Mới đây, CNN đã đưa ra thông tin rằng, Coca Cola đang thực hiện các biện pháp thay đổi tích cực đối với bao bì sản phẩm của mình nhằm hướng tới sản phẩm thân thiện hơn với môi trường. Ở thị trường Mỹ, tập đoàn nước giải khát hàng đầu thế giới đã giới thiệu bao bì mới cho tất cả các phiên bản của Coca Cola, từ sản phẩm đại trà đến phiên bản không đường được đóng trong chai được hãng làm từ nhựa tái chế. Theo CNN, động thái này của Coca Cola được coi là một bước tiến quan trọng trong việc thực hiện mục tiêu của họ, là có 50% sản phẩm sử dụng bao bì tái chế tính đến năm 2030.
Được biết, vấn đề ô nhiễm môi trường do sử dụng bao bì nhựa một lần từ lâu đã trở thành một điểm tranh cãi lớn. Do đó, Coca Cola đã thực hiện chiến dịch giảm lượng nhựa sử dụng một lần ở quy mô lớn chưa từng có trong lịch sử, nhằm đóng góp vào nỗ lực phát triển bền vững và thân thiện với môi trường hơn.
Theo Phó Chủ tịch của bộ phận phát triển bền vững tại chi nhánh Bắc Mỹ của Coca Cola: "Người tiêu dùng đang tìm kiếm các sản phẩm có bao bì thân thiện hơn với môi trường, cho dù đó là từ vật liệu có thể tái chế hoặc tái sử dụng. Với tư cách là một trong những tên tuổi lớn trong ngành nước giải khát trên toàn cầu, chúng tôi cảm thấy có trách nhiệm hàng đầu trong việc dẫn đầu xu hướng này".
Thực tế, Coca Cola đã giới thiệu bao bì làm từ nhựa tái chế tại thị trường Mỹ vào năm 2021, nhưng chỉ mở rộng vào một số bang trước khi áp dụng trên toàn quốc vào năm 2022. Một năm sau đó, hãng tiếp tục tiến xa hơn bằng việc loại bỏ màu xanh khỏi bao bì của sản phẩm Sprite. Màu xanh trước đây thường bị phản đối vì ảnh hưởng đến quá trình tái chế và tái sử dụng. Hành động này đã làm cho bao bì màu xanh nổi tiếng của Sprite được hãng thiết kế lại với màu trong suốt.
Theo Coca Cola, bao bì mới được dự kiến sẽ giảm khoảng gần 500.000kg nhựa được sử dụng trong chuỗi cung ứng ở Mỹ, tương đương với khoảng 2 tỷ chai nhựa. Đây là một số liệu đáng chú ý trên thị trường.
Mặc dù có thiết kế mới, chai Coca Cola không tạo ra cảm giác quá khác biệt so với bao bì cũ. Chủ yếu, chỉ thân chai được làm từ nhựa tái chế, trong khi nhãn và nắp chai không được làm hoàn toàn từ nguyên liệu này. Coca Cola hiện đang đặt mục tiêu hoàn thành việc triển khai bao bì mới trên toàn quốc Mỹ vào cuối mùa hè năm 2024.
P.V (t/h)