Thứ năm 19/09/2024 19:21
Hotline: 024.355.63.010
Doanh nghiệp - Doanh nhân

4 nhà máy chính của Samsung tại Việt Nam ghi nhận doanh thu tăng 8,6%

18/09/2024 14:39
So với số lỗ khoảng 180 triệu USD của 4 nhà máy này vào quý cuối năm ngoái, kết quả của Samsung tại Việt Nam đã chứng kiến sự cải thiện rõ rệt.
aa
Nhà máy Samsung tại Phổ Yên, Thái Nguyên,
Nhà máy Samsung tại Thái Nguyên.

Tập đoàn Samsung Electronics đã công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý II/2024 cho thấy, doanh thu trên toàn cầu của hãng đạt gần 55 tỷ USD, tăng 23% so với cùng kỳ năm trước. Sau khi trừ chi phí, tập đoàn tư nhân lớn nhất Hàn Quốc báo lãi sau thuế 7,29 tỷ USD, tăng đột biến 471% so với năm 2023.

Samsung Electronics cho biết, tăng trưởng trong quý II phần lớn nhờ vào điều kiện thuận lợi của thị trường chip nhớ đã giúp giá bán trung bình (ASP) tăng cao cùng với doanh số vượt trội của tấm nền OLED.

Trong nửa đầu năm nay, 4 nhà máy chính của Samsung tại Việt Nam ghi nhận doanh thu tăng 8,6% lên 31,39 tỷ USD, báo lãi khoảng 2,2 tỷ USD.

So với số lỗ khoảng 180 triệu USD của 4 nhà máy Samsung vào quý cuối năm ngoái, kết quả của Samsung tại Việt Nam đã cải thiện rõ rệt. Từ quý I, 4 nhà máy của hãng ở Việt Nam đã có lãi trở lại, ghi nhận mức 1,17 tỷ USD.

Theo báo cáo tài chính kiểm toán của Samsung, 6 tháng đầu năm nay, Samsung Thái Nguyên (SEVT) là đơn vị đem lại doanh thu và lãi lớn nhất cho Samsung tại Việt Nam, tương ứng là 13,81 tỷ USD và 1,13 tỷ USD. Các kết quả này lần lượt tăng 20,5% và 30,2% so với cùng kỳ năm trước.

Trong các đơn vị toàn cầu, nhà máy này đứng thứ hai về doanh thu, chỉ sau Samsung Electronics America (Mỹ); đứng thứ ba về lãi, sau Samsung Display Co., Ltd (Hàn Quốc) và Samsung Asia Pte. Ltd. (Singapore).

Nhà máy Samsung Electronics Vietnam (SEV) tại Bắc Ninh ghi nhận doanh thu 8,18 tỷ USD và lãi 692,84 triệu USD, tăng 9,13% và 1,9% so với cùng kì.

Cùng ở Bắc Ninh nhưng nhà máy Samsung Display Vietnam (SDV) là đơn vị duy nhất giảm cả doanh thu và lãi. Doanh thu giảm 10,81% còn 6,8 tỷ USD còn lãi giảm 33,44% còn 283,64 triệu USD.

Samsung Electronics HCMC CE Complex (SEHC) tại TP. HCM có lãi giảm hơn hai phần ba còn 85,26 triệu USD trong khi doanh thu tăng 12,03% lên 2,59 tỷ USD.

Tính lũy kế 6 tháng đầu năm 2024, Samsung Electronics đạt tổng doanh thu hơn 108 tỷ USD và lợi nhuận sau thuế trên 12 tỷ USD, tăng trưởng lần lượt 18% và 403% so với cùng kỳ năm ngoái. 4 nhà máy ở Việt Nam tiếp tục đóng góp khoảng 30% doanh thu của Samsung và chiếm khoảng 18% lãi của tập đoàn mẹ.

Tập đoàn dự báo trong nửa cuối năm, nhu cầu về các thiết bị bán dẫn phục vụ trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ tiếp tục là động lực tăng trưởng chính, đặc biệt là các sản phẩm chip nhớ như HBM, DRAM và SSD.

Bên cạnh sự tăng trưởng từ mảng chip, Samsung đang phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt trong lĩnh vực điện thoại thông minh, với doanh số giảm trong quý II/2024 do ảnh hưởng của việc ra mắt sản phẩm mới trong quý I.

Tuy nhiên, dòng Galaxy S24 vẫn duy trì sức mua mạnh mẽ, và công ty dự kiến sẽ tiếp tục đầu tư vào các dòng sản phẩm cao cấp tích hợp AI để đảm bảo sự phát triển bền vững trong tương lai.

“Ngay cả trong hoàn cảnh khó khăn nhất, chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư nâng cấp sức mạnh của Galaxy AI để đảm bảo động lực tăng trưởng bền vững lâu dài”, đại diện Samsung chia sẻ thêm.

Counterpoint Research dự đoán Samsung sẽ chứng kiến ​​“hiệu suất hoạt động tăng trưởng mạnh hơn” trong nửa cuối năm nay nhờ sản phẩm chủ lực chip nhớ và xu hướng “cao cấp hóa” điện thoại thông minh.

Tin bài khác
Ngân hàng LPBank lên kế hoạch trở thành cổ đông lớn của FPT

Ngân hàng LPBank lên kế hoạch trở thành cổ đông lớn của FPT

Ngân hàng TMCP Lộc Phát Việt Nam (LPBank) đã công bố thông tin bổ sung cho cuộc họp Đại hội đồng cổ đông bất thường, chủ yếu xoay quanh kế hoạch đầu tư vào cổ phiếu của Công ty Cổ phần FPT, một trong những gã khổng lồ công nghệ Việt Nam.
Khải Hưng Corp trao kinh phí ủng hộ đồng bào lũ lụt do bão Yagi

Khải Hưng Corp trao kinh phí ủng hộ đồng bào lũ lụt do bão Yagi

Hướng đến mục tiêu phát triển bền vững, Tập đoàn bất động sản Khải Hưng (Khải Hưng Corp) đặt ra nguyên tắc phát triển doanh nghiệp cần song hành cùng trách nhiệm xã hội.
Hồi kết buồn của hãng đồ gia dụng Mỹ 78 năm tuổi Tupperware

Hồi kết buồn của hãng đồ gia dụng Mỹ 78 năm tuổi Tupperware

Ngày 17/9, hãng đồ gia dụng Mỹ Tupperware nổi tiếng với các sản phẩm hộp đựng thức ăn đã nộp đơn xin bảo hộ phá sản, do số lượng đại lý bán hàng giảm mạnh.
“Siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc định hướng thành cảng logistics xanh đầu tiên của Châu Á

“Siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc định hướng thành cảng logistics xanh đầu tiên của Châu Á

ICD Vĩnh Phúc đã đưa các giải pháp phát triển bền vững tiên tiến vào các hoạt động cốt lõi của mình với cam kết đạt mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2040.
Hãng sản xuất chip Intel tạm dừng các dự án hàng chục tỷ USD tại Ba Lan và Đức

Hãng sản xuất chip Intel tạm dừng các dự án hàng chục tỷ USD tại Ba Lan và Đức

Quyết định hoãn kế hoạch xây dựng nhà máy sản xuất chip tại Đức của gã khổng lồ Intel đã giáng một đòn mạnh vào tham vọng công nghiệp hóa của Chính phủ Berlin.
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son