Thứ ba 29/04/2025 16:52
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

“Quý bà kim cương” Nguyễn Thanh Vân - Tổng Giám đốc Thương hiệu Sherlyn Diamond: Làm hài lòng khách

12/10/2020 00:00
“Quý bà kim cương” Nguyễn Thanh Vân - Tổng Giám đốc Thương hiệu Sherlyn Diamond: Làm hài lòng khách VIP không dễ dàng!

“Quý bà kim cương” Nguyễn Thanh Vân - Tổng Giám đốc Thương hiệu Sherlyn Diamond

Thưa chị, đã và đang rất thành công trong nhiều lĩnh vực như ngân hàng, bảo hiểm, bất động sản, “cơ duyên” nào lại đưa chị đến với “lãnh địa mới” là kinh doanh kim cương?

Trước đây, tôi là một tín đồ của kim cương, khi nào có dịp đặc biệt ông xã tôi tặng cho tôi nhẫn hoặc tôi tự thưởng cho mình. Năm 2016 tôi được nhận lời mời làm giám đốc kinh doanh cho một thương hiệu kim cương nhập khẩu Mỹ. Nhận thấy, ngành trang sức kinh doanh cao cấp nói chung và kim cương nói riêng là một trong những ngành sẽ rất phát triển trong thời gian tới nên tối quyết định đầu tư sang lĩnh vực này. Trang sức kim cương không chỉ giúp cho quý ông, quý bà sang trọng lịch lãm hơn, mà còn là một kênh tích luỹ tài sản cho chủ nhân vì theo thống kế của Hiệp hội kim cương thế giới, hàng năm giá trị của kim cương tăng 5-7%. Sự khác biệt nổi bật của thương hiệu Sherlyn Diamond với các thương hiệu kim cương khác trên thị trường hiện nay, thưa chị?

Đó chính là mẫu mã, giá cả và dịch vụ bán hàng và chăm sóc sau bán hàng. Hiện tại, chúng tôi đang bán ra những sản phẩm với giá rẻ hơn so với thị trường từ 5-10pt, mẫu mã update xu hướng thế giới. Về dịch vụ bán hàng chúng tôi đặt lịch hẹn với khách hàng, tư vấn cho khách hàng tận tình chu đáo bởi các chuyên gia đầu ngành về kim cương, được đào tạo bởi Viện ngọc học Hoa Kỳ. Sau bán hàng Sherlyn Diamond chăm sóc khách hàng chu đáo bởi các dịch vụ liên kết với công ty. Ngoài ra, chúng tôi ký kết được những đơn hàng xuất khẩu hàng chế tác ra các nước trong khu vực và thị trường Mỹ. Chúng tôi được các đối tác cao bởi sự tinh xảo, cầu kỳ và công nghệ cao khi ra thành các sản phẩm và các đối tác vô cùng hài lòng về mẫu mã của Sherlyn Diamond.

Năm 2017, thương hiệu kim cương Sherlyn Diamond chính thức có mặt trên thị trường và được nhiều khách hàng ưa chuộng. Chị có thể “bật mí” bí quyết để có được thành công như hôm nay?

Để có được thành công, chúng tôi phải vô cùng nỗ lực, chúng tôi phải làm việc chăm chỉ gấp đôi gấp ba bình thường để cho ra mắt các bộ sưu tập tinh tế, đẳng cấp, chất lượng theo tiêu chuẩn của Mỹ, đội ngũ thợ chế tác lành nghề với hơn 30 năm kinh nghiệm ở thị trường Mỹ. Ngoài ra, chúng tôi đặc biệt đến giá cả làm sao cạnh tranh nhất, có lợi nhất cho khách hàng. Và điều đặc biệt nhất chúng tôi chú trọng dịch vụ hậu mãi sau bán hàng, liên kết với các nhãn hàng nổi tiếng, cao cấp để khách hàng có nhiều quyền lợi nhất.

“Trang sức kim cương không chỉ giúp cho quý ông, quý bà sang trọng lịch lãm hơn, mà còn là một kênh tích luỹ tài sản cho chủ nhân vì theo thống kế của Hiệp hội kim cương thế giới, hàng năm giá trị của kim cương tăng 5-7%”.

So với những lĩnh vực kinh doanh khác, khi chuyển sang kinh doanh “lãnh địa mới”có lẽ chị đã gặp không ít khó khăn. Chị vượt qua như thế nào, bằng kiến thức, kinh nghiêm, bản lĩnh… hay tổng hòa nhiều yếu tố?

Mỗi ngành có những khó khăn riêng, đối với kim cương đôi khi tôi cũng có những khó khăn nhất định nhưng phải làm hài lòng những khách siêu VIP là không hề dễ dàng, kinh doanh cần một lượng vốn lớn, và cạnh tranh bởi các thương hiệu khác.... Tuy nhiên, tôi rất tự tin khi đủ bản lĩnh vượt qua tất cả những trở ngại trên bởi tôi có thể cố gắng hoàn thiện bản thân dần dần, những sản phẩm tôi làm đến tay khách hàng thật là hoàn hảo, giá rẻ hơn các hãng khác, bán hàng bằng sự chân thành và có đạo đức thì tôi tin kể cả khách hàng khó tính nhất tôi cũng có thể vượt qua. Sinh ra ở mảnh đất Quảng Bình đầy nắng gió, có lẽ, gia đình và quê hương một phần đã hun đúc nên một “ quý bà kim cương” như hôm nay?

Từ nhỏ, tôi đã đam mê kinh doanh. Tôi sinh ra ở mảnh đất nghèo khó nhưng hiếu học, nên tôi cũng luôn mong muốn mình sẽ thành công ở thị trường trong nước và nước ngoài. Một phần lợi nhuận tôi kiếm được, tôi có thể giúp đỡ những gia đình khó khăn và gia đình có công với cách mạng ở mảnh đất mà tôi sinh ra và lớn lên.

Từng nhiều năm học tập tại Anh quốc, đã từng “tự học” bằng trải nghiệm qua nhiều quốc gia trên thế giới, tại sao chị lại chọn Hà Nội là nơi khởi nghiệp và lập nghiệp?

Dù tôi đi làm việc và học tập ở khá nhiều nước: Hoa Kỳ, Thuỵ Sỹ, Đức, Ý, Anh, Tiệp, Pháp, Bỉ, Ấn Độ, Tây Ban Nha, Trung Quốc... nhưng tôi rất yêu mảnh đất Hà Nội. Cảm giác ở đât như chính mảnh đất mà tôi sinh ra rất gần gũi và thân thiện. Và nơi đây đã giúp tôi gặp được một người chồng đã gắn bó với tôi trong suốt 11 năm qua. Vì thế tôi mong muốn ngày càng thành công hơn nữa trên lĩnh vực mà tôi lựa chọn.

Giải Golf tranh Cúp Doanh nghiệp & Hội nhập lần thứ Nhất 2018 thu hút khoảng 600 golfer đăng ký tham gia và Sherlyn Diamond hân hạnh trở thành Thương hiệu tài trợ.

Thưa chị, thiên chức của một người phụ nữ làm kinh doanh khác nhiều so với những người phụ nữ công tác trong những lĩnh vực khác. Với công việc kinh doanh bận rộn như vậy chị dành thời gian cho gia đình như thế nào?

Người phụ nữ làm kinh doanh sẽ khá bận bịu hơn so với những người làm công chức nhà nước. Ngoài ra, họ còn phải lo lắng đến tài chính cho cả doanh nghiệp, họ còn phải làm tròn trách nhiệm của một người vợ, người mẹ trong gia đình. Những ngày bình thường tôi thường làm việc đến 19h00, sau đó buổi tối ở nhà với gia đình. Cuối tuần nếu có thời gian rảnh tôi thường dẫn các con đi chơi vào buổi tối và những chuyến du lịch trong và ngoài nước cùng gia đình trong các dịp lễ tết. Đối với con cái, tôi thường phải nhờ các gia sư kèm cặp thêm để con cái có thể vẫn học hành chăm ngoan…

Xin cảm ơn chị!

Giải Golf tranh Cúp Doanh nghiệp & Hội nhập lần thứ Nhất 2018 thu hút khoảng 600 golfer đăng ký tham gia và Sherlyn Diamond hân hạnh trở thành Thương hiệu tài trợ, giải thưởng gồm: Cặp nhẫn đôi được thiết kế và chế tác bởi thương hiệu Sherlyn Diamond với chất liệu vàng trắng và kim cương tự nhiên, kim cương kiểm định GIA của Mỹ với tổng giá trị sản phẩm 300.000.000 vnd

Hữu Thông (thực hiện)

Tin bài khác
TSMC đối mặt nguy cơ bị phạt hơn 1 tỷ USD vì cung cấp chip cho Huawei

TSMC đối mặt nguy cơ bị phạt hơn 1 tỷ USD vì cung cấp chip cho Huawei

Sự việc không chỉ đẩy TSMC vào tâm điểm căng thẳng Mỹ - Trung, mà còn cho thấy rõ những điểm yếu lâu nay của mô hình sản xuất theo đơn hàng, vốn đã chi phối ngành bán dẫn toàn cầu suốt nhiều thập kỷ.
Quần thể nghỉ dưỡng và thể thao Ruby Tree Golf Villas sẵn sàng đón làn sóng du khách đến Đồ Sơn

Quần thể nghỉ dưỡng và thể thao Ruby Tree Golf Villas sẵn sàng đón làn sóng du khách đến Đồ Sơn

Không gian nghỉ dưỡng tinh tế của những biệt thự, Ruby Tree Golf Villas, Đồ Sơn sẽ là điểm đến lý tưởng cho du khách dịp 30/4-1/5 và mùa hè này.
VinFast VF7 bứt phá tại Ấn Độ với giải thưởng xe điện

VinFast VF7 bứt phá tại Ấn Độ với giải thưởng xe điện 'Mẫu xe mới được mong chờ nhất'

VinFast tiếp tục ghi dấu ấn mạnh mẽ trên bản đồ ô tô thế giới khi mẫu SUV điện VF 7 được vinh danh "Mẫu xe mới được mong chờ nhất" do ABP News, một trong những hãng truyền hình uy tín nhất Ấn Độ, trao tặng. Mở đầu cho hành trình chinh phục thị trường mới.
SeABank tăng 173 bậc trong bảng xếp hạng FAST500

SeABank tăng 173 bậc trong bảng xếp hạng FAST500

SeABank tiếp tục được vinh danh thứ 193 trong Top 500 Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam năm 2025 (FAST500), tăng 173 bậc so với bảng xếp hạng năm 2024.
Chất lượng ổn định, xi măng Long Sơn vươn tầm quốc tế

Chất lượng ổn định, xi măng Long Sơn vươn tầm quốc tế

Xi măng Long Sơn tự hào mang đến thị trường những dòng sản phẩm ổn định, chất lượng cao, đáp ứng kỳ vọng khắt khe của khách hàng trong nước và quốc tế.
VietinBank: Chiến lược chuyển đổi số - sự thay đổi về công nghệ, văn hóa, tư duy và mô hình tổ chức

VietinBank: Chiến lược chuyển đổi số - sự thay đổi về công nghệ, văn hóa, tư duy và mô hình tổ chức

Chiều ngày 27/4/2025, tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra buổi Gặp gỡ báo chí Chương trình đồng hành VietinBank - Trung tâm báo chí nhân Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, do Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công thương Việt Nam (VietinBank) tổ chức.
VinFast khởi động hè bằng “deal” cực hời: Xe máy điện xịn cho học sinh giá chỉ từ 14,99 triệu đồng

VinFast khởi động hè bằng “deal” cực hời: Xe máy điện xịn cho học sinh giá chỉ từ 14,99 triệu đồng

VinFast đang mang đến cơ hội sở hữu xe máy điện dễ dàng chưa từng có cho học sinh và sinh viên với mức giá chỉ từ 14,99 triệu đồng.
PSI giữ vững đà tăng trưởng 10-15% nhờ chiến lược hai trụ cột

PSI giữ vững đà tăng trưởng 10-15% nhờ chiến lược hai trụ cột

Công ty Chứng khoán Dầu khí (PSI) duy trì tăng trưởng 10-15% nhờ chiến lược kinh doanh linh hoạt và chuẩn bị tăng vốn nhằm mở rộng dư địa phát triển, đón đầu cơ hội lớn từ thị trường chứng khoán và ngành năng lượng.
Sun Group động thổ “Khu du lịch tâm linh trắng” 35 nghìn tỷ tại Thanh Hoá

Sun Group động thổ “Khu du lịch tâm linh trắng” 35 nghìn tỷ tại Thanh Hoá

"Khu du lịch tâm linh trắng" được xây dựng tại Quần thể du lịch tâm linh và di tích lịch sử Am Tiên (Thanh Hóa) do Tập đoàn Sun Group làm chủ đầu tư.
UDIC được vinh danh Top 10 nhà thầu uy tín năm 2025

UDIC được vinh danh Top 10 nhà thầu uy tín năm 2025

Chiều 24/4 tại Khách sạn Sheraton, Hà Nội, Tổng Công ty Đầu tư Phát triển Hạ tầng Đô thị UDIC - Công ty TNHH MTV (UDIC) được vinh danh Top 10 nhà thầu uy tín năm 2025.
Sợi Thế Kỷ ghi nhận lãi ấn tượng quý 1/2025 từ thị trường Mỹ

Sợi Thế Kỷ ghi nhận lãi ấn tượng quý 1/2025 từ thị trường Mỹ

Mỹ tiếp tục là thị trường xuất khẩu lớn nhất của dệt may Việt Nam quý 1-2025. Sợi Thế Kỷ và nhiều doanh nghiệp ghi nhận kết quả kinh doanh bứt phá.
Cần Giờ sắp có bệnh viện theo tiêu chuẩn y tế hàn lâm hàng đầu Hoa Kỳ

Cần Giờ sắp có bệnh viện theo tiêu chuẩn y tế hàn lâm hàng đầu Hoa Kỳ

Theo bà Lê Thúy Anh - CEO Vinmec, Cleveland Clinic sẽ cùng Vinmec xây dựng một bệnh viện “tinh gọn - hiện đại - đồng bộ” theo tiêu chuẩn cao nhất thế giới tại Việt Nam, không chỉ đáp ứng nhu cầu tại chỗ mà còn có thể mở ra lĩnh vực du lịch y tế.
Nhà hàng Beer Plaza của Sun World Ba Na Hills đoạt giải thiết kế xuất sắc

Nhà hàng Beer Plaza của Sun World Ba Na Hills đoạt giải thiết kế xuất sắc

Ngày 23/4/2025, Sun World Ba Na Hills vinh dự được được xướng tên tại lễ trao giải VNMARK Design Award 2025 với hạng mục giải thưởng “F&B Hospitality Excellence”, tôn vinh không gian ẩm thực Beer Plaza – công trình nổi bật gắn liền với mùa lễ hội ẩm thực và bia Sun KraftBeer tại “xứ sở thần tiên” trên đỉnh Bà Nà.
Nghỉ lễ 30/4 và cao điểm Hè 2025: Trải nghiệm ‘sang-xịn-mịn’ chỉ cách Hà Nội một giờ lái xe

Nghỉ lễ 30/4 và cao điểm Hè 2025: Trải nghiệm ‘sang-xịn-mịn’ chỉ cách Hà Nội một giờ lái xe

Kỳ nghỉ 30/4, bạn hãy thử khám phá hai thiên đường nghỉ dưỡng chỉ cách Hà Nội chưa đến một giờ lái xe – nơi thiên nhiên xanh mát, tiện nghi sang trọng và những trải nghiệm “vạn người mê”.
Herbalife Việt Nam vào Top 50 doanh nghiệp FDI Rồng Vàng 2025

Herbalife Việt Nam vào Top 50 doanh nghiệp FDI Rồng Vàng 2025

Herbalife Việt Nam, thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực dinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe, vừa được vinh danh Top 50 doanh nghiệp FDI Tiêu Biểu tại Việt Nam trong Giải thưởng Rồng Vàng 2025, ở hạng mục Thương hiệu phát triển bền vững. Đây là lần thứ nhiều năm liên tiếp Herbalife được ghi nhận về hiệu quả hoạt động và cam kết đồng hành vì sức khỏe cộng đồng tại Việt Nam.