Thứ sáu 12/12/2025 20:34
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
Kinh doanh

Hãng Sony nâng dự báo lợi nhuận nhờ nhu cầu từ ngành giải trí

Tập đoàn Sony đã nâng dự báo lợi nhuận và doanh thu nhờ doanh số bán trò chơi và âm nhạc ổn định, được củng cố bởi chuỗi chi tiêu mạnh mẽ cho nội dung số trong nhiều năm qua.
Hãng Sony nâng dự báo lợi nhuận nhờ nhu cầu từ ngành giải trí
Hãng Sony nâng dự báo lợi nhuận nhờ nhu cầu từ ngành giải trí.

Tập đoàn Sony đã nâng dự báo lợi nhuận và doanh thu nhờ doanh số bán trò chơi và âm nhạc ổn định, được củng cố bởi chuỗi chi tiêu mạnh mẽ cho nội dung số trong nhiều năm qua.

Theo đó, Sony đã ưu tiên việc mua lại tài sản trí tuệ và tập trung vào các tài sản giải trí, trong bối cảnh công ty đang nỗ lực với vai trò nhà cung cấp công nghệ cao cho các nhà sản xuất phần cứng khác vốn đang gặp trở ngại; đặc biệt là khi đơn vị sản xuất cảm biến camera điện thoại thông minh của hãng đang tiếp tục vật lộn với tình trạng thị trường trì trệ kéo dài.

Ngược lại, nhu cầu đối với máy chơi game PlayStation 5, hiện đã bước sang năm thứ năm trên thị trường, vẫn duy trì được sức hút. Trong quý IV/2024, Sony đã bán được 9,5 triệu chiếc máy chơi game hàng đầu của mình, tăng hơn 15% so với cùng kỳ năm 2023. Doanh số phần mềm trò chơi tăng 7%, trong khi doanh số dịch vụ mạng tăng gần 30%. Số lượng người đăng ký trực tuyến PlayStation đạt 129 triệu, một kỷ lục đối với bất kỳ thế hệ PlayStation nào, Sony cho biết.

Ông Kazunori Ito, Giám đốc Nghiên cứu tại Morningstar, nhận định: “PS5 hiện đã mở rộng thư viện trò chơi và mở rộng cơ sở người dùng. Điều này sẽ đảm bảo lợi nhuận trong năm tài chính tiếp theo và năm sau nữa”.

Trong quý cuối năm 2024, công ty giải trí có trụ sở tại Tokyo đã báo cáo mức tăng bất ngờ về lợi nhuận hoạt động, trong khi các nhà phân tích dự đoán mức giảm trung bình hai con số. Điều này đã thúc đẩy Sony nâng dự báo thu nhập ròng hàng năm lên 10%, đạt mức 1,08 nghìn tỷ yên (7 tỷ USD), cao hơn với dự đoán của các nhà phân tích.

Lợi nhuận của Sony cũng được thúc đẩy nhờ thị trường âm nhạc, với các dịch vụ phát trực tuyến làm tăng doanh thu từ cả âm nhạc thu âm và xuất bản âm nhạc. Hoạt động âm nhạc của công ty, bao gồm cả trò chơi điện thoại thông minh và xuất bản anime, cũng được hỗ trợ nhờ việc phát hành liên tục các sản phẩm này bên ngoài thị trường Nhật Bản.

Cùng với kết quả kinh doanh, tập đoàn công nghệ này cũng đã công bố kế hoạch mua lại tối đa 30 triệu cổ phiếu, tương đương 0,5% cổ phiếu đang lưu hành, trị giá tới 50 tỷ yên (khoảng 325 triệu USD), đến ngày 14/5/2025.

Hãng Sony nâng dự báo lợi nhuận nhờ nhu cầu từ ngành giải trí
Ông Hiroki Totoki (Ảnh: Bloomberg).

Vào tháng 1/2025, Sony đã thông báo thăng chức Giám đốc Tài chính Hiroki Totoki lên vị trí Giám đốc Điều hành kể từ tháng 4, với nhiệm vụ là mở rộng danh mục sản phẩm giải trí của công ty.

Ông Hiroki Totoki, 60 tuổi, đã giám sát việc Sony mở rộng sang các lĩnh vực ngoài máy chơi game, chẳng hạn như phụ kiện chơi game trên máy tính cá nhân (PC). Năm 2024, công ty đã tích cực theo đuổi các thương vụ sáp nhập và mua lại để phát triển danh mục giải trí của mình. Sony hiện là một trong những nhà thầu cho Paramount Global, và cũng bày tỏ sự quan tâm đến việc mua lại công ty nội dung Nhật Bản Kadokawa.

Ngoài ra, tập đoàn giải trí này trong quý trước đã ra mắt PlayStation 5 Pro, phiên bản máy chơi game hàng đầu với hiệu suất và giá thành cao. Điều này đã giúp tạo đà lớn hơn dự kiến cho doanh số bán máy chơi game trong quý IV/2024, ông Hiroki Totoki cho biết.

Năm nay, Sony đang chờ đợi các tựa game bom tấn, bao gồm Monster Hunter Wilds của Capcom và Grand Theft Auto VI của Rockstar Games. Ông Totoki nói: “Những tựa game hấp dẫn mà chúng tôi đã chuẩn bị sẽ giúp duy trì đà phát triển hiện tại của PS5 sang năm tài chính tiếp theo”.

Tin bài khác
Thúc đẩy xây dựng hạ tầng dữ liệu quốc gia cho hệ sinh thái khởi nghiệp

Thúc đẩy xây dựng hạ tầng dữ liệu quốc gia cho hệ sinh thái khởi nghiệp

Hội thảo Quốc tế “Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong xây dựng nền tảng dữ liệu khởi nghiệp quốc gia – Kết nối Startup với hệ sinh thái toàn cầu” nhằm thúc đẩy xây dựng hạ tầng dữ liệu quốc gia cho hệ sinh thái khởi nghiệp.
Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, nâng tầm sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, nâng tầm sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam

Tiềm năng xuất khẩu rộng mở đang tạo động lực cho ngành thủ công mỹ nghệ, nhưng để bứt phá, các làng nghề và doanh nghiệp cần đổi mới thiết kế, chuẩn hóa sản phẩm và nâng tầm thương hiệu.
TP. Hồ Chí Minh: Quảng bá sản phẩm OCOP được hỗ trợ 50% kinh phí

TP. Hồ Chí Minh: Quảng bá sản phẩm OCOP được hỗ trợ 50% kinh phí

TP. Hồ Chí Minh sẽ hỗ trợ tối đa 150 triệu đồng cho mỗi chương trình đưa hàng Việt về nông thôn và khu chế xuất - khu công nghiệp, hỗ trợ 50% kinh phí cho sự kiện quảng bá sản phẩm OCOP.
Bước đột phá chiến lược từ cuộc họp các Giám đốc Chapter CorporateConnections Hanoi A

Bước đột phá chiến lược từ cuộc họp các Giám đốc Chapter CorporateConnections Hanoi A

“Mạng lưới mối quan hệ của bạn chính là tài sản dòng mạnh nhất trong sự nghiệp lãnh đạo của bạn”. Câu nói ấy không còn là một triết lý trừu tượng, mà đã trở thành kim chỉ nam hành động của hàng ngàn lãnh đạo doanh nghiệp toàn cầu – những người đang cùng nhau viết nên một chương mới cho hành trình phát triển bền vững, thông qua cộng đồng CorporateConnections (CC).
Bán lẻ Việt Nam tăng tốc vào giai đoạn bứt phá, hướng mốc 547 tỷ USD

Bán lẻ Việt Nam tăng tốc vào giai đoạn bứt phá, hướng mốc 547 tỷ USD

Thị trường bán lẻ Việt Nam đang bước vào giai đoạn tăng trưởng bứt phá, với quy mô dự kiến đạt 547 tỷ USD vào năm 2030, tăng khoảng 77% so với năm 2025. Con số này không chỉ phản ánh sức bật của nền kinh tế tiêu dùng, mà còn cho thấy quá trình chuyển dịch mạnh mẽ từ kênh truyền thống sang kênh bán lẻ hiện đại đang diễn ra với tốc độ nhanh chưa từng có.
Business Ready - “thước đo” mới của Ngân hàng Thế giới và thông điệp với doanh nghiệp Việt Nam

Business Ready - “thước đo” mới của Ngân hàng Thế giới và thông điệp với doanh nghiệp Việt Nam

Business Ready – bộ chỉ số mới của Ngân hàng Thế giới – đang định hình cách nhìn toàn cầu về môi trường kinh doanh. Việt Nam được ghi nhận nhiều điểm sáng về hiệu quả vận hành, nhưng vẫn còn những “vùng trũng” cần cải thiện để hỗ trợ doanh nghiệp phát triển bền vững.
Ngành Trà: Cơ hội tỷ USD khi thức uống sức khỏe lên ngôi

Ngành Trà: Cơ hội tỷ USD khi thức uống sức khỏe lên ngôi

Nhu cầu sử dụng các sản phẩm tốt cho sức khỏe, đặc biệt là các dòng chè cao cấp, chè pha lạnh… đang gia tăng mạnh trên toàn cầu, trong đó có thị trường Trung Quốc. Xu hướng này mở ra cơ hội thúc đẩy xuất khẩu cho các sản phẩm chè chất lượng cao của Việt Nam.
Nhân lực phát triển hệ sinh thái kinh doanh bền vững thiếu cả về số lượng và chất lượng

Nhân lực phát triển hệ sinh thái kinh doanh bền vững thiếu cả về số lượng và chất lượng

Nhân lực, nguồn lực hỗ trợ, triển khai phát triển hệ sinh thái kinh doanh bền vững và hỗ trợ doanh nghiệp tư nhân kinh doanh bền vững còn thiếu cả về số lượng và chất lượng, đặc biệt trong những lĩnh vực tư vấn chuyên sâu.
Xuất khẩu gạo Việt tăng tốc cuối năm: Thị trường phục hồi, đơn hàng trở lại

Xuất khẩu gạo Việt tăng tốc cuối năm: Thị trường phục hồi, đơn hàng trở lại

Xuất khẩu gạo của Việt Nam đang cho thấy dấu hiệu khởi sắc vào những tuần cuối năm khi nhu cầu từ nhiều thị trường tăng trở lại và các rào cản thương mại dần được tháo gỡ.
Trà Việt đã xuất khẩu tới 70 quốc gia trên thế giới

Trà Việt đã xuất khẩu tới 70 quốc gia trên thế giới

Theo Phó Thủ tướng Chính phủ Bùi Thanh Sơn, Việt Nam có truyền thống lâu đời về sản xuất – tiêu thụ trà, hiện đứng thứ 5 thế giới về diện tích và thứ 7 về sản lượng, với thị trường xuất khẩu tại 70 quốc gia.
Giữ chân người tài giữa hành trình tinh gọn: Bài toán chiến lược của lãnh đạo thời AI

Giữ chân người tài giữa hành trình tinh gọn: Bài toán chiến lược của lãnh đạo thời AI

Công nghệ và dữ liệu đang tái định hình cách doanh nghiệp vận hành, một thách thức ngày càng rõ ràng hiện ra trước mắt các nhà lãnh đạo: Làm thế nào để giữ chân người tài giữa làn sóng tinh gọn mạnh mẽ?
Doanh nghiệp gia đình - “mảnh đất vừa màu mỡ vừa phức tạp”

Doanh nghiệp gia đình - “mảnh đất vừa màu mỡ vừa phức tạp”

Doanh nghiệp gia đình đang là lực lượng trụ cột trong nền kinh tế tư nhân Việt Nam. Tuy nhiên, để phát huy hết tiềm năng và đóng góp bền vững vào mục tiêu phát triển quốc gia, khu vực này cần nhanh chóng thích ứng với các nguyên tắc quản trị hiện đại, ưu tiên tính minh bạch và xây dựng cơ chế kế nhiệm hiệu quả. Chuyển đổi tư duy từ “doanh nghiệp của gia đình” sang “doanh nghiệp vì sự phát triển dài hạn” chính là bước ngoặt cần thiết trong hành trình hội nhập và bứt phá.
Biến linh hoạt thành sức mạnh quản trị tại ROX Group

Biến linh hoạt thành sức mạnh quản trị tại ROX Group

Trong bối cảnh số hóa là thước đo năng lực cạnh tranh, ROX Group chủ động đưa Agile vào trong phương thức làm việc và quản trị để thích ứng nhanh, vận hành tinh gọn và duy trì lợi thế dài hạn.
Vì sao chứng khoán tăng mạnh nhưng nhà đầu tư vẫn bất an?

Vì sao chứng khoán tăng mạnh nhưng nhà đầu tư vẫn bất an?

Dù thị trường chứng khoán toàn cầu đã tăng gần 20% tính đến cuối tháng 11, nỗi lo và cảm giác bất ổn vẫn còn trong tâm lý nhà đầu tư. Châu Âu dẫn dắt đà phục hồi, Mỹ đang thu hẹp khoảng cách, nhưng hàng loạt câu hỏi lớn vẫn khiến thị trường thận trọng. Doanh nhân Ken Fisher – nhà sáng lập, chủ tịch điều hành kiêm đồng giám đốc đầu tư của Fisher Investments – đưa ra loạt phân tích nhằm lý giải những mối bận tâm này và chỉ ra những góc khuất dễ bị bỏ lỡ.
Tăng trưởng GDP trên 8% năm 2025: Những động lực nào đang mở đường?

Tăng trưởng GDP trên 8% năm 2025: Những động lực nào đang mở đường?

Trong 10 tháng năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng đạt hơn 5,77 triệu tỷ đồng, tăng 9,3% so với cùng kỳ. Sức mua nội địa tiếp tục phục hồi, song theo các chuyên gia, mức tăng này vẫn cần được thúc đẩy mạnh hơn để đạt mục tiêu tăng trưởng GDP từ 8% trở lên trong năm 2025.