Sony kỳ vọng máy chơi game PS5 sẽ phá kỷ lục bán bảng trong suốt 24 năm qua

13:51 27/05/2021

Tập đoàn Sony, dự kiến sẽ bán ra thị trường được lượng máy chơi game nhiều nhất lịch sử trong năm 2022. Hãng đang dự kiến sẽ xuất ít nhất 22,7 triệu chiếc PlayStation 5 để có thể đạt được mục tiêu đó.

Jim Ryan, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Sony Interactive Entertainment(SIE), đơn vị trò chơi của tập đoàn cho biết trong buổi giới thiệu vào thứ hôm 26/5, SIE sẽ "đảm bảo năm 2022 là năm có doanh số bán máy chơi game cao nhất từ trước tới nay". 

Sony dự kiến ​​sẽ điều động nguồn cung chip hạn chế và xây dựng 22,6 triệu máy chơi game PS5 khi họ chuẩn bị phá kỷ lục bán hàng PlayStation trong năm tài chính 2022. (Ảnh của Kei Higuchi)
Sony dự kiến ​​sẽ điều động nguồn cung chip vốn đang hạn chế và sản xuất 22,6 triệu máy chơi game PS5 trong năm tài chính 2022. (Ảnh của Kei Higuchi).

Trước đó, năm tốt nhất về doanh số bán máy chơi game của Sony là năm tài chính 1998, khi hãng bán được 22,6 triệu máy chơi game PlayStation (PS) phiên bản đầu tiên và dòng máy PlayStation2 là máy chơi game bán chạy nhất mọi thời đại của Sony với hơn 155 triệu chiếc cho đến nay, đạt mức bán hàng là 22 triệu chiếc trong năm tài chính 2002.

Cam kết của ông được đưa ra trong bối cảnh tình trạng thiếu chip trầm trọng đang cản trở hàng loạt doanh nghiệp, bao gồm cả các nhà sản xuất ô tô và những doanh nghiệp công nghệ.

Tháng trước, Sony đã công bố kế hoạch bán hơn 14,8 triệu đơn vị máy chơi game PS5 thế hệ mới của mình trong năm 2021.

Tuy nhiên, tập đoàn thừa nhận rằng, do siết chặt nguồn chip đang khiến việc đáp ứng nhu cầu trở nên khó khăn và những hạn chế liên tục có thể cản trở sản lượng.

Ryan cũng cho biết PS5 gần có lãi và việc sản xuất phiên bản phần cứng tiêu chuẩn dự kiến ​​sẽ đạt mức hòa vốn vào tháng tới. Sony cũng có một phiên bản kỹ thuật số của PS5.

Giám đốc SIE nhấn mạnh rằng các yếu tố khác nhau sẽ thúc đẩy tăng trưởng cho PS5 và hoạt động kinh doanh trò chơi nói chung của nó trong tương lai. Các yếu tố bao gồm các công nghệ tiên tiến như thực tế ảo và chơi game trên nền tảng đám mây, cũng như bản phát hành tại Trung Quốc của PS5.

PS5 đã cập đến Trung Quốc vào đầu tháng này, và Ryan cho biết "sự đón nhận của thị trường này là hoàn toàn phi thường."

Ông lưu ý rằng công ty sẽ mở rộng đầu tư tiếp thị địa phương, tập trung vào việc hình thành quan hệ đối tác địa phương và sản xuất các tựa game tại Trung Quốc.

Ryan cho biết: “Cần phải có một chiến lược thật khác biệt ở Trung Quốc, đồng thời cho biết thêm rằng văn hóa chơi game xoay quanh nội dung di động rất khác biệt. Vì vậy, chúng tôi sẽ tập trung nhiều hơn vào việc cung cấp nội dung được phát triển tại địa phương."

Ryan gọi Trung Quốc là "một thị trường phức tạp và khó khăn với những rủi ro về quy định", nhưng nói thêm rằng "nếu chúng tôi làm được, Trung Quốc sẽ là một nơi có cơ hội kinh doanh tốt". Trung Quốc có dân số 1,4 tỷ người và tầng lớp trung lưu đang mở rộng nhanh chóng.

Trong các nỗ lực sắp tới để mở rộng cơ sở khách hàng của mình, Sony sẽ đẩy nhanh các nỗ lực nội dung độc quyền liên quan đến PlayStation và kiếm tiền từ tài sản trí tuệ của mình thông qua việc đầu tư nhiều hơn vào các studio và quan hệ đối tác.

Công ty có kế hoạch xuất bản nhiều trò chơi hơn có thể chơi trên máy tính và mở rộng nội dung trên các máy PlayStation mang tính biểu tượng của mình sang các trò chơi di động. Ryan nói rằng việc sử dụng tài sản trí tuệ của mình trong các bộ phim và chương trình truyền hình của Sony sẽ dẫn đến "những đóng góp có ý nghĩa vào kết quả kinh doanh chung của Sony."

Lyly