Bài liên quan |
Đồng Nai thu ngân sách năm 2024 hơn 62.700 tỷ đồng |
Doanh nghiệp Đồng Nai thưởng Tết cao nhất hơn 820 triệu đồng |
UBND tỉnh Đồng Nai vừa công bố chương trình xúc tiến thương mại (XTTM) năm 2025 với mục tiêu thúc đẩy phát triển các sản phẩm chủ lực của địa phương.
Danh mục sản phẩm được hỗ trợ trong chương trình bao gồm 20 nhóm sản phẩm đa dạng, từ vật liệu xây dựng, gốm sứ, gạch men đến các sản phẩm nông sản như hạt điều, cà phê, hạt tiêu và thực phẩm chế biến. Các mặt hàng như thức ăn chăn nuôi, sản phẩm chăn nuôi (heo, bò, gà), dệt may, giày dép, hóa dược, nông dược, nhựa và sản phẩm từ nhựa thông, máy móc thiết bị nông nghiệp, ô tô, xe máy và linh kiện phụ tùng, dây cáp điện, sản phẩm điện tử và viễn thông, sản phẩm gỗ chế biến, cao su và các sản phẩm từ cao su cũng được đưa vào diện hỗ trợ.
Ngoài ra, chương trình đặc biệt chú trọng đến các sản phẩm Ocop, sản phẩm công nghiệp chủ lực của tỉnh và những mặt hàng nông nghiệp đặc trưng như bưởi, xoài, thanh long, chôm chôm, sầu riêng.
Đồng Nai ban hành chương trình xúc tiến thương mại năm 2025 |
Thị trường mục tiêu của chương trình được xác định rõ ràng, bao gồm cả thị trường nội địa và quốc tế. Trong tỉnh, chương trình tập trung khai thác nhu cầu tại các khu vực nông thôn, các xã điểm, khu công nghiệp, nông trường cao su cũng như các thành phố lớn như Biên Hòa và Long Khánh. Đối với thị trường ngoài tỉnh, các khu vực kinh tế trọng điểm như TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Quảng Ninh, Cần Thơ, Huế cùng các vùng kinh tế trọng điểm miền Trung và miền Nam được ưu tiên. Về thị trường quốc tế, Đồng Nai hướng tới mở rộng giao thương với Mỹ, Nga, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Ấn Độ, Đức, Lào, Campuchia, Indonesia, Nam Phi và nhiều quốc gia khác.
Chương trình XTTM năm 2025 sẽ bao gồm hàng loạt các hoạt động như tổ chức hội chợ triển lãm trong và ngoài tỉnh, kết nối giao thương quốc tế, hội nghị và hội thảo xúc tiến thương mại. Đặc biệt, chương trình hỗ trợ phát triển các sản phẩm nông nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm chủ lực của tỉnh và khuyến khích tiêu dùng hàng Việt thông qua các chiến dịch như “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.”
Bên cạnh đó, Đồng Nai cũng tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và đẩy mạnh chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại giai đoạn 2021-2030. Một số sự kiện nổi bật sẽ được tổ chức bao gồm Hội chợ Công Thương vùng Đông Nam Bộ năm 2025 tại Đồng Nai, Festival Gốm truyền thống Biên Hòa, cùng chương trình giao thương định kỳ “9* Monthly B2B” tại TP.HCM.
Đối tượng thụ hưởng của chương trình bao gồm doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất - kinh doanh, hộ nông dân và trang trại có nhu cầu phát triển sản phẩm theo định hướng thị trường. Các đối tượng tham gia sẽ được hỗ trợ kinh phí theo quy định tại Nghị quyết 12/2021/NQ-HĐND của HĐND tỉnh Đồng Nai. Kinh phí hỗ trợ sẽ được trích từ nguồn quỹ xúc tiến thương mại và quản lý, thanh quyết toán theo quy định của UBND tỉnh và Bộ Tài chính. Chương trình XTTM năm 2025 không chỉ tạo điều kiện thúc đẩy sản xuất, kinh doanh mà còn mở rộng cơ hội phát triển thị trường, góp phần nâng cao giá trị các sản phẩm chủ lực và sức cạnh tranh của tỉnh Đồng Nai trên trường quốc tế.