọn, khởi phát thành công

Nhằm mang lại tiện ích khi giao dịch cho khách hàng, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) chính thức ra mắt dịch vụ cung cấp tài khoản số đẹp dành cho tất cả các đối tượng khách hàng là cá nhân và tổ chức, doanh nghiệp có nhu cầu.