Thứ ba 17/09/2024 09:00
Hotline: 024.355.63.010
Kinh doanh

Shein: Chiến lược kinh doanh đằng sau thương hiệu trị giá tỷ USD

04/09/2024 15:43
Shein là một nền tảng TMĐT nổi tiếng với các sản phẩm thời trang giá rẻ và chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Thành công của thương hiệu tỷ đô này không chỉ đến từ sản phẩm, mà còn nhờ vào chiến lược kinh doanh hiệu quả.
aa
Ảnh minh họa
Shein là một nền tảng TMĐT nổi tiếng với các sản phẩm thời trang giá rẻ và chương trình khuyến mãi hấp dẫn.

1. Cách mạng hoá chuỗi cung ứng truyền thống

Trong ngành may mặc truyền thống, việc sản xuất dựa vào tiền đặt cọc khiến các thương hiệu nhỏ khó linh hoạt theo nhu cầu thị trường. Nhận ra vướng mắc này, nhất là trong đại dịch COVID-19, khi chuỗi cung ứng bị gián đoạn, Shein đã áp dụng mô hình sản xuất linh hoạt theo lô nhỏ, nhằm giúp các nhà máy dễ dàng thích nghi với đơn hàng nhỏ, duy trì hoạt động và phản ứng nhanh với biến động thị trường.

2. Chiến lược ưu đãi

Bằng hình thức "Khuyến mãi và trợ cấp", Shein đã hỗ trợ cho các nhà bán hàng bằng cách cung cấp phiếu giảm giá và trợ cấp, giúp họ giảm bớt gánh nặng tài chính và dễ dàng nhận các đơn hàng nhỏ hơn. Bên cạnh đó, chiến lược "Đào tạo chuyên sâu" của Shein đảm bảo cho việc thương hiệu này cung cấp đào tạo có hệ thống cho các nhà phân phối, giúp họ nắm vững và áp dụng quy trình sản xuất hiệu quả cho các lô hàng nhỏ, từ đó nâng cao năng lực và khả năng cạnh tranh.

Ảnh minh họa
Thành công của thương hiệu tỷ đô này một phần đến từ chiến lược kinh doanh hiệu quả.

3. Mô hình "đơn hàng nhỏ, trả hàng nhanh"

Chiến lược kinh doanh của Shein là bắt đầu bằng cách đặt các đơn hàng nhỏ để giảm thiểu nguy cơ sản xuất dư thừa và tồn kho. Phương pháp này cho phép công ty thử nghiệm thiết kế mới và đánh giá sự quan tâm của khách hàng mà không cần đầu tư lớn.

Các sản phẩm nhận được phản hồi tích cực sẽ được tăng cường sản xuất. Mô hình dựa trên dữ liệu này đảm bảo rằng, chỉ những mặt hàng thành công mới được sản xuất với số lượng lớn, từ đó điều chỉnh sản lượng phù hợp với nhu cầu thị trường và giảm lãng phí.

4. Chiến dịch marketing

Shein áp dụng chiến lược marketing đa kênh để giảm chi phí và mở rộng phạm vi tiếp cận:

- Digital marketing: Sử dụng nhiều kênh quảng cáo khác nhau để tiếp cận thị trường rộng mà không phụ thuộc vào nền tảng cụ thể.

- Influencers marketing: Hợp tác với KOLs (người có tầm ảnh hưởng) để tận dụng hình ảnh của họ, tạo sự chú ý và thu hút đối tượng mục tiêu.

- Affiliate marketing: Tối ưu hóa chiến dịch bằng cách cho phép các đối tác quảng bá sản phẩm và kiếm hoa hồng, mở rộng phạm vi tiếp cận với chi phí thấp.

Hà Chi

Tin bài khác
Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng, yêu cầu cấp bách của giai đoạn cách mạng mới

Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng, yêu cầu cấp bách của giai đoạn cách mạng mới

Bài viết của đồng chí Tô Lâm, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam về "Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng, yêu cầu cấp bách của giai đoạn cách mạng mới
Bùng nổ tháng 9: MobiGames dành tặng người chơi loạt quà giá trị

Bùng nổ tháng 9: MobiGames dành tặng người chơi loạt quà giá trị 'ghi danh bảng vàng’

Nhằm tri ân khách hàng, nền tảng MobiGames tổ chức sự kiện cực khủng vào tháng 9 với loạt giải thưởng hấp dẫn có giá trị lên đến hơn 40.000.000 đồng.
Thanh Hóa: Khởi công dự án Cụm công nghiệp 180 tỉ đồng

Thanh Hóa: Khởi công dự án Cụm công nghiệp 180 tỉ đồng

Cụm công nghiệp Thọ Minh, huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa được đầu tư với tổng số tiền 180 tỉ đồng, sau khi hoàn thành hạ tầng sẽ thu hút các nhà đầu tư đa ngành gồm chế biến thủy sản, thực phẩm may mặc…
Bình Dương chủ động thích ứng phòng vệ thương mại để hội nhập

Bình Dương chủ động thích ứng phòng vệ thương mại để hội nhập

Xu hướng gia tăng các biện pháp phòng vệ thương mại tại những thị trường xuất khẩu chủ lực đặt ra đòi hỏi doanh nghiệp tại Bình Dương phải kịp thời thích ứng.
Giá heo hơi hôm nay 17/9/2024: Tăng 1.000 đồng/kg ở 2 miền Bắc - Nam

Giá heo hơi hôm nay 17/9/2024: Tăng 1.000 đồng/kg ở 2 miền Bắc - Nam

Ghi nhận giá heo hơi hôm nay 17/9 tại thị trường miền Bắc và miền Nam tăng 1.000 đồng/kg, dao động trong khoảng 62.000 - 67.000 đồng/kg.
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son