Thứ sáu 27/09/2024 07:18
Hotline: 024.355.63.010
Doanh nghiệp - Doanh nhân

Samsung đẩy mạnh đào tạo nhân tài công nghệ Việt Nam qua kỳ thi kỹ năng nghề thế giới

26/09/2024 09:56
Samsung Việt Nam khẳng định vị thế của mình trong việc phát triển nguồn lực công nghệ và là một doanh nghiệp luôn đồng hành cùng sự phát triển của đất nước.
aa
Bài liên quan
Chủ tịch Samsung cam kết đầu tư mạnh mẽ vào Việt Nam trong 3 năm tới
4 nhà máy chính của Samsung tại Việt Nam ghi nhận doanh thu tăng 8,6%
Khoản đầu tư mới gần 2 tỷ USD của Samsung khẳng định vị thế của Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu

Samsung đẩy mạnh đào tạo nhân tài công nghệ Việt Nam qua kỳ thi kỹ năng nghề thế giới
Thí sinh Hồ Chí Nguyên (người cầm cờ Việt Nam) cùng đại diện các quốc gia trong phần trao giải Best of Nation

Samsung Việt Nam tiếp tục khẳng định cam kết của mình trong việc đào tạo và phát triển nhân tài công nghệ Việt Nam thông qua việc hỗ trợ và bồi dưỡng các thí sinh tham gia Kỳ thi Kỹ năng nghề Thế giới lần thứ 47, vừa kết thúc tại Lyon, Pháp. Hai thí sinh do Samsung huấn luyện và hỗ trợ là Hồ Chí Nguyên (Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long) và Nguyễn Khoa Hải Minh (Đại học Giao thông vận tải TP. Hồ Chí Minh) đã xuất sắc giành Chứng chỉ Nghề xuất sắc, đóng góp quan trọng vào thành tích của đoàn Việt Nam tại kỳ thi. Đặc biệt, thí sinh Hồ Chí Nguyên đã giành giải nhất quốc gia (Best of Nation) cho đoàn Việt Nam, ghi dấu thành công rực rỡ trong hành trình bồi dưỡng nhân tài của Samsung.

Để chuẩn bị cho kỳ thi tầm cỡ quốc tế này, Samsung Việt Nam đã tài trợ toàn bộ chi phí đào tạo, sinh hoạt, huấn luyện viên và phiên dịch trong 10 tháng cho hai thí sinh. Họ được tuyển chọn thông qua kỳ thi tuyển do Samsung tổ chức từ tháng 7/2023 và sau đó được gửi đi đào tạo tại Trung tâm Đào tạo Kỹ năng Samsung (Samsung Skills Training Center) tại Hàn Quốc.

Trong thời gian từ tháng 10/2023 đến tháng 8/2024, Hồ Chí Nguyên và Nguyễn Khoa Hải Minh đã trải qua quá trình huấn luyện toàn diện và hệ thống với các huấn luyện viên từng đoạt huy chương tại các kỳ thi Kỹ năng nghề Thế giới. Không chỉ tiếp thu kiến thức chuyên môn, hai thí sinh còn được rèn luyện các kỹ năng cần thiết như lập kế hoạch, phân tích SWOT, cách kiểm soát tâm lý và chiến lược ứng phó trong môi trường thi đấu.

Samsung đẩy mạnh đào tạo nhân tài công nghệ Việt Nam qua kỳ thi kỹ năng nghề thế giới
Thí sinh Hồ Chí Nguyên tại kỳ thi Kỹ năng nghề thế giới lần thứ 47

Chia sẻ về hành trình đào tạo, Hồ Chí Nguyên cho biết: "Quá trình huấn luyện tại Hàn Quốc giúp em không chỉ nhanh chóng nắm bắt được công nghệ hiện đại phục vụ cho kỳ thi, mà còn có giá trị thực tiễn ngoài đời. Đặc biệt, sự chỉ dẫn từ các chuyên gia giàu kinh nghiệm đã giúp em đi đúng hướng và tiết kiệm thời gian."

Kỳ thi Kỹ năng nghề Thế giới lần thứ 47 đã thu hút sự tham gia của gần 1.400 thí sinh đến từ 60 quốc gia và vùng lãnh thổ, tranh tài ở 59 nghề. Thành tích của hai thí sinh Việt Nam là một minh chứng rõ ràng cho sự nỗ lực không chỉ của cá nhân họ mà còn của các doanh nghiệp đã đồng hành, trong đó Samsung Việt Nam đóng vai trò chủ đạo.

Samsung Việt Nam không chỉ mới bắt đầu hỗ trợ các thí sinh trong Kỳ thi Kỹ năng nghề Thế giới. Năm 2015, thí sinh Nguyễn Duy Thanh đã giành được Huy chương Đồng ở nghề Giải pháp phần mềm CNTT tại Brazil, lần đầu tiên Việt Nam đạt được huy chương sau 5 lần tham dự. Năm 2017, Trần Nguyễn Bá Phước tiếp tục mang về Huy chương Đồng tại Abu Dhabi. Tính đến nay, sau 10 năm đồng hành, Samsung đã góp phần đem lại 2 huy chương đồng và 6 Chứng chỉ Nghề xuất sắc cho đoàn Việt Nam.

Samsung đẩy mạnh đào tạo nhân tài công nghệ Việt Nam qua kỳ thi kỹ năng nghề thế giới
Thí sinh Nguyễn Khoa Hải Minh tại kỳ thi Kỹ năng nghề thế giới lần thứ 47

Chia sẻ về thành công này, ông Choi Joo Ho, Tổng Giám đốc Samsung Việt Nam, phát biểu: "Tôi rất vui mừng khi chứng kiến sự trưởng thành của các thí sinh Việt Nam sau quá trình đào tạo. Tôi tin rằng đây sẽ là nền tảng vững chắc để họ trở thành những nhân tài công nghệ, đóng góp vào sự phát triển của Việt Nam trong tương lai."

Không dừng lại ở việc đào tạo thí sinh cho Kỳ thi Kỹ năng nghề Thế giới, Samsung Việt Nam còn thực hiện nhiều dự án khác nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực công nghệ.

Một trong số đó là cuộc thi Solve for Tomorrow, khuyến khích học sinh sử dụng kiến thức STEM để giải quyết các vấn đề thực tiễn xã hội.

Dự án Samsung Innovation Campus (SIC) cũng cung cấp cơ hội học tập các công nghệ tiên tiến như AI, IoT và lập trình cho giới trẻ.

Ngoài ra, các chương trình như Ngôi trường Hy vọng và Học bổng tài năng Samsung còn giúp các học sinh có hoàn cảnh khó khăn có cơ hội phát triển toàn diện và thực tập tại Trung tâm Nghiên cứu & Phát triển của Samsung.

Tin bài khác
Saigon Glory mua lại trái phiếu trước khi “về tay” chủ mới

Saigon Glory mua lại trái phiếu trước khi “về tay” chủ mới

Công ty TNHH Saigon Glory đã liên tiếp mua lại trái phiếu trước khi chuyển nhượng cho chủ sở hữu mới, chỉ vài ngày trước khi Bitexco, công ty mẹ Saigon Glory.
Tự tin là đối thủ của Sriracha, startup tương ớt Việt từ chối

Tự tin là đối thủ của Sriracha, startup tương ớt Việt từ chối 'chốt deal' tại Shark Tank

Tại Shark Tank Việt Nam, startup tương ớt Chilica đã từ chối lời đề nghị đổi 1 triệu USD cho 25% cổ phần công ty, bởi họ cho rằng mức định giá này quá thấp.
Doanh nghiệp niêm yết gặp khó khăn trong thu thập dữ liệu ESG

Doanh nghiệp niêm yết gặp khó khăn trong thu thập dữ liệu ESG

Trong bối cảnh nhà đầu tư ngày càng quan tâm đến các yếu tố bền vững, việc công bố dữ liệu về môi trường, xã hội và quản trị (ESG) đã trở thành tiêu chuẩn.
CEO Nguyễn Phương Hằng về tiếp quản Khu du lịch Đại Nam, mở cửa giao lưu với công chúng

CEO Nguyễn Phương Hằng về tiếp quản Khu du lịch Đại Nam, mở cửa giao lưu với công chúng

Sau khi trở lại điều hành Khu du lịch Đại Nam, doanh nhân Nguyễn Phương Hằng dự kiến sẽ tổ chức nhiều hoạt động giao lưu với du khách tới tham quan.
AK FOOD đồng hành cùng bà con miền Bắc vượt qua bão Yagi

AK FOOD đồng hành cùng bà con miền Bắc vượt qua bão Yagi

Trong chuyến hành trình vượt 2.000 km từ TP. HCM đến với bà con miền Bắc, AK Food mang đến những phần quà cho 501 hộ gia đình tại 5 thôn thuộc xã Việt Thành, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái, tổng giá trị lên đến 525 triệu đồng.