Quảng Ninh tiếp tục dẫn đầu chỉ số PAR INDEX và SIPAS

19:38 24/06/2021

Chiều 24/6, Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính của Chính phủ đã tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc công bố Chỉ số cải cách hành chính (PAR INDEX) năm 2020 của các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính năm 2020 (SIPAS).

Theo kết quả công bố tại hội nghị trực tuyến toàn quốc, tỉnh Quảng Ninh tiếp tục đứng đầu bảng xếp hạng chỉ số cải cách hành chính ( PAR INDEX ) năm 2020 với 91,04 điểm trên thang điểm 100, đây là năm thứ 4 liên tiếp Quảng Ninh dành được vị trí này. Đồng thời, tỉnh Quảng Ninh cũng xuất sắc đứng đầu bằng xếp hạng SIPAS năm 2020 đây là lần thứ 2 liên tiếp. 

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Quảng Ninh.
Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Quảng Ninh.. (Ảnh: Nguyễn Thanh)

Các vị trí tiếp theo trong bảng xếp hạng là Hải Phòng ( 90,51 điểm), Thừa Thiên Huế ( 88,47 điểm). Ngân hàng nhà nước Việt Nam đứng thứ nhất về chỉ số PAR INDEX cấp bộ, cơ quan ngang bộ với số điểm 95,88 điểm.

Quảng Ninh là địa phương có mức độ hài lòng về sự phục vụ hành chính cao nhất cả nước năm 2020.
Quảng Ninh dẫn đầu bảng xếp hạng PAR INDEX năm 2020.

Đối với chỉ số SIPAS năm 2020, tỉnh Quảng Ninh đạt 95,76% mức độ hài lòng, đứng thứ nhất toàn quốc. Chỉ số SIPAS là 1 trong 3 chỉ số thành phần để đánh giá điểm tác động của cải cách hành chính do Tổng Công ty Bưu Điện Việt Nam thực hiện khảo sát điều tra xã hội học, dưới sự giám sát của Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và Trung ương Hội cự chiến binh Việt Nam. 

Quảng Ninh là địa phương có mức độ hài lòng về sự phục vụ hành chính cao nhất cả nước năm 2020
Quảng Ninh là địa phương có mức độ hài lòng về sự phục vụ hành chính cao nhất cả nước năm 2020.

Phát biểu tại hội nghị trực tuyến, ông Bùi Văn Khắng, PCT thường trực UBND tỉnh Quảng Ninh khẳng định, tỉnh Quảng Ninh luôn xác định nhiệm vụ trọng tâm ưu tiên là cải cách hành chính, nâng cao chất lượng, hiệu quả chỉ đạo điều hành, lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm, lấy mục tiêu tăng cường niềm tin và nâng cao sự hài lòng của người dân, tổ chức là thước đo đánh giá chất lượng phục vụ.

Quảng Ninh tập trung triển khai quyết liệt những nhiệm vụ, giải pháp dựa trên các trụ cột chính. Trong đó, chủ động, quyết liệt sắp xếp tổ chức bộ máy hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Cải cách mạnh mẽ thủ tục hành chính, với phương châm kết hợp làm từ trên xuống, làm từ dưới lên, làm đồng thời. Loại bỏ những thủ tục rườm rà, thành phần hồ sơ không cần thiết, không hợp lý, cắt giảm mạnh các mẫu đơn, tờ khai trùng lặp thuộc thẩm quyền giải quyết của tỉnh. Đồng thời ứng dụng công nghệ thông tin, từng bước hiện đại hóa nền hành chính, phât huy hiệu quả chính quyền điện tử.

Hải Dương