Thứ sáu 26/12/2025 20:36
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
Thị trường

Đồng Nai ban hành chương trình xúc tiến thương mại năm 2025

Chương trình xúc tiến thương mại Đồng Nai năm 2025 sẽ bao gồm hàng loạt các hoạt động như tổ chức hội chợ triển lãm trong và ngoài tỉnh, kết nối giao thương quốc tế.
Bài liên quan
Đồng Nai thu ngân sách năm 2024 hơn 62.700 tỷ đồng
Doanh nghiệp Đồng Nai thưởng Tết cao nhất hơn 820 triệu đồng

UBND tỉnh Đồng Nai vừa công bố chương trình xúc tiến thương mại (XTTM) năm 2025 với mục tiêu thúc đẩy phát triển các sản phẩm chủ lực của địa phương.

Danh mục sản phẩm được hỗ trợ trong chương trình bao gồm 20 nhóm sản phẩm đa dạng, từ vật liệu xây dựng, gốm sứ, gạch men đến các sản phẩm nông sản như hạt điều, cà phê, hạt tiêu và thực phẩm chế biến. Các mặt hàng như thức ăn chăn nuôi, sản phẩm chăn nuôi (heo, bò, gà), dệt may, giày dép, hóa dược, nông dược, nhựa và sản phẩm từ nhựa thông, máy móc thiết bị nông nghiệp, ô tô, xe máy và linh kiện phụ tùng, dây cáp điện, sản phẩm điện tử và viễn thông, sản phẩm gỗ chế biến, cao su và các sản phẩm từ cao su cũng được đưa vào diện hỗ trợ.

Ngoài ra, chương trình đặc biệt chú trọng đến các sản phẩm Ocop, sản phẩm công nghiệp chủ lực của tỉnh và những mặt hàng nông nghiệp đặc trưng như bưởi, xoài, thanh long, chôm chôm, sầu riêng.

Đồng Nai ban hành chương trình xúc tiến thương mại năm 2025
Đồng Nai ban hành chương trình xúc tiến thương mại năm 2025

Thị trường mục tiêu của chương trình được xác định rõ ràng, bao gồm cả thị trường nội địa và quốc tế. Trong tỉnh, chương trình tập trung khai thác nhu cầu tại các khu vực nông thôn, các xã điểm, khu công nghiệp, nông trường cao su cũng như các thành phố lớn như Biên Hòa và Long Khánh. Đối với thị trường ngoài tỉnh, các khu vực kinh tế trọng điểm như TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Quảng Ninh, Cần Thơ, Huế cùng các vùng kinh tế trọng điểm miền Trung và miền Nam được ưu tiên. Về thị trường quốc tế, Đồng Nai hướng tới mở rộng giao thương với Mỹ, Nga, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Ấn Độ, Đức, Lào, Campuchia, Indonesia, Nam Phi và nhiều quốc gia khác.

Chương trình XTTM năm 2025 sẽ bao gồm hàng loạt các hoạt động như tổ chức hội chợ triển lãm trong và ngoài tỉnh, kết nối giao thương quốc tế, hội nghị và hội thảo xúc tiến thương mại. Đặc biệt, chương trình hỗ trợ phát triển các sản phẩm nông nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm chủ lực của tỉnh và khuyến khích tiêu dùng hàng Việt thông qua các chiến dịch như “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.”

Bên cạnh đó, Đồng Nai cũng tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và đẩy mạnh chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại giai đoạn 2021-2030. Một số sự kiện nổi bật sẽ được tổ chức bao gồm Hội chợ Công Thương vùng Đông Nam Bộ năm 2025 tại Đồng Nai, Festival Gốm truyền thống Biên Hòa, cùng chương trình giao thương định kỳ “9* Monthly B2B” tại TP.HCM.

Đối tượng thụ hưởng của chương trình bao gồm doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất - kinh doanh, hộ nông dân và trang trại có nhu cầu phát triển sản phẩm theo định hướng thị trường. Các đối tượng tham gia sẽ được hỗ trợ kinh phí theo quy định tại Nghị quyết 12/2021/NQ-HĐND của HĐND tỉnh Đồng Nai. Kinh phí hỗ trợ sẽ được trích từ nguồn quỹ xúc tiến thương mại và quản lý, thanh quyết toán theo quy định của UBND tỉnh và Bộ Tài chính. Chương trình XTTM năm 2025 không chỉ tạo điều kiện thúc đẩy sản xuất, kinh doanh mà còn mở rộng cơ hội phát triển thị trường, góp phần nâng cao giá trị các sản phẩm chủ lực và sức cạnh tranh của tỉnh Đồng Nai trên trường quốc tế.

Tin bài khác
BAH định vị chiến lược hội nhập năm 2026, mở rộng không gian hợp tác Việt – Hàn

BAH định vị chiến lược hội nhập năm 2026, mở rộng không gian hợp tác Việt – Hàn

K - Connect – Chương trình Giao lưu kinh tế & văn hóa Seongnam – TP. Hồ Chí Minh đã kết nối doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc trong tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế. Tại sự kiện, Công ty Bách Anh Hào (BAH Company) công bố chiến lược năm 2026 với trọng tâm xúc tiến thương mại hai chiều, kết nối đầu tư và đào tạo ESG.
Hải quan Việt Nam – Trung Quốc tăng cường hợp tác, thúc đẩy lưu thông hàng hóa bền vững

Hải quan Việt Nam – Trung Quốc tăng cường hợp tác, thúc đẩy lưu thông hàng hóa bền vững

Trong bối cảnh thương mại song phương Việt Nam – Trung Quốc duy trì quy mô lớn và giữ vai trò then chốt trong chuỗi cung ứng khu vực, việc tăng cường phối hợp giữa cơ quan hải quan hai nước được xác định là trụ cột quan trọng nhằm bảo đảm thông quan thông suốt, an toàn và hiệu quả.
Festival OCOP Việt Nam 2025: Tôn vinh 22 chủ thể OCOP quốc gia tiêu biểu

Festival OCOP Việt Nam 2025: Tôn vinh 22 chủ thể OCOP quốc gia tiêu biểu

Tối 20/12, tại Khu di tích Hoàng thành Thăng Long (Hà Nội), Bộ Nông nghiệp và Môi trường và UBND thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Festival OCOP Việt Nam 2025. Sự kiện đã tôn vinh 22 chủ thể OCOP quốc gia tiêu biểu.
Phường Bình Đông (TP. Hồ Chí Minh): Khai mạc phiên chợ nông sản vùng miền - Bình Đông

Phường Bình Đông (TP. Hồ Chí Minh): Khai mạc phiên chợ nông sản vùng miền - Bình Đông

Tối 19/12/2025, tại khu vực tuyến đường Tạ Quang Bửu, đường số 6, phường Bình Đông, TP. Hồ Chí Minh, phiên chợ nông sản vùng miền - Bình Đông lần thứ 1 năm 2025 đã chính thức khai mạc, mở đầu cho chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối cung – cầu nông sản, đặc sản vùng miền phục vụ nhu cầu mua sắm cuối năm của người dân thành phố.
Hợp tác đầu tư chiến lược Việt Nam – Trung Quốc: Hướng tới dòng vốn FDI chất lượng và phát triển bền vững

Hợp tác đầu tư chiến lược Việt Nam – Trung Quốc: Hướng tới dòng vốn FDI chất lượng và phát triển bền vững

Hội nghị Xúc tiến Đầu tư Việt Nam – Trung Quốc 2025 tại TP. Hồ Chí Minh mở ra cơ hội hợp tác chiến lược, thu hút FDI chất lượng cao và phát triển các khu công nghiệp hiện đại.
Doanh nghiệp Nhật Bản tăng tốc đầu tư vào Việt Nam

Doanh nghiệp Nhật Bản tăng tốc đầu tư vào Việt Nam

Việt Nam tiếp tục là điểm đến hấp dẫn trong chiến lược mở rộng của các doanh nghiệp Nhật Bản tại Đông Nam Á.
Định hình xuất khẩu trực tuyến thành động lực tăng trưởng mới

Định hình xuất khẩu trực tuyến thành động lực tăng trưởng mới

Trong bối cảnh thương mại toàn cầu dịch chuyển mạnh sang môi trường số, xuất khẩu trực tuyến đang được Việt Nam đặt vào vị trí trung tâm trong chiến lược phát triển thương mại điện tử giai đoạn 2026–2030, hướng tới mở rộng thị trường, nâng cao giá trị hàng hóa và tăng sức cạnh tranh cho doanh nghiệp trong nước.
Lào Cai tăng cường hợp tác toàn diện với tỉnh Vân Nam (Trung Quốc)

Lào Cai tăng cường hợp tác toàn diện với tỉnh Vân Nam (Trung Quốc)

Trong khuôn khổ thúc đẩy đối ngoại chính quyền và ngoại giao nhân dân, tỉnh Lào Cai đề xuất nhiều giải pháp nhằm làm sâu sắc hơn quan hệ hợp tác với tỉnh Vân Nam (Trung Quốc), trọng tâm là kinh tế, thương mại, đầu tư, kết nối hạ tầng và bảo hộ công dân.
Hanoi Aviation Forum 2025: Việt Nam hướng tới chuỗi cung ứng hàng không bền vững

Hanoi Aviation Forum 2025: Việt Nam hướng tới chuỗi cung ứng hàng không bền vững

Hội thảo quốc tế lĩnh vực công nghiệp hàng không (Hanoi Aviation Forum 2025) là sự kiện do Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với Công ty Advanced Business Events - Cộng hòa Pháp tổ chức nhằm kết nối chuỗi cung ứng hàng không bền vững, nâng vị thế Việt Nam trong chuỗi giá trị toàn cầu.
Thanh Hóa: Nhiều doanh nghiệp tham dự hội nghị kết nối cung cầu các sản phẩm nông sản

Thanh Hóa: Nhiều doanh nghiệp tham dự hội nghị kết nối cung cầu các sản phẩm nông sản

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa tổ chức Hội nghị kết nối cung - cầu các sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn tỉnh Thanh Hóa năm 2025.
AEON Việt Nam hỗ trợ tiêu thụ hàng Việt tới khách hàng quốc tế

AEON Việt Nam hỗ trợ tiêu thụ hàng Việt tới khách hàng quốc tế

Tham gia thị trường Việt Nam vào năm 2014, hệ thống AEON Việt Nam đã góp phần nâng cao chất lượng đời sống của người dân địa phương. Do đó, AEON đặt mục tiêu mở rộng quy mô kinh doanh tại Việt Nam lên gấp 03 lần so với hiện tại vào năm 2030.
Giải Golf Doanh nhân Việt – Trung 2025: Sân chơi kết nối và thúc đẩy hợp tác kinh tế

Giải Golf Doanh nhân Việt – Trung 2025: Sân chơi kết nối và thúc đẩy hợp tác kinh tế

Giải Golf Doanh nhân Việt – Trung 2025 diễn ra ngày 21/12 tại Heron Lake Golf & Resort, chào mừng 75 năm quan hệ ngoại giao và quy tụ 120 doanh nhân hai nước cùng kết nối hợp tác.
Nhiều mặt hàng nội thất tại Vietbuild Home 2025 giảm giá kích cầu mua sắm cuối năm

Nhiều mặt hàng nội thất tại Vietbuild Home 2025 giảm giá kích cầu mua sắm cuối năm

Từ 29/11 – 3/12/2025, Triển lãm Quốc tế VIETBUILD HOME 2025 diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Hội nghị Quốc tế SKY EXPO Việt Nam. Với chủ đề Trang trí nội ngoại thất – Thiết bị máy móc – Quà tặng & Đồ dùng gia đình được diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Hội nghị Quốc tế SKY EXPO Việt Nam
Hội thảo chuyên đề: Định hướng phát triển chuỗi giá trị và xây dựng thương hiệu OCOP

Hội thảo chuyên đề: Định hướng phát triển chuỗi giá trị và xây dựng thương hiệu OCOP

Trong khuôn khổ Sự kiện kết nối giao thương sản phẩm OCOP TP.Hồ Chí Minh năm 2025, Hội thảo chuyên đề “Giải pháp phát triển chuỗi giá trị OCOP, kết nối tiêu thụ và xây dựng thương hiệu trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh” đã diễn ra với sự tham dự của các chuyên gia, nhà quản lý, đại diện doanh nghiệp sản xuất, phân phối và các chủ thể OCOP đến từ nhiều địa phương.
Khai mạc Sự kiện kết nối giao thương OCOP TP.Hồ Chí Minh 2025: Thúc đẩy hội nhập, lan tỏa bản sắc

Khai mạc Sự kiện kết nối giao thương OCOP TP.Hồ Chí Minh 2025: Thúc đẩy hội nhập, lan tỏa bản sắc

Tối 28/11, tại Nhà truyền thống cách mạng Vũng Tàu (phường Vũng Tàu), Sở Nông nghiệp và Môi trường TP.Hồ Chí Minh khai mạc “Sự kiện kết nối giao thương sản phẩm OCOP TP.HCM” lần thứ nhất với chủ đề “Hội nhập và phát triển”.