Samsung bắt đầu sản xuất linh kiện bán dẫn tại Việt Nam vào năm 2023

15:50 07/08/2022

Samsung hiện đang thử nghiệm các sản phẩm mảng lưới bóng và dự định sản xuất hàng loạt chúng tại nhà máy ở tỉnh Thái Nguyên.

Việt Nam cho biết họ đã thu hút được khoản đầu tư vào lĩnh vực bán dẫn từ Samsung. © Reuters
Chất bán dẫn sẽ đánh dấu hoạt động kinh doanh thứ ba của Samsung tại Việt Nam. Ảnh: Reuters.

Samsung sẽ bắt đầu sản xuất các bộ phận bán dẫn tại Việt Nam vào tháng 7 năm 2023, động thái này diễn ra khi nhà sản xuất chip nhớ lớn nhất thế giới muốn đa dạng hóa hơn nữa sản xuất của mình và khi Mỹ, Trung Quốc cùng các cường quốc khác chạy đua để làm chủ chuỗi cung ứng công nghệ của họ.

Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc hiện đang thử nghiệm các sản phẩm mảng lưới bóng và dự định sản xuất hàng loạt chúng tại nhà máy Samsung Electro-Mechanics ở tỉnh Thái Nguyên.  

Mảng lưới bóng là một công nghệ đóng gói cho các mạch tích hợp. Các kết nối gói được áp dụng trên một tấm wafer nhân tạo làm từ các chip silicon và hợp chất đúc.

Với sự cạnh tranh gay gắt về chip giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ gây ra sự thay đổi mang trong chuỗi cung ứng, Samsung có kế hoạch mở một nhà máy sản xuất chip trị giá 17 tỷ USD ở Texas. Theo báo cáo của Financial Times, họ cũng đang xem xét lại các hoạt động của mình tại Trung Quốc. 

Việt Nam có địa điểm lắp ráp và thử nghiệm lớn nhất của Intel. Các đối thủ từ Marvell Technology đến Seoul Semiconductor cũng đang hoạt động tại Việt Nam. 

Chất bán dẫn sẽ đánh dấu hoạt động kinh doanh thứ ba của Samsung tại Việt Nam, nơi công ty hiện đang sản xuất thiết bị gia dụng và điện thoại thông minh. 

Cẩm Tú