Quảng Bình: Xí nghiệp may Hà Quảng ký kết giao ước thi đua đầu năm 2023

17:01 05/01/2023

Xí nghiệp may Hà Quảng (Thuộc Tổng Công ty May 10) vừa tổ chức lễ phát động thi đua chào đón năm mới 2023 và hướng tới 77 năm ngày thành lập Tổng Công ty May 10.

Ảnh minh Ông Võ Xuân Trung – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Xí nghiệp may Hà Quảng phát động thi đua ra quân năm 2023.

Ông Võ Xuân Trung – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Xí nghiệp may Hà Quảng phát động thi đua ra quân năm 2023..

Ông Võ Xuân Trung, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Xí nghiệp May Hà Quảng phát biểu tại Lễ phát động, nêu rõ: Năm 2022, đã đi qua với nhiều khó khăn thách thức đó là đại dịch Covid-19, dịch sốt xuất huyết ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Xí nghiệp. Xung đột chiến sự giữa Nga và Ukraine đã làm cho tình hình kinh tế chính trị trên thế giới có nhiều bất ổn, lạm phát cao, sức mua giảm, chi phí nhiên liệu tăng. Nguồn hàng những tháng cuối năm gặp phải khó khăn. Số lượng đơn hàng giảm từ 10-15%, giá giảm từ 15-30%. Trong bối cảnh khó khăn vừa nêu, tập thể cán bộ, công nhân viên Xí nghiệp may Hà Quảng vẫn đoàn kết, phát huy nội lực, vừa đảm bảo công tác phòng, chống dịch, vừa tìm các giải pháp gia tăng sản xuất, đảm bảo an sinh xã hội, hoàn thành tốt nhiệm vụ kế hoạch đã đề ra.

Ban lãnh đạo Xí nghiệp may Hà Quảng thực hiện nghi lễ chào cờ và phát động thi đua, ra quân đầu năm mới 2023.
Ban lãnh đạo Xí nghiệp may Hà Quảng thực hiện nghi lễ chào cờ và phát động thi đua, ra quân đầu năm mới 2023.

Năm 2022 vừa qua, toàn Xí nghiệp đạt doanh thu trên 7 triệu USD. Bình quân người lao động đạt trên 7 triệu đồng/người/tháng. Xí nghiệp thực hiện tốt đối với nghĩa vụ ngân sách Nhà nước, tiền lương, tiền thưởng và các chế độ khác cho người lao động đều được đảm bảo. Năm 2023, Xí nghiệp nêu quyết tâm đảm bảo 300 ngày công cho người lao động, doanh thu đạt trên 14 triệu USD. Năng suất bình quân đạt 27,5 USD/người/ngày. Lợi nhuận 16 tỷ đồng. Các bộ phận Xí nghiệp đã ký kết giao ước thi đua, tập trung vào công tác nghiên cứu, cải tiến để duy trì tốt sản xuất. Thực hiện công tác 5S và chống lãng phí trong sản xuất. Thực hiện phương pháp kiểm soát chất lượng từ nguồn, giải quyết triệt để công tác kiểm tra chất lượng sản phẩm để tăng năng suất lao động. Xí nghiệp thường xuyên quan tâm đến đời sống và việc làm cho người lao động. Thường xuyên tổ chức các phong trào thi đua, tạo khí thế và động lực cho người lao động. 

Công nhân Tổ may Trần Thị Hồng Minh phát biểu tại lễ ra quân.
Công nhân Tổ may Trần Thị Hồng Minh phát biểu tại lễ ra quân.

Cũng tại lễ phát động, công nhân tổ may Trần Thị Hồng Minh, thay mặt trên cho 1.500 lao động trong Xí nghiệp đã phát biểu, nêu rõ quyết tâm rèn đức, luyện tài, luôn đi đầu trong các việc khó, không ngừng học tập nâng cao trình độ, tay nghề, áp dụng các sáng kiến, cải tiến kỹ thuật vào sản xuất, góp phần vào kết quả chung của Xí nghiệp và Tổng Công ty May 10.

Ký kết giao ước thi đua giữa các bộ phận trong xí nghiệp.
Ký kết giao ước thi đua giữa các bộ phận trong xí nghiệp.

Trọng Lãnh