Thứ hai 18/08/2025 01:46
Hotline: 024.355.63.010
Tài chính

Trở thành khách VIP của ngân hàng cần có bao nhiêu tiền?

04/12/2020 11:13
Khách hàng VIP đã được nhiều ngân hàng biết đến và chú trọng, nhưng mỗi ngân hàng đều có một “bộ nhận diện” khác nhau để phục vụ và thu hút tệp khách hàng này…

Sau nhiều năm kể từ khi các ngân hàng bắt đầu triển khai các dịch vụ khách hàng VIP, bức tranh nhiều màu về mảng dịch vụ đặc biệt này đang có những khoảng sáng tích cực. Đa dạng về dịch vụ, phong phú về chương trình là những gì nhiều khách hàng trong thời gian qua có thể cảm nhận khi tiếp cận chương trình dành cho VIP của các nhà băng.

Bằng nhiều tên gọi khác nhau như Priority, Pemium, Imperial… các sản phẩm chuyên biệt được nhiều ngân hàng xây dựng cho khách hàng VIP.

Để được nhận diện là khách hàng VIP thì phổ biến các ngân hàng nước ta yêu cầu có tài sản từ 1 tỷ đồng trở lên. Sau khi trở thành khách VIP, nhưng đến một thời điểm nào đó tài sản không đủ điều kiện như định danh, các ngân hàng thường cho khách hàng một thời gian "đợi", phổ biến là 3 tháng, với các quyền lợi được giữ nguyên, nếu sau thời gian đó mà tài sản không đủ thì sẽ không còn là khách VIP của ngân hàng.

Mỗi ngân hàng đều có
Mỗi ngân hàng đều có "bộ nhận diện" khách VIP riêng của mình. (Ảnh: Minh họa)

Mỗi ngân hàng có một bộ "nhận diện" khách VIP khác nhau. Chẳng hạn như ở VPBank có hai bậc khách VIP là Diamond và Diamond Elite, trong đó khách hàng Diamond phải có tổng tài sản tại ngân hàng này từ 1 - 5 tỷ đồng hoặc ngoại tệ quy đổi tương đương; hoặc có số dư trên tài khoản thanh toán trung bình tại VPBank từ 150 – 500 triệu đồng. Còn khách hàng Elite là có tổng tài sản từ 5 tỷ đồng trở lên hoặc có số dư trên tài khoản thanh toán trung bình hàng tháng 500 triệu đồng trở lên.

Ở MB cũng có hai loại khách VIP là Priority và Private. Trong đó khách hàng Priority cần đáp ứng một trong các tiêu chí như số dư tiền gửi bình quân 3 tháng từ 1 tỷ đến dưới 20 tỷ đồng; số dư trên tài khoản thanh toán bình quân 3 tháng từ 100 triệu trở lên; doanh số tham gia sản phẩm đầu tư từ 1 tỷ trở lên; tham gia bảo hiểm nhân thọ từ 200 triệu trở lên hoặc dư nợ tín dụng nhóm 1 từ 4 tỷ đồng trở lên. Còn khách hàng Private là những đối tượng siêu giàu, có tài sản tại MB từ 1 triệu USD trở lên (tương đương hơn 23 tỷ đồng). Đây là mảng khách hàng cao cấp nhất vừa được MB đưa vào phục vụ từ tháng 2/2020 với sự hợp tác cùng đối tác tư vấn Bordier & Cie của Thụy Sĩ, theo đúng tiêu chuẩn quốc tế. Trên thị trường, MB Private cũng là nhóm khách hàng cao cấp nhất với tài sản lớn nhất được định danh hiện nay.

Tại Vietcombank, khách VIP được nhận diện khi có số dư bình quân 12 tháng liền trước từ 2 tỷ đồng trở lên; hoặc tại thời điểm định danh có số dư 2 tỷ trở lên và cam kết duy trì số dư tối thiểu 2 tỷ trong 6 tháng tiếp theo. Về tiền vay, khách hàng cũng được nhận diện là Priority khi có dư nợ 12 tháng liền trước từ 3 tỷ trở lên hoặc tại thời điểm định danh có dư nợ nhóm 1 từ 3 tỷ trở lên và cam kết vay tối thiểu 3 tỷ trong 6 tháng tiếp theo. Khách hàng nếu có thu nhập bình quân tháng trong 12 tháng gần nhất từ 50 triệu đồng trở lên cũng được nhận diện là khách vip của Vietcombank.

Tại Techcombank, khách Priority của nhà băng này cần đáp ứng điều kiện cơ bản là trong 3 tháng liên tiếp gần nhất có tài sản bình quân tại Techcombank từ 1 tỷ trở lên. Tài sản đó có thể là tiền gửi tiết kiệm, tài khoản thanh toán hoặc trái phiếu, chứng chỉ quỹ…

ACB, khách hàng được định danh là ACB Privilege Banking duy trì tài khoản cá nhân tại ngân hàng tối thiểu 2 tỷ trong vòng 6 tháng.

Ở BIDV, khách hàng cao cấp có tên gọi Premier với tài sản từ 1 tỷ đồng trở lên. Ngân hàng lại phân chia tiếp khách VIP ra các hạng để phục vụ riêng như hạng kim cương có tiền gửi bình quân trong 1 quý từ 10 tỷ trở lên, hạng bạch kim có tiền gửi bình quân quý từ 3 tỷ đến dưới 10 tỷ và hạng vàng có tiền gửi trong quý từ 1 tỷ đến dưới 3 tỷ đồng.

Không phải ngẫu nhiên các ngân hàng chịu đầu tư công sức và chất xám cho những chương trình phục vụ khách hàng VIP, bởi đây là lĩnh vực mang lại doanh thu cao, phát triển chắc chắn và ít rủi ro hơn.

Thông thường, ngân hàng chỉ cung cấp các dịch vụ mà họ đang triển khai. Tuy nhiên với nhóm khách hàng VIP, ngân hàng không cung cấp dịch vụ họ có mà bán các dịch vụ khách hàng cần, từ nhà hàng, khách sạn, máy bay, du lịch, bảo hiểm, nhu cầu khám chữa bệnh, mua sắm, dịch vụ làm đẹp, thể thao, giải trí cho đến đầu tư, quản lý tài sản…

Sở dĩ nhóm khách hàng này được coi trọng như vậy, vì theo lãnh đạo các ngân hàng, họ đóng góp tới 60 – 70% doanh thu của mỗi chi nhánh.

Theo một số chuyên gia tài chính nhận định: Dù chương trình cho khách hàng VIP đa dạng về dịch vụ và phong phú về hình thức ưu đãi thì cuối cùng thước đo chất lượng hoạt động của các chương trình ấy vẫn là độ hài lòng của khách hàng. Chính vì thế, mỗi lời phàn nàn của khách hàng có thể khiến “tiền tỷ đội nón ra đi”, nên mỗi ngân hàng đều có cách riêng tận dụng ưu thế để chiều chuộng khách VIP.

Trang Nhi (T/H)

Tin bài khác
Lãi suất ngân hàng  ngày 16/8/2025: Bốn ngân hàng vượt ngưỡng 7,4%

Lãi suất ngân hàng ngày 16/8/2025: Bốn ngân hàng vượt ngưỡng 7,4%

Lãi suất ngân hàng ngày 16/8, thị trường lãi suất ghi nhận nhiều mức lãi suất hấp dẫn, đặc biệt là tại các ngân hàng nhỏ. Bốn ngân hàng đã vượt mốc 7,4% cho một số kỳ hạn nhất định.
Lãi suất ngân hàng ngày 15/8/2025: Gửi 100 triệu, nhận lãi suất tới 6,7%

Lãi suất ngân hàng ngày 15/8/2025: Gửi 100 triệu, nhận lãi suất tới 6,7%

Lãi suất ngân hàng ngày 15/8/2025 tiếp tục ghi nhận nhiều mức hấp dẫn tại các ngân hàng. Nhiều ngân hàng niêm yết lãi cao, trong khi số khác duy trì mức trên 6%.
Ngành Ngân hàng số hóa toàn diện, dẫn đầu cải cách hành chính 7 năm liên tiếp

Ngành Ngân hàng số hóa toàn diện, dẫn đầu cải cách hành chính 7 năm liên tiếp

Ngân hàng Nhà nước đẩy mạnh triển khai Đề án 06, ứng dụng VNeID và dữ liệu dân cư để số hóa dịch vụ, nâng cao an toàn giao dịch, thúc đẩy thanh toán không tiền mặt và cải cách hành chính, góp phần phát triển kinh tế số.
Lãi suất ngân hàng ngày 14/8/2025: Nhiều ngân hàng duy trì mức lãi suất hấp dẫn

Lãi suất ngân hàng ngày 14/8/2025: Nhiều ngân hàng duy trì mức lãi suất hấp dẫn

Lãi suất ngân hàng ngày 14/8/2025, tiếp tục sôi động với nhiều ngân hàng duy trì mức lãi suất cao. Các ngân hàng nhỏ và vừa tiếp tục cạnh tranh bằng lãi suất hấp dẫn.
Lãi suất ngân hàng ngày 12/8/2025: Loạt ngân hàng điều chỉnh lãi suất huy động

Lãi suất ngân hàng ngày 12/8/2025: Loạt ngân hàng điều chỉnh lãi suất huy động

Lãi suất ngân hàng ngày 12/8/2025, hàng loạt ngân hàng điều chỉnh lãi suất huy động, với ABBank giảm đồng loạt các kỳ hạn. Một số ngân hàng vẫn duy trì mức cao.
Lãi suất ngân hàng ngày 11/8/2025: ABBank điều chỉnh lãi suất trực tuyến

Lãi suất ngân hàng ngày 11/8/2025: ABBank điều chỉnh lãi suất trực tuyến

Sau 5 tháng duy trì ổn định, ngày 11/8/2025, Ngân hàng ABBank đã đồng loạt giảm 0,1%/năm lãi suất huy động trực tuyến, trong khi lãi suất tại quầy vẫn giữ nguyên.
Lãi suất ngân hàng ngày 9/8/2025: Duy trì sự ổn định

Lãi suất ngân hàng ngày 9/8/2025: Duy trì sự ổn định

Lãi suất ngân hàng ngày 9/8/2025 duy trì sự ổn định, các ngân hàng vẫn cạnh tranh gay gắt ở kỳ hạn dài, với nhiều mức hấp dẫn dành cho người gửi tiền online.
HDBank trao thưởng 1 ký vàng SJC cho nữ khách hàng tại TP.HCM

HDBank trao thưởng 1 ký vàng SJC cho nữ khách hàng tại TP.HCM

Một nữ khách hàng đến từ TP.HCM “ẵm trọn” 1 ký vàng SJC - Giải đặc biệt của chương trình “Rước lộc vàng 1 ký – Phú quý cả năm” của HDBank.
Ngân hàng Nhà nước quyết liệt giảm lãi suất tín dụng

Ngân hàng Nhà nước quyết liệt giảm lãi suất tín dụng

Ngân hàng Nhà nước đã chỉ đạo các tổ chức tín dụng giảm lãi suất cho vay, ổn định lãi suất huy động, nới room tín dụng để hỗ trợ hiệu quả cho nền kinh tế.
Lãi suất ngân hàng ngày 8/8/2025: Kỳ hạn dài vẫn dẫn đầu

Lãi suất ngân hàng ngày 8/8/2025: Kỳ hạn dài vẫn dẫn đầu

Lãi suất ngân hàng ngày 8/8/2025 nhiều ngân hàng đang duy trì mức ổn định. Kỳ hạn dài vẫn có lãi suất tốt, đặc biệt đối với hình thức gửi trực tuyến.
Bức tranh tài chính của Techcombank: Lợi nhuận quý II lập đỉnh hơn 6.300 tỷ đồng

Bức tranh tài chính của Techcombank: Lợi nhuận quý II lập đỉnh hơn 6.300 tỷ đồng

Techcombank vừa thiết lập mức lợi nhuận trong quý II với mức lãi hơn 6.300 tỷ đồng, chủ yếu nhờ vào việc cắt giảm 40% chi phí dự phòng. Tính tới hết ngày 30/6, Techcombank có số dư nợ xấu xếp thứ 12 toàn ngành là 8.930 tỷ đồng, tăng trong xu hướng chung, nhưng tỷ lệ nợ xấu lại nằm trong top 5 thấp nhất trong tổng 29 nhà băng.
Ngân hàng MSB được chấp thuận tăng vốn điều lệ lên 31.200 tỷ đồng

Ngân hàng MSB được chấp thuận tăng vốn điều lệ lên 31.200 tỷ đồng

Ngân hàng Nhà nước vừa chấp thuận cho MSB tăng vốn thêm 5.200 tỷ đồng thông qua phát hành cổ phiếu trả cổ tức tỷ lệ 20%, nâng tổng vốn lên 31.200 tỷ đồng.
Thủ tướng yêu cầu Ngân hàng nhà nước thí điểm bỏ chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng

Thủ tướng yêu cầu Ngân hàng nhà nước thí điểm bỏ chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng

Thủ tướng chỉ đạo Ngân hàng Nhà nước thí điểm bỏ “room” tín dụng, kỳ vọng đây sẽ là cú hích then chốt giúp nền kinh tế đạt mục tiêu tăng trưởng GDP 8,3-8,5% năm 2025.
Ngân hàng Nhà nước yêu cầu ngân hàng thương mại giảm lãi suất cho vay

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu ngân hàng thương mại giảm lãi suất cho vay

Ngân hàng Nhà nước sẽ theo dõi chặt chẽ diễn biến lãi suất tiền gửi và cho vay, việc công bố lãi suất cho vay trên trang thông tin điện tử của các tổ chức tín dụng.
Giới thiệu bạn ngay - Tiền triệu trong tay” với SHB SAHA

Giới thiệu bạn ngay - Tiền triệu trong tay” với SHB SAHA

Từ nay đến hết ngày 31/12/2025, chỉ cần giới thiệu bạn bè, người thân mở tài khoản thanh toán trên ứng dụng ngân hàng số thế hệ mới SHB SAHA, khách hàng sẽ nhận ngay quà tặng tiền mặt hấp dẫn. Đây là cơ hội vàng để bạn lan tỏa tiện ích tài chính số hiện đại, đồng thời gia tăng thu nhập dễ dàng, nhanh chóng và bền vững.