Thứ năm 19/09/2024 12:44
Hotline: 024.355.63.010
Thời cuộc

Sau bão số 3, cảnh báo nguy cơ lũ quét, sạt lở đất đá tại 18 tỉnh thành

08/09/2024 17:06
Ngoài nguy cơ lũ quét, sạt lở đất, cơ quan khí tượng thuỷ văn quốc gia cũng cảnh báo nguy cơ cao xảy ra ngập lụt tại các đô thị, thành phố và các tỉnh vùng đồng bằng Bắc Bộ.
aa

Thông tin từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, trong 6 giờ tới, nguy cơ xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc tại nhiều huyện ở 18 địa phương.

Cụ thể, Trung tâm cho biết, trong 24 giờ qua (từ 14h ngày 7/9 đến 14h ngày 8/9), khu vực các tỉnh Bắc Bộ và Thanh Hóa đã có mưa vừa, mưa to đến rất to như: Tô Múa 446 mm (Sơn La); Vạn Mai 403 mm (Hòa Bình); Vàng Danh 288 mm (Quảng Ninh); TàSi Láng 439 mm (Yên Bái); Xuân Sơn 335 mm (Phú Thọ); Tân Văn 1 284 mm (Lạng Sơn); Sơn Động 279 mm (Bắc Giang); Nậm Xây 2 330 mm (Lào Cai); Vĩnh Bảo 247 mm (Hải Phòng); Phú Lệ 2 221 mm (Thanh Hóa); Hảo Nghĩa 245 mm (Bắc Kạn),...

Mô hình độ ẩm đất cho thấy một số khu vực thuộc các tỉnh trên đã gần bão hòa (trên 85%) hoặc đạt trạng thái bão hòa.

Sau bão số 3, cảnh báo nguy cơ lũ quét, sạt lở đất đá tại 18 tỉnh thành
Sau bão số 3, cảnh báo nguy cơ lũ quét, sạt lở đất đá tại 18 tỉnh thành.

Trung tâm cảnh báo trong 3- 6 giờ tới, khu vực các tỉnh Bắc Bộ và Thanh Hóa tiếp tục có mưa với lượng mưa phổ biến như sau: Các tỉnh Yên Bái, Hà Giang, Lào Cai, Lai Châu, Sơn La, Điện Biên, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Bắc Kạn, Cao Bằng từ 70-100 mm, có nơi trên 120 mm; các khu vực khác từ 30-50 mm, có nơi trên 80 mm.

Cảnh báo trong 6 giờ tới, nguy cơ xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc tại nhiều huyện. Cụ thể: Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lũ quét, sạt lở đất, sụt lún đất do mưa lũ hoặc dòng chảy cấp 1. Riêng Yên Bái, Lạng Sơn, Sơn La, Lào Cai, Bắc Kạn, Hòa Bình và Quảng Ninh: Cấp 2.

Lũ quét, sạt lở đất có thể gây tác động rất xấu đến môi trường, uy hiếp tính mạng của người dân; gây tắc nghẽn giao thông cục bộ, làm ảnh hưởng tới quá trình di chuyển của các phương tiện; phá hủy các công trình dân sinh, kinh tế gây thiệt hại cho các hoạt động sản xuất, hoạt động kinh tế - xã hội.

Ngoài nguy cơ lũ quét, sạt lở đất, cơ quan khí tượng thuỷ văn quốc gia cũng cảnh báo nguy cơ cao xảy ra ngập lụt tại các đô thị, thành phố và các tỉnh vùng đồng bằng Bắc Bộ do mưa lớn, đặc biệt tại các tỉnh: Quảng Ninh, Hải Phòng, Lạng Sơn, Thái Nguyên, Cao Bằng, Hà Giang, Yên Bái, Bắc Kạn, Nam Định, Thái Bình, Hà Nam, Hà Nội. Lý do là các khu vực này đã có mưa lớn từ sáng hôm qua đến nay và tiếp tục có mưa trong 24 giờ tới.

Linh Anh

TAGS:

Tin bài khác
TP.HCM: 200 doanh nghiệp FDI đối thoại đề xuất cách vận hành thông minh nhất

TP.HCM: 200 doanh nghiệp FDI đối thoại đề xuất cách vận hành thông minh nhất

Nhằm taọ điều kiện kinh doanh một cách thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư nước ngoài (FDI), UBND TP.HCM và Liên minh Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam (VBF) đã tổ chức cuộc đối thoại cho 200 doanh nghiệp FDI và các lãnh đạo khu vực phía Nam.
Người nuôi trồng thuỷ sản Hà Tĩnh chủ động gia cố lồng bè, ao hồ ứng phó mưa bão

Người nuôi trồng thuỷ sản Hà Tĩnh chủ động gia cố lồng bè, ao hồ ứng phó mưa bão

Trước diễn biến mới của tình hình mưa bão, người nuôi trồng thuỷ sản tại Hà Tĩnh đang khẩn trương thực hiện các phương án đảm bảo an toàn hồ nuôi, gia cố lồng bè trên sông nhằm ứng phó với mưa bão.
Fed thực hiện đợt cắt giảm lãi suất “lớn” đầu tiên sau 4 năm

Fed thực hiện đợt cắt giảm lãi suất “lớn” đầu tiên sau 4 năm

Fed đã gây bất ngờ cho Phố Wall khi quyết định giảm lãi suất 0,5. Chỉ số S&P 500 và Dow Jones lập tức phản ứng và đạt mức kỷ lục mới.
Bộ Chính trị cho ý kiến về dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

Bộ Chính trị cho ý kiến về dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

Bộ Chính trị vừa nhất trí đề xuất xin ý kiến Ban Chấp hành Trung ương Đảng về đầu tư xây dựng tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.
Điều gì sẽ xảy ra khi Fed cắt giảm lãi suất

Điều gì sẽ xảy ra khi Fed cắt giảm lãi suất

Ngày thứ Tư (18/9), Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) dự kiến sẽ thực hiện đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên kể từ năm 2022. Mặc dù được dự báo từ trước, nhà đầu tư toàn cầu vẫn đang chuẩn bị cho những tác động của việc này.
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son