Chủ nhật 14/09/2025 17:47
Hotline: 024.355.63.010
Thị trường

Đồng Nai ban hành chương trình xúc tiến thương mại năm 2025

Chương trình xúc tiến thương mại Đồng Nai năm 2025 sẽ bao gồm hàng loạt các hoạt động như tổ chức hội chợ triển lãm trong và ngoài tỉnh, kết nối giao thương quốc tế.
Bài liên quan
Đồng Nai thu ngân sách năm 2024 hơn 62.700 tỷ đồng
Doanh nghiệp Đồng Nai thưởng Tết cao nhất hơn 820 triệu đồng

UBND tỉnh Đồng Nai vừa công bố chương trình xúc tiến thương mại (XTTM) năm 2025 với mục tiêu thúc đẩy phát triển các sản phẩm chủ lực của địa phương.

Danh mục sản phẩm được hỗ trợ trong chương trình bao gồm 20 nhóm sản phẩm đa dạng, từ vật liệu xây dựng, gốm sứ, gạch men đến các sản phẩm nông sản như hạt điều, cà phê, hạt tiêu và thực phẩm chế biến. Các mặt hàng như thức ăn chăn nuôi, sản phẩm chăn nuôi (heo, bò, gà), dệt may, giày dép, hóa dược, nông dược, nhựa và sản phẩm từ nhựa thông, máy móc thiết bị nông nghiệp, ô tô, xe máy và linh kiện phụ tùng, dây cáp điện, sản phẩm điện tử và viễn thông, sản phẩm gỗ chế biến, cao su và các sản phẩm từ cao su cũng được đưa vào diện hỗ trợ.

Ngoài ra, chương trình đặc biệt chú trọng đến các sản phẩm Ocop, sản phẩm công nghiệp chủ lực của tỉnh và những mặt hàng nông nghiệp đặc trưng như bưởi, xoài, thanh long, chôm chôm, sầu riêng.

Đồng Nai ban hành chương trình xúc tiến thương mại năm 2025
Đồng Nai ban hành chương trình xúc tiến thương mại năm 2025

Thị trường mục tiêu của chương trình được xác định rõ ràng, bao gồm cả thị trường nội địa và quốc tế. Trong tỉnh, chương trình tập trung khai thác nhu cầu tại các khu vực nông thôn, các xã điểm, khu công nghiệp, nông trường cao su cũng như các thành phố lớn như Biên Hòa và Long Khánh. Đối với thị trường ngoài tỉnh, các khu vực kinh tế trọng điểm như TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Quảng Ninh, Cần Thơ, Huế cùng các vùng kinh tế trọng điểm miền Trung và miền Nam được ưu tiên. Về thị trường quốc tế, Đồng Nai hướng tới mở rộng giao thương với Mỹ, Nga, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Ấn Độ, Đức, Lào, Campuchia, Indonesia, Nam Phi và nhiều quốc gia khác.

Chương trình XTTM năm 2025 sẽ bao gồm hàng loạt các hoạt động như tổ chức hội chợ triển lãm trong và ngoài tỉnh, kết nối giao thương quốc tế, hội nghị và hội thảo xúc tiến thương mại. Đặc biệt, chương trình hỗ trợ phát triển các sản phẩm nông nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm chủ lực của tỉnh và khuyến khích tiêu dùng hàng Việt thông qua các chiến dịch như “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.”

Bên cạnh đó, Đồng Nai cũng tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và đẩy mạnh chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại giai đoạn 2021-2030. Một số sự kiện nổi bật sẽ được tổ chức bao gồm Hội chợ Công Thương vùng Đông Nam Bộ năm 2025 tại Đồng Nai, Festival Gốm truyền thống Biên Hòa, cùng chương trình giao thương định kỳ “9* Monthly B2B” tại TP.HCM.

Đối tượng thụ hưởng của chương trình bao gồm doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất - kinh doanh, hộ nông dân và trang trại có nhu cầu phát triển sản phẩm theo định hướng thị trường. Các đối tượng tham gia sẽ được hỗ trợ kinh phí theo quy định tại Nghị quyết 12/2021/NQ-HĐND của HĐND tỉnh Đồng Nai. Kinh phí hỗ trợ sẽ được trích từ nguồn quỹ xúc tiến thương mại và quản lý, thanh quyết toán theo quy định của UBND tỉnh và Bộ Tài chính. Chương trình XTTM năm 2025 không chỉ tạo điều kiện thúc đẩy sản xuất, kinh doanh mà còn mở rộng cơ hội phát triển thị trường, góp phần nâng cao giá trị các sản phẩm chủ lực và sức cạnh tranh của tỉnh Đồng Nai trên trường quốc tế.

Tin bài khác
Hợp tác du lịch Việt Nam – Đài Loan (Trung Quốc): Nhiều cơ hội mới mở ra

Hợp tác du lịch Việt Nam – Đài Loan (Trung Quốc): Nhiều cơ hội mới mở ra

Đài Loan (Trung Quốc) khởi động chiến dịch quảng bá du lịch tại Việt Nam, kỳ vọng thu hút du khách và mở rộng hợp tác bền vững sau đại dịch.
Khánh Hòa: Sôi động, hấp dẫn từ trải nghiệm xanh đến điểm đến xanh

Khánh Hòa: Sôi động, hấp dẫn từ trải nghiệm xanh đến điểm đến xanh

Ngày trải nghiệm xanh diễn ra từ 08h00 đến 20h00, ngày 11/9/2025 (thứ Năm), tại khu vực công viên trước Khách sạn Mường Thanh Luxury Khánh Hòa (khu 01, Khu dân cư Cồn, phường Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa). Nối theo đó, là hội thảo “Để Khánh Hòa thành điểm đến xanh toàn diện của thế giới”.
Vitafoods Asia 2025 – Đòn bẩy thúc đẩy ngành dinh dưỡng chức năng Thái Lan tăng trưởng 5,1%

Vitafoods Asia 2025 – Đòn bẩy thúc đẩy ngành dinh dưỡng chức năng Thái Lan tăng trưởng 5,1%

Informa Markets chính thức công bố tổ chức Vitafoods Asia 2025, sự kiện chuyên ngành hàng đầu khu vực về thực phẩm bổ sung và dinh dưỡng chức năng, diễn ra từ 17–19 tháng 9 năm 2025 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Queen Sirikit (QSNCC), Bangkok.
Fi Asia Thailand 2025: Cửa ngõ chiến lược để kết nối, khám phá và định hình tương lai ngành F&B Châu Á

Fi Asia Thailand 2025: Cửa ngõ chiến lược để kết nối, khám phá và định hình tương lai ngành F&B Châu Á

Từ ngày 17 - 19/9/2025, triển lãm Food Ingredients Asia (Fi Asia) Thailand 2025 - sự kiện quốc tế hàng đầu châu Á về nguyên liệu thực phẩm – sẽ chính thức trở lại tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Queen Sirikit (QSNCC), Bangkok. Dự kiến quy tụ hàng ngàn chuyên gia, nhà cung cấp và doanh nghiệp trong ngành thực phẩm và đồ uống (F&B) từ hơn 70 quốc gia trên thế giới.
Triển lãm Quốc tế NEPCON Vietnam 2025 quy tụ hơn 300 thương hiệu công nghệ

Triển lãm Quốc tế NEPCON Vietnam 2025 quy tụ hơn 300 thương hiệu công nghệ

Triển lãm Quốc tế NEPCON Vietnam 2025 khai mạc sáng ngày 10/9, quy tụ hơn 300 thương hiệu công nghệ và dự kiến chào đón hơn 10.000 khách tham quan thương mại từ khắp khu vực và quốc tế.
Hàng Việt mở rộng thị trường, đơn hàng xuất khẩu tăng

Hàng Việt mở rộng thị trường, đơn hàng xuất khẩu tăng

Tín hiệu tích cực từ Diễn đàn Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa do Bộ Công Thương tổ chức cho thấy hàng Việt tiếp tục được nhiều đối tác quốc tế tìm kiếm. Hơn 3.000 cuộc hẹn B2B cùng 5.000 lượt gặp trực tiếp tại gian hàng của doanh nghiệp Việt đã tạo nên “cú hích” đơn hàng trong nửa cuối năm.
TP. Hồ Chí Minh khẳng định vị thế “điểm hẹn toàn cầu” tại ITE HCMC 2025

TP. Hồ Chí Minh khẳng định vị thế “điểm hẹn toàn cầu” tại ITE HCMC 2025

Sau 4 ngày diễn ra sôi động (03 – 06/9/2025), Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. Hồ Chí Minh lần thứ 19 (ITE HCMC 2025) cùng Đại hội đồng Tổ chức Xúc tiến Du lịch các Thành phố toàn cầu lần thứ 12 (TPO 2025) đã khép lại thành công rực rỡ, để lại nhiều dấu ấn nổi bật.
Tây Ninh: Cảng Quốc tế Long An ký kết thỏa thuận hữu nghị với Cảng Portland và Cảng Gothenburg

Tây Ninh: Cảng Quốc tế Long An ký kết thỏa thuận hữu nghị với Cảng Portland và Cảng Gothenburg

Trong khuôn khổ “Hội nghị kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa xuất nhập khẩu, thương mại điện tử tỉnh Tây Ninh 2025”, Cảng Quốc tế Long An (Tây Ninh, Việt Nam) đã chính thức ký kết hai thỏa thuận hữu nghị với Cảng Portland (Hoa Kỳ) và Cảng Gothenburg (Thụy Điển).
10 thỏa thuận mới mở rộng cánh cửa hợp tác nông nghiệp Việt Nam và Nhật Bản

10 thỏa thuận mới mở rộng cánh cửa hợp tác nông nghiệp Việt Nam và Nhật Bản

Các doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản đã ký kết thành công 10 biên bản ghi nhớ hợp tác trong các lĩnh vực kinh doanh, thương mại và đầu tư nông nghiệp.
Giao thương hợp tác kinh doanh Việt Nam – Hàn Quốc 2025 sắp diễn ra tại Hà Nội

Giao thương hợp tác kinh doanh Việt Nam – Hàn Quốc 2025 sắp diễn ra tại Hà Nội

Ngày 9/9/2025, sự kiện “Giao thương Hợp tác Kinh doanh Việt Nam – Hàn Quốc 2025” sẽ tổ chức tại khách sạn Lotte Hanoi với sự tham gia của 36 doanh nghiệp Hàn Quốc và hàng trăm cuộc gặp gỡ doanh nghiệp song phương.
Diễn đàn xuất khẩu TP.Hồ Chí Minh 2025 thu hút 450 doanh nghiệp đến từ 60 quốc gia

Diễn đàn xuất khẩu TP.Hồ Chí Minh 2025 thu hút 450 doanh nghiệp đến từ 60 quốc gia

Sáng 4/6, chuỗi sự kiện kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế - Việt Nam khai mạc. Đây là lần thứ ba Bộ Công thương tổ chức nhằm thúc đẩy các nhà mua hàng quốc tế đến tìm hiểu và nhập khẩu các sản phẩm của doanh nghiệp Việt Nam.
Xuất khẩu nông sản lâm thủy sản 8 tháng đạt hơn 45 tỷ USD, tăng 12%

Xuất khẩu nông sản lâm thủy sản 8 tháng đạt hơn 45 tỷ USD, tăng 12%

Kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản của Việt Nam đạt hơn 45 tỷ USD trong 8 tháng đầu năm 2025, cho thấy nỗ lực vượt khó và mở rộng thị trường.
Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Italia 2025: Mở ra hướng hợp tác mới

Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Italia 2025: Mở ra hướng hợp tác mới

Sáng 4/9, tại Hà Nội, Bộ Tài chính phối hợp cùng Cơ quan Xúc tiến Thương mại Italia (ITA) và Liên đoàn Công nghiệp Toàn quốc Italia (Confindustria) tổ chức Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam – Italia 2025.
Chính quyền và doanh nghiệp An Giang cùng kết nối thị trường tại triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội 80 năm

Chính quyền và doanh nghiệp An Giang cùng kết nối thị trường tại triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội 80 năm

Chính quyền và các doanh nghiệp tỉnh An Giang không chỉ giới thiệu thương hiệu, khẳng định chất lượng sản phẩm mà còn tìm kiếm cơ hội hợp tác, mở rộng thị trường tại triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội kỷ niệm 80 năm.
Săn sale tại ga Metro

Săn sale tại ga Metro

Năm nay, 500 thương hiệu cao cấp trong chương trình “City Sale” được trưng bày dưới lòng đất, tại các điểm ga metro như Bến Thành, An Phú, đã thu hút lượng khách khá đông đến với các điểm mua sắm. Sở Công thương TP.Hồ Chí Minh với ý tưởng đón lượng khách đi tàu điện ngầm vừa đi du lịch vừa trải nghiệm mua sắm.