Chủ nhật 06/07/2025 08:13
Hotline: 024.355.63.010
Nghiên cứu - Dữ liệu

Sony lên kế hoạch đưa phim hoạt hình Sesame Street trở lại Nhật Bản

01/07/2021 10:53
Tập đoàn Sony đã mua lại bản quyền đối với các nhân vật dành cho trẻ em Sesame Street ở Nhật Bản sau 17 năm gián đoạn.

Sony nhận thấy một loạt cơ hội gắn liền với Sesame Street, từ buôn bán và phát triển trò chơi đến nâng cao nhận thức về các vấn đề xã hội ở Nhật Bản. © 2021 Hội thảo Sesame. Đã đăng ký Bản quyền.

Sony nhận thấy một loạt cơ hội gắn liền với Sesame Street, từ bán các sản phẩm gắn với nhân vật, phát triển trò chơi đến nâng cao nhận thức về các vấn đề xã hội ở Nhật Bản.

Nikkei Asia ngày hôm nay (1/7) đã đưa tin, Tập đoàn Sony đã mua lại bản quyền đối với các nhân vật dành cho trẻ em Sesame Street ở Nhật Bản sau 17 năm gián đoạn, với kế hoạch thúc đẩy hoạt động kinh doanh giải trí của mình với nội dung mới mẻ từ hàng hóa đến trò chơi điện tử.

Sony Creative Products (Danh mục sản phẩm sáng tạo của Sony-SCP), trong đó quản lý quyền sở hữu trí tuệ đối đã ký thỏa thuận cấp phép với Sesame Workshop - tổ chức phi lợi nhuận của Mỹ đứng đằng sau thương hiệu. Một mục đích là đưa bộ truyện lên sóng truyền hình ở Nhật Bản.

Động thái này nhấn mạnh sự tập trung của Sony vào giải trí, vốn tạo ra khoảng một nửa doanh thu của tập đoàn thông qua sự kết hợp giữa trò chơi điện tử, âm nhạc và phim ảnh.

Cạnh tranh toàn cầu về nội dung đã nóng lên, khiến tập đoàn Nhật Bản phải đối mặt với những cái tên như Walt Disney, Netflix và Microsoft. Trong khi những gã khổng lồ công nghệ được tài trợ tốt hơn, Sony vẫn có thể khai thác hàng loạt hoạt động dưới sự bảo trợ của mình.

“Ngoài việc cấp phép thông thường, chúng tôi muốn việc hợp tác lần này để tạo ra các cơ hội kinh doanh khác,” Chủ tịch SCP Ken Ohtake nói.

Các giao dịch giải trí gần đây của Sony bao gồm mua nhà phát triển podcast của Anh Somethin 'Else, đầu tư vào một nhà sáng tạo phát triển trò chơi điện tử Fortnite Epic Games và mua lại dịch vụ phát trực tuyến phim hoạt hình Crunchyroll.

Sony trước đây nắm quyền đối với Sesame Street ở Nhật Bản từ năm 1989 đến năm 2004, tập trung vào việc bán hàng hóa mang thương hiệu này. Lần này công ty sẽ bắt đầu với quần áo và các mặt hàng khác, sau đó mở rộng quan hệ đối tác với Sesame Workshop sang nhiều lĩnh vực khác nhau.

Sesame Street đã trở thành một phần trong chương trình phổ biến của đài truyền hình NHK vào năm 1971 để giúp mọi người học tiếng Anh, thu hút người hâm mộ ở các nhóm tuổi. Nhưng NHK đã ngừng phát sóng loạt phim này vào năm 2004 và TV Tokyo, hãng tiếp quản, cũng bỏ chiếu vào năm 2007.

Làm việc với Sesame Workshop để tạo ra nội dung phù hợp với khán giả Nhật Bản, SCP sẽ thúc đẩy các đài truyền hình của Nhật Bản khôi phục vị trí của Sesame Street trong chương trình thông thường. Một thách thức đối với bộ truyện ở Nhật Bản sẽ là tăng cường sự công nhận và phổ biến của nó.

Nội dung dành riêng cho Nhật Bản không chỉ có thể xuất hiện trên TV mà còn được phát trực tuyến với một khoản phí. Tại Hoa Kỳ, các tập phim mới của Sesame Street lần đầu tiên được phát hành trên HBO Max, một dịch vụ đăng ký, trước khi phát sóng trên đài truyền hình công cộng PBS.

Âm nhạc của các nghệ sĩ liên kết với Sony mang đến các cơ hội kinh doanh tiềm năng khác, có các nhân vật trong Sesame Street, cũng như các trò chơi giáo dục dành cho thiết bị di động và PlayStation.

Kể từ lần cuối Sony nắm giữ quyền đối với Sesame Street cách đây 17 năm, tập đoàn đã chuyển trọng tâm từ điện tử sang giải trí. SCP đã đạt được một số thành công với việc cấp phép cho các thương hiệu ở nước ngoài. Nó đã mua lại bản quyền đối với Peanuts vào năm 2009 và Peter Rabbit vào năm 2012, tăng hơn gấp đôi doanh thu của mình tại Nhật Bản trong vòng 5 năm.

Với nỗ lực hồi sinh Sesame Street ở Nhật Bản, công ty đặt mục tiêu tăng gấp đôi doanh thu bán hàng tại quốc gia này trong ba năm lên khoảng 8 tỷ yên (tương đương 72,3 triệu USD). Điều này nhằm mục đích tăng cường sự xuất hiện của thương hiệu thông qua các sự kiện và các nỗ lực khác.

Sesame Street bắt đầu phát sóng tại Mỹ vào năm 1969. Nhà điều hành của thương hiệu, Sesame Workshop, có mặt tại hơn 150 quốc gia bao gồm cả Nhật Bản, nơi nó làm việc với chính quyền địa phương để tạo ra nội dung giáo dục cho các trường học.

Là một tổ chức phi lợi nhuận về giáo dục, Sesame Workshop đã hoạt động để nâng cao nhận thức về sự đa dạng và các vấn đề khác trong xã hội. Sony hy vọng sẽ tạo ra các nhân vật đặc trưng cho văn hóa Nhật Bản và các nội dung khác để thúc đẩy sự đa dạng như một phần trong nỗ lực đáp ứng các Mục tiêu Phát triển Bền vững của Liên hợp quốc.

Bảo Bảo (Theo Nikkei Asia)

Tin bài khác
Thời tiết hôm nay 6/7: Hà Nội ngày nắng, chiều tối mưa dông

Thời tiết hôm nay 6/7: Hà Nội ngày nắng, chiều tối mưa dông

Thời tiết hôm nay 6/7, nhiều nơi trên cả nước có nắng trở lại, có nơi nắng nóng, về chiều tối trời lại chuyển mưa dông, có nơi mưa to.
Bí thư Tỉnh ủy Phú Thọ khảo sát Trung Sơn trong chuyến công tác đầu tiên sau sáp nhập

Bí thư Tỉnh ủy Phú Thọ khảo sát Trung Sơn trong chuyến công tác đầu tiên sau sáp nhập

Kiểm tra tình hình thực hiện nhiệm vụ chính trị tại xã Trung Sơn, Bí thư Tỉnh ủy Phú Thọ Đặng Xuân Phong nhấn mạnh cần khai thác hiệu quả tiềm năng du lịch sinh thái, phát triển kinh tế bền vững, nâng cao đời sống người dân, phấn đấu đến năm 2030 xóa hoàn toàn hộ nghèo.
Nguyễn Văn Đông đồng hành cùng chiến dịch Tick xanh bảo vệ người tiêu dùng

Nguyễn Văn Đông đồng hành cùng chiến dịch Tick xanh bảo vệ người tiêu dùng

Trong bối cảnh thương mại điện tử ngày càng phổ biến nhưng cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro về hàng giả, hàng nhái, sự kiện “Phát động Tick xanh trách nhiệm thương mại điện tử” đang nổi lên như một giải pháp giúp khôi phục niềm tin của người tiêu dùng. Trong chiến dịch này, Nguyễn Văn Đông – người sáng tạo nội dung được biết đến với biệt danh “cô Học” – góp mặt như một đại diện tiêu biểu cho thế hệ KOC trẻ minh bạch và có trách nhiệm.
Phát triển du lịch bền vững ở Đồng bằng Sông Cửu Long: Cần thích ứng với biến đổi khí hậu

Phát triển du lịch bền vững ở Đồng bằng Sông Cửu Long: Cần thích ứng với biến đổi khí hậu

Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) có vị trí địa lý kinh tế và chính trị, là nơi hội tụ đầy đủ những yếu tố quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, xứng danh là một trong những vùng kinh tế trọng điểm của khu vực và cả nước.
Thời tiết ngày mai 6/7/2025: Miền Bắc nắng gắt xen kẽ mưa dông

Thời tiết ngày mai 6/7/2025: Miền Bắc nắng gắt xen kẽ mưa dông

Thời tiết ngày mai 6/7/2025, theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia dự báo Bắc Bộ chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng khu vực Tây Bắc Bộ có mưa rào rải rác và có nơi có dông; ngày nắng, có nơi nắng nóng.
Dự án Luật Thương mại điện tử được đề nghị bổ sung vào Chương trình lập pháp năm 2025

Dự án Luật Thương mại điện tử được đề nghị bổ sung vào Chương trình lập pháp năm 2025

Chính phủ đề xuất bổ sung 4 dự án luật vào Chương trình lập pháp năm 2025, trong đó có dự án Luật Thương mại điện tử, để trình Quốc hội xem xét, cho ý kiến, quyết định thông qua tại Kỳ họp thứ 10 tới.
Quốc Lộ 28B: Mở ra cơ hội phát triển du lịch cho Lâm Đồng mới

Quốc Lộ 28B: Mở ra cơ hội phát triển du lịch cho Lâm Đồng mới

Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 28B với tổng kinh phí 1.435 tỷ đồng đang tạo nên bước đột phá trong việc kết nối trung tâm du lịch Lâm Đồng mới, hứa hẹn mở ra kỷ nguyên mới cho du lịch và phát triển kinh tế vùng.
Thời trang bền vững trong kỷ nguyên số - xu hướng tiêu dùng tại Đồng bằng sông Cửu Long

Thời trang bền vững trong kỷ nguyên số - xu hướng tiêu dùng tại Đồng bằng sông Cửu Long

Thời trang bền vững đang nổi lên như một xu hướng toàn cầu, nhưng việc thúc đẩy người tiêu dùng chọn lựa sản phẩm thân thiện với môi trường vẫn là một thách thức lớn. Trách nhiệm xã hội doanh nghiệp (CSR) và vai trò của tiếp thị người ảnh hưởng đã được chứng minh là yếu tố quan trọng định hình ý định mua sắm thời trang bền vững trực tuyến tại Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL).
Thời tiết hôm nay 5/7: Hà Nội trưa chiều trời nóng, thứ 5 tuần sau mưa nhiều

Thời tiết hôm nay 5/7: Hà Nội trưa chiều trời nóng, thứ 5 tuần sau mưa nhiều

Thời tiết hôm nay 5/7, Bắc Bộ trưa nay oi nóng, chiều tối có mưa dông; Thanh Hoá đến Huế thời tiết nóng ẩm; Trung Bộ và Nam Bộ mưa dông về chiều, ngày trời nóng; bão số 2 gây ảnh hưởng xấu trên một số vùng biển.
Thành phố Đà Nẵng: Đầu tư bãi đáp trực thăng cứu hộ người dân

Thành phố Đà Nẵng: Đầu tư bãi đáp trực thăng cứu hộ người dân

Bộ chỉ huy quân sự thành phố Đà Nẵng cho hay, một bãi đáp trực thăng mới nhằm cứu hộ, cứu nạn cho người dân vào những thời điểm thiên tai, đang được lực lượng đầu tư ở xã Trà Tập (xã Trà Cang, huyện Nam Trà My cũ).
Chi trả an sinh xã hội cấp xã đột phá nhờ chuyển đổi số

Chi trả an sinh xã hội cấp xã đột phá nhờ chuyển đổi số

Từ ngày 1/7/2025, cấp xã chi trả trợ cấp hưu trí xã hội cho 1,6 triệu người. Quy trình này được số hóa, minh bạch, đảm bảo quyền lợi người dân và hiệu quả quản lý.
Thời tiết ngày mai 5/7/2025: Miền Bắc tiếp tục đón mưa rào và dông rải rác

Thời tiết ngày mai 5/7/2025: Miền Bắc tiếp tục đón mưa rào và dông rải rác

Thời tiết ngày mai 5/7/2025, theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia dự báo miền Bắc có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to.
Sơn La tăng cường hợp tác nông nghiệp với các tỉnh Bắc Lào

Sơn La tăng cường hợp tác nông nghiệp với các tỉnh Bắc Lào

Sơn La đẩy mạnh tập huấn, chuyển giao kỹ thuật nông nghiệp cho 9 tỉnh Lào, hỗ trợ giống cây trồng, mô hình sản xuất hiệu quả, góp phần phát triển kinh tế vùng biên.
Toàn quốc cấp sổ BHXH điện tử: Cắt giảm thủ tục, tăng tiện ích cho người dân và doanh nghiệp

Toàn quốc cấp sổ BHXH điện tử: Cắt giảm thủ tục, tăng tiện ích cho người dân và doanh nghiệp

Chậm nhất là ngày 01/1/2026, sổ bảo hiểm xã hội (BHXH) sẽ được cấp bản điện tử, có giá trị pháp lý như sổ giấy. Việc triển khai nhằm đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tiết kiệm chi phí, chống gian lận và tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp trong giao dịch bảo hiểm.
Thanh Hóa tích cực phát triển và đưa vào khai thác đa dạng các sản phẩm du lịch mới

Thanh Hóa tích cực phát triển và đưa vào khai thác đa dạng các sản phẩm du lịch mới

Tại Thanh Hóa, nhiều địa phương và doanh nghiệp đã tích cực phát triển và đưa vào khai thác đa dạng các sản phẩm du lịch mới, bao gồm du lịch MICE, du lịch nghề và làng nghề truyền thống, du lịch trải nghiệm, góp phần làm phong phú thêm trải nghiệm của du khách, đồng thời thu hút lượng lớn khách tham quan.