Thứ năm 19/06/2025 11:00
Hotline: 024.355.63.010
Thị trường

Đồng Nai ban hành chương trình xúc tiến thương mại năm 2025

Chương trình xúc tiến thương mại Đồng Nai năm 2025 sẽ bao gồm hàng loạt các hoạt động như tổ chức hội chợ triển lãm trong và ngoài tỉnh, kết nối giao thương quốc tế.
Bài liên quan
Đồng Nai thu ngân sách năm 2024 hơn 62.700 tỷ đồng
Doanh nghiệp Đồng Nai thưởng Tết cao nhất hơn 820 triệu đồng

UBND tỉnh Đồng Nai vừa công bố chương trình xúc tiến thương mại (XTTM) năm 2025 với mục tiêu thúc đẩy phát triển các sản phẩm chủ lực của địa phương.

Danh mục sản phẩm được hỗ trợ trong chương trình bao gồm 20 nhóm sản phẩm đa dạng, từ vật liệu xây dựng, gốm sứ, gạch men đến các sản phẩm nông sản như hạt điều, cà phê, hạt tiêu và thực phẩm chế biến. Các mặt hàng như thức ăn chăn nuôi, sản phẩm chăn nuôi (heo, bò, gà), dệt may, giày dép, hóa dược, nông dược, nhựa và sản phẩm từ nhựa thông, máy móc thiết bị nông nghiệp, ô tô, xe máy và linh kiện phụ tùng, dây cáp điện, sản phẩm điện tử và viễn thông, sản phẩm gỗ chế biến, cao su và các sản phẩm từ cao su cũng được đưa vào diện hỗ trợ.

Ngoài ra, chương trình đặc biệt chú trọng đến các sản phẩm Ocop, sản phẩm công nghiệp chủ lực của tỉnh và những mặt hàng nông nghiệp đặc trưng như bưởi, xoài, thanh long, chôm chôm, sầu riêng.

Đồng Nai ban hành chương trình xúc tiến thương mại năm 2025
Đồng Nai ban hành chương trình xúc tiến thương mại năm 2025

Thị trường mục tiêu của chương trình được xác định rõ ràng, bao gồm cả thị trường nội địa và quốc tế. Trong tỉnh, chương trình tập trung khai thác nhu cầu tại các khu vực nông thôn, các xã điểm, khu công nghiệp, nông trường cao su cũng như các thành phố lớn như Biên Hòa và Long Khánh. Đối với thị trường ngoài tỉnh, các khu vực kinh tế trọng điểm như TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Quảng Ninh, Cần Thơ, Huế cùng các vùng kinh tế trọng điểm miền Trung và miền Nam được ưu tiên. Về thị trường quốc tế, Đồng Nai hướng tới mở rộng giao thương với Mỹ, Nga, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Ấn Độ, Đức, Lào, Campuchia, Indonesia, Nam Phi và nhiều quốc gia khác.

Chương trình XTTM năm 2025 sẽ bao gồm hàng loạt các hoạt động như tổ chức hội chợ triển lãm trong và ngoài tỉnh, kết nối giao thương quốc tế, hội nghị và hội thảo xúc tiến thương mại. Đặc biệt, chương trình hỗ trợ phát triển các sản phẩm nông nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm chủ lực của tỉnh và khuyến khích tiêu dùng hàng Việt thông qua các chiến dịch như “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.”

Bên cạnh đó, Đồng Nai cũng tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và đẩy mạnh chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại giai đoạn 2021-2030. Một số sự kiện nổi bật sẽ được tổ chức bao gồm Hội chợ Công Thương vùng Đông Nam Bộ năm 2025 tại Đồng Nai, Festival Gốm truyền thống Biên Hòa, cùng chương trình giao thương định kỳ “9* Monthly B2B” tại TP.HCM.

Đối tượng thụ hưởng của chương trình bao gồm doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất - kinh doanh, hộ nông dân và trang trại có nhu cầu phát triển sản phẩm theo định hướng thị trường. Các đối tượng tham gia sẽ được hỗ trợ kinh phí theo quy định tại Nghị quyết 12/2021/NQ-HĐND của HĐND tỉnh Đồng Nai. Kinh phí hỗ trợ sẽ được trích từ nguồn quỹ xúc tiến thương mại và quản lý, thanh quyết toán theo quy định của UBND tỉnh và Bộ Tài chính. Chương trình XTTM năm 2025 không chỉ tạo điều kiện thúc đẩy sản xuất, kinh doanh mà còn mở rộng cơ hội phát triển thị trường, góp phần nâng cao giá trị các sản phẩm chủ lực và sức cạnh tranh của tỉnh Đồng Nai trên trường quốc tế.

Tin bài khác
Triển lãm Quốc tế chuyên ngành sơn phủ, giấy, cao su và nhựa: Kết nối chuỗi cung ứng công nghiệp

Triển lãm Quốc tế chuyên ngành sơn phủ, giấy, cao su và nhựa: Kết nối chuỗi cung ứng công nghiệp

Chuỗi Triển lãm Quốc tế chuyên ngành sơn phủ, giấy, cao su và nhựa sẽ chính thức khai mạc từ 25–27/6/2025 tại Trung tâm Hội chợ & Triển lãm Sài Gòn (SECC), mở màn cho hành trình kết nối – trưng bày – giao thương giữa các doanh nghiệp và chuyên gia trong chuỗi cung ứng công nghiệp.
Triển lãm Melbourne Build Expo 2025 (Úc): Cơ hội vàng cho doanh nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng và thiết kế Việt Nam tìm thị trường mới

Triển lãm Melbourne Build Expo 2025 (Úc): Cơ hội vàng cho doanh nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng và thiết kế Việt Nam tìm thị trường mới

Melbourne Build Expo 2025 – triển lãm xây dựng và thiết kế lớn nhất bang Victoria – sẽ chính thức diễn ra vào ngày 22–23 tháng 10 năm 2025 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Melbourne (MCEC), dưới sự bảo trợ của The Hon Jacinta Allan MP – Thủ hiến bang Victoria.
Thương mại Việt Nam - EU: Chuyển mình tích cực sau 5 năm thực thi EVFTA

Thương mại Việt Nam - EU: Chuyển mình tích cực sau 5 năm thực thi EVFTA

EVFTA không chỉ mang lại lợi ích cho doanh nghiệp Việt mà còn mở ra cơ hội lớn cho doanh nghiệp châu Âu tiếp cận thị trường 100 triệu dân, với tầng lớp trung lưu đang gia tăng.
Xuất khẩu rau quả: Không có thị trường nào "dễ tính"

Xuất khẩu rau quả: Không có thị trường nào "dễ tính"

Mục tiêu xuất khẩu rau quả đạt 8 tỷ USD của Việt Nam trong năm 2025 xem ra khá nhọc nhằn, nếu bản thân mỗi doanh nghiệp không tuân thủ các tiêu chuẩn của thị trường.
Kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm giữa doanh nghiệp Nghệ An và Đà Nẵng

Kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm giữa doanh nghiệp Nghệ An và Đà Nẵng

Hội nghị kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm giữa doanh nghiệp Nghệ An và Đà Nẵng đã thu hút hơn 80 doanh nghiệp và các nhà phân phối tham dự.
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Việt Nam – Thụy Điển cần cùng nhau “biến không thành có, biến khó thành dễ”

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Việt Nam – Thụy Điển cần cùng nhau “biến không thành có, biến khó thành dễ”

Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng Bộ trưởng Thụy Điển đồng chủ trì Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam – Thụy Điển, nhấn mạnh tiềm năng hợp tác trong chuyển đổi xanh, chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo.
Gạo Việt xanh phát thải thấp: Nhiều cơ hội tiến vào thị trường quốc tế

Gạo Việt xanh phát thải thấp: Nhiều cơ hội tiến vào thị trường quốc tế

Dự kiến vào tháng 10 tới, Việt Nam có thêm lô gạo phát thải thấp xuất khẩu sang Australia. Đây là những dấu hiệu tích cực không chỉ hoàn thành mục tiêu Đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao mà còn giúp gạo phát thải thấp của Việt Nam mở rộng hiện diện trên bản đồ xuất khẩu.
Khai mạc Triển lãm quốc tế lần thứ 18 về phương tiện giao thông, vận tải

Khai mạc Triển lãm quốc tế lần thứ 18 về phương tiện giao thông, vận tải

Triển lãm quốc tế lần thứ 18 về Phương tiện giao thông, vận tải và công nghiệp hỗ trợ - Vietnam AutoExpo 2025 chính thức khai mạc vào sáng 12/6 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế ICE, Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô, 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Niên vụ 2025, quả vải thiều rộng đường xuất khẩu

Niên vụ 2025, quả vải thiều rộng đường xuất khẩu

Sau một năm mất mùa thì niên vụ 2025 quả vải thiều của cả Bắc Giang và Hải Dương dự kiến bội thu và đang được đẩy mạnh xúc tiến tiêu thụ vào những thị trường cao cấp.
Du lịch và thương mại điện tử là động lực tăng trưởng đột phá

Du lịch và thương mại điện tử là động lực tăng trưởng đột phá

Du lịch phục hồi mạnh với 9,2 triệu lượt khách quốc tế, thương mại điện tử vượt 25 tỷ USD, trở thành trụ cột kép hỗ trợ GDP và là động lực tăng trưởng đột phá.
Triển lãm quốc tế HanoiPlas 2025: Giải pháp tiên tiến về nhựa, cao su

Triển lãm quốc tế HanoiPlas 2025: Giải pháp tiên tiến về nhựa, cao su

Triển lãm quốc tế lần thứ 13 về máy móc công nghiệp ngành nhựa và cao su ở Hà Nội 2025 (Hanoi Plas 2025) diễn ra từ ngày 4 đến 7/6 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm I.C.E Hà Nội. Sự kiện có sự tham dự của hơn 200 nhà triển lãm đến từ 11 quốc gia và vùng lãnh thổ, với diện tích trên 9.000 mét vuông.
Xuất khẩu gạo: Doanh nghiệp hướng tới chọn thị trường khó tính để đi đường dài

Xuất khẩu gạo: Doanh nghiệp hướng tới chọn thị trường khó tính để đi đường dài

Không chạy theo số lượng, nhiều doanh nghiệp gạo Việt đang hướng đến các thị trường cao cấp như EU, Nhật Bản, Mỹ... để xây dựng thương hiệu, nâng giá trị hạt gạo và phát triển bền vững.
Nông sản Việt - Mỹ bắt tay xây chuỗi cung ứng hài hòa, ổn định

Nông sản Việt - Mỹ bắt tay xây chuỗi cung ứng hài hòa, ổn định

Việt Nam và bang Iowa (Hoa Kỳ) mở rộng hợp tác nông sản, thúc đẩy kết nối chuỗi cung ứng xuyên đại dương, với nhiều thỏa thuận trị giá hàng trăm triệu USD.
"Ngày không tiền mặt năm 2025" kỳ vọng tiếp cận 50 triệu lượt người tham gia

"Ngày không tiền mặt năm 2025" kỳ vọng tiếp cận 50 triệu lượt người tham gia

"Ngày không tiền mặt năm 2025” được Ngân hàng Nhà nước, Ủy ban Nhân dân TP.HCM; Vụ Thanh toán - Thời báo Ngân hàng và Báo Tuổi Trẻ, phối hợp cùng Sở Công thương TP.HCM, Công ty cổ phần thanh toán quốc gia Việt Nam – Napas tổ chức vào ngày 14 – 15/6 tại đường Nguyễn Huệ, Q.1, TP.HCM.
Vinfast mở rộng hệ thống nhà cung ứng nội địa, cam kết bao tiêu sản phẩm đầu ra

Vinfast mở rộng hệ thống nhà cung ứng nội địa, cam kết bao tiêu sản phẩm đầu ra

Nhằm chia sẻ cơ hội phát triển, góp phần xây dựng cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam hùng mạnh, đoàn kết, chung tay vì nền công nghiệp ô tô Việt Nam, VinFast sẽ tổ chức Hội nghị “Tăng cường nội địa hóa và phát triển hệ thống nhà cung cấp cho VinFast” vào ngày 9/6 tại Hà Nội với nhiều cơ hội và cam kết hấp dẫn.