Thứ năm 19/09/2024 07:17
Hotline: 024.355.63.010
Kinh doanh

Shein: Chiến lược kinh doanh đằng sau thương hiệu trị giá tỷ USD

04/09/2024 15:43
Shein là một nền tảng TMĐT nổi tiếng với các sản phẩm thời trang giá rẻ và chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Thành công của thương hiệu tỷ đô này không chỉ đến từ sản phẩm, mà còn nhờ vào chiến lược kinh doanh hiệu quả.
aa
Ảnh minh họa
Shein là một nền tảng TMĐT nổi tiếng với các sản phẩm thời trang giá rẻ và chương trình khuyến mãi hấp dẫn.

1. Cách mạng hoá chuỗi cung ứng truyền thống

Trong ngành may mặc truyền thống, việc sản xuất dựa vào tiền đặt cọc khiến các thương hiệu nhỏ khó linh hoạt theo nhu cầu thị trường. Nhận ra vướng mắc này, nhất là trong đại dịch COVID-19, khi chuỗi cung ứng bị gián đoạn, Shein đã áp dụng mô hình sản xuất linh hoạt theo lô nhỏ, nhằm giúp các nhà máy dễ dàng thích nghi với đơn hàng nhỏ, duy trì hoạt động và phản ứng nhanh với biến động thị trường.

2. Chiến lược ưu đãi

Bằng hình thức "Khuyến mãi và trợ cấp", Shein đã hỗ trợ cho các nhà bán hàng bằng cách cung cấp phiếu giảm giá và trợ cấp, giúp họ giảm bớt gánh nặng tài chính và dễ dàng nhận các đơn hàng nhỏ hơn. Bên cạnh đó, chiến lược "Đào tạo chuyên sâu" của Shein đảm bảo cho việc thương hiệu này cung cấp đào tạo có hệ thống cho các nhà phân phối, giúp họ nắm vững và áp dụng quy trình sản xuất hiệu quả cho các lô hàng nhỏ, từ đó nâng cao năng lực và khả năng cạnh tranh.

Ảnh minh họa
Thành công của thương hiệu tỷ đô này một phần đến từ chiến lược kinh doanh hiệu quả.

3. Mô hình "đơn hàng nhỏ, trả hàng nhanh"

Chiến lược kinh doanh của Shein là bắt đầu bằng cách đặt các đơn hàng nhỏ để giảm thiểu nguy cơ sản xuất dư thừa và tồn kho. Phương pháp này cho phép công ty thử nghiệm thiết kế mới và đánh giá sự quan tâm của khách hàng mà không cần đầu tư lớn.

Các sản phẩm nhận được phản hồi tích cực sẽ được tăng cường sản xuất. Mô hình dựa trên dữ liệu này đảm bảo rằng, chỉ những mặt hàng thành công mới được sản xuất với số lượng lớn, từ đó điều chỉnh sản lượng phù hợp với nhu cầu thị trường và giảm lãng phí.

4. Chiến dịch marketing

Shein áp dụng chiến lược marketing đa kênh để giảm chi phí và mở rộng phạm vi tiếp cận:

- Digital marketing: Sử dụng nhiều kênh quảng cáo khác nhau để tiếp cận thị trường rộng mà không phụ thuộc vào nền tảng cụ thể.

- Influencers marketing: Hợp tác với KOLs (người có tầm ảnh hưởng) để tận dụng hình ảnh của họ, tạo sự chú ý và thu hút đối tượng mục tiêu.

- Affiliate marketing: Tối ưu hóa chiến dịch bằng cách cho phép các đối tác quảng bá sản phẩm và kiếm hoa hồng, mở rộng phạm vi tiếp cận với chi phí thấp.

Hà Chi

Tin bài khác
Sau chuyện từ thiện của cà phê Katinat: Hành vi tốt cần tránh dư luận tiêu cực

Sau chuyện từ thiện của cà phê Katinat: Hành vi tốt cần tránh dư luận tiêu cực

Sau khi Cà phê Katinat công bố trích 1.000 đồng/ly nước làm từ thiện, nhiều bình luận phản đối cách làm của thương hiệu này vì cho rằng đây chỉ là chiêu trò.
Bí quyết tự do tài chính của cựu kỹ sư Google

Bí quyết tự do tài chính của cựu kỹ sư Google

Trong suốt 8 năm làm việc tại Google, anh Shao Chun đã học quản lý tài chính một cách hiệu quả, bằng cách chi tiêu ít hơn mức thu nhập và dành tới 50% lương để đầu tư. Kết quả là, anh đã xây dựng được một danh mục đầu tư trị giá 2 triệu USD.
Nhìn lại hành trình 6 năm

Nhìn lại hành trình 6 năm 'thăng trầm' tại thị trường Việt Nam của Gojek

Gojek gia nhập Việt Nam từ tháng 8/2018, với nhiều khuyến mãi thu hút người dùng. Sau thời gian dài cạnh tranh khốc liệt, thách thức từ các đối thủ cùng sự thay đổi của người tiêu dùng khiến Gojek không trụ vững, buộc họ phải rút khỏi thị trường.
Chiến lược kinh doanh của

Chiến lược kinh doanh của 'ông lớn' ngành sản xuất bánh kẹo trong 'mùa trăng' 2024

Năm 2024, KIDO đã tự tin đặt ra mục tiêu chiếm lĩnh thị trường bánh trung thu truyền thống. Với chiến lược rõ ràng, KIDO không chỉ dựa vào sự tín nhiệm từ người tiêu dùng mà còn chú trọng đến việc đổi mới sản phẩm và mở rộng mạng lưới phân phối.
Doanh nghiệp có cần một giám đốc phát triển bền vững không?

Doanh nghiệp có cần một giám đốc phát triển bền vững không?

Khi các doanh nghiệp phải chịu áp lực từ khách hàng, nhân viên và cơ quan quản lý trong việc giải quyết các vấn đề về môi trường, liệu có cần thiết phải có một nhân viên chuyên trách về phát triển bền vững hay không?
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son