Rượu vang thế giới suy giảm sản lượng
Thời tiết cực đoan tại các quốc gia chuyên sản xuất rượu ở châu Âu là nguyên nhân chính dẫn đến sản lượng năm nay xuống mức kỷ lục thấp kỷ lục.
Tại những nước nổi tiếng về rượu vang như Italy, Tây Ban Nha hay Pháp chiếm 45% tổng sản lượng rượu toàn châu lục đã ghi nhận mức giảm 22 triệu héctôlít, chịu ảnh hưởng từ những đợt sương giá và mưa lớn. Sản lượng của Pháp xuống kỷ lục tương đương với mốc năm 1957. Năm ngoái, người trồng nho đã thích ứng khá tốt với điều kiện thời tiết khắc nghiệt nhưng trong bối cảnh biến đổi khí hậu gia tăng, hiện chưa có biện pháp triệt để và bền vững.
Theo số liệu tổng quan từ Tổ chức Nho và Rượu vang quốc tế, sản lượng rượu vang toàn thế giới dự kiến đạt 250 triệu héctolít, thấp hơn 4% so với năm ngoái và 7% so với mức trung bình của 20 năm trở lại đây. Chưa rõ mức độ ảnh hưởng của sự suy giảm sản lượng rượu đối với các quốc gia nhưng trước mắt, nhu cầu tiêu thụ mặt hàng này dự kiến tăng trở lại mức 2% và hơn thế nữa, có nhiều khả năng cung không đủ cầu.
TL
- Chính phủ đề xuất tiếp tục giảm 2% thuế GTGT 6 tháng cuối năm
- Nhu cầu đi lại cao, giá vé hợp lý thúc đẩy ngành đường sắt đạt lãi cao
- Vay ngân hàng mua bất động sản trong giai đoạn lãi suất thấp: Nên hay không?
- OpenAI và 'ông lớn' công nghệ Microsoft bị cáo buộc vi phạm bản quyền
- FED: Duy trì khả năng cắt giảm lãi suất nhưng chưa rõ thời điểm
Cùng chuyên mục
Hội nghị xúc tiến du lịch Nha Trang – Khánh Hòa tại Thái Lan
Quảng Trị: Xúc tiến đầu tư tại Seoul - Hàn Quốc
Doanh nghiệp có vốn hoá lớn nhất của Pháp đã hiện diện tại Việt Nam
Hàng nghìn người dân và du khách đến với Lễ hội “Ẩm thực dược liệu - tinh hoa núi rừng Ngọc Linh”
Đoàn công tác tỉnh Hòa Bình thăm và làm việc với Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc
-
Vay ngân hàng mua bất động sản trong giai đoạn lãi suất thấp: Nên hay không?
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu