Chủ nhật 22/12/2024 15:22
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
Thị trường

Quảng bá và kết nối giao thương các sản phẩm, mẫu thiết kế hàng thủ công mỹ nghệ

17/11/2023 16:31
Ngày 17/11 đã khai mạc triển lãm nhằm mục đích trưng bày, giới thiệu, quảng bá, và tạo cơ hội giao thương giữa các doanh nghiệp, nghệ nhân, chuyên gia và nhà thiết kế trẻ trong lĩnh vực đồ đồng - đồ đá.

Chiều ngày 17/11, tại "Điểm trưng bày, giới thiệu và quảng bá sản phẩm OCOP Thủ Đô," đã diễn ra lễ khai mạc Triển lãm Chuyên đề các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, OCOP, và công nghiệp nông thôn tiêu biểu trong lĩnh vực đồ đồng - đồ đá năm 2023. Sự kiện này là một phần quan trọng của chuỗi các hoạt động triển lãm chuyên đề nhằm giới thiệu sự đa dạng và sáng tạo của ngành sản xuất thủ công mỹ nghệ tại Hà Nội.

Triển lãm nhằm mục đích trưng bày, giới thiệu, quảng bá, và tạo cơ hội giao thương giữa các doanh nghiệp, nghệ nhân, chuyên gia và nhà thiết kế trẻ trong lĩnh vực đồ đồng - đồ đá. Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp nông thôn học tập và áp dụng những thiết kế mới vào sản xuất thực tế, từ đó phát triển các sản phẩm mới đáp ứng yêu cầu của thị trường.

Quảng bá và kết nối giao thương các sản phẩm, mẫu thiết kế hàng thủ công mỹ nghệ
Quảng bá và kết nối giao thương các sản phẩm, mẫu thiết kế hàng thủ công mỹ nghệ.

Với diện tích triển lãm khoảng 500m2, sự kiện trưng bày gần 200 mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ từ đồng và đá, mang đến không gian thiết kế mở, tối ưu hóa tính thẩm mỹ và tạo cảm giác thoải mái cho khách thăm quan và những giao dịch kinh doanh.

Triển lãm này không chỉ là cơ hội cho công chúng và những người yêu thích ngành thủ công mỹ nghệ để chiêm ngưỡng những tác phẩm tiêu biểu và độc đáo, mà còn là dịp để các nghệ nhân và doanh nghiệp tìm hiểu, trao đổi kinh nghiệm, và kết nối với cộng đồng ngành nghề.

Các nghệ nhân và doanh nghiệp có cơ hội đưa những thiết kế mới này vào sản xuất thực tế, đáp ứng nhanh chóng và linh hoạt với yêu cầu thị trường, đặc biệt là thị trường xuất khẩu. Triển lãm cũng mở ra các hoạt động quảng bá và kết nối giao thương, tạo điều kiện thuận lợi cho việc quảng bá sản phẩm đồ đồng - đồ đá và các sản phẩm tiêu biểu khác.

Triển lãm Chuyên đề các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, OCOP, và công nghiệp nông thôn trong lĩnh vực đồ đồng - đồ đá năm 2023 hứa hẹn sẽ là nơi kết nối, quảng bá các sản phẩm thủ công mỹ nghệ trong nước và quốc tế, bảo tồn và giữ gìn giá trị sản phẩm truyền thống, cũng như hỗ trợ cơ sở công nghiệp nông thôn quảng bá và giới thiệu sản phẩm ra thị trường.

PV (t/h)

Tin bài khác
Bà Rịa – Vũng Tàu: Tập trung vào thế mạnh du lịch tìm đầu ra cho sản phẩm OCOP

Bà Rịa – Vũng Tàu: Tập trung vào thế mạnh du lịch tìm đầu ra cho sản phẩm OCOP

Bà Rịa – Vũng Tàu quyết tâm phát triển sản phẩm OCOP theo chiều sâu, khai thác thế mạnh các địa phương đến với người tiêu dùng
Khai mạc Hội chợ đồ gỗ cuối năm 2024 tại Đồng Nai

Khai mạc Hội chợ đồ gỗ cuối năm 2024 tại Đồng Nai

Hội chợ đồ gỗ cuối năm 2024 là một sân chơi chuyên nghiệp, nơi các nhà sản xuất, nhà phân phối và đối tác quốc tế cùng gặp gỡ, kết nối và tìm kiếm cơ hội hợp tác.
Doanh số bán hàng tháng 11 của Ford Việt Nam cao nhất lịch sử

Doanh số bán hàng tháng 11 của Ford Việt Nam cao nhất lịch sử

Tháng 11 vừa qua là tháng bán lẻ kỉ lục của Ford với tổng cộng 5.593 xe, phá kỉ lục của tháng 10 liền trước và của tất cả các tháng trong lịch sử bán hàng của Ford tại Việt Nam.
Bà Rịa- Vũng Tàu: Không đánh đổi môi trường lấy kinh tế

Bà Rịa- Vũng Tàu: Không đánh đổi môi trường lấy kinh tế

Với chủ đề Vì biển đảo xanh, Ngày hội sống xanh tuyên truyền bảo vệ môi trường, phát triển bền vững biển đảo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu năm 2024 được diễn ra vào ngày 17/12 tại huyện Côn Đảo.
Thị trường ô tô nội địa đã tiêu thụ 470 nghìn xe trong năm 2024

Thị trường ô tô nội địa đã tiêu thụ 470 nghìn xe trong năm 2024

Nếu doanh số tháng 12 đạt tương đương tháng 11, dự báo tổng tiêu thụ ô tô toàn thị trường trong năm 2024 sẽ đạt khoảng 470.000 xe, ghi dấu sự hồi phục mạnh mẽ của thị trường ô tô Việt Nam.
Phú Thọ: Tăng cường các hoạt động phát triển thị trường và kích cầu tiêu dùng

Phú Thọ: Tăng cường các hoạt động phát triển thị trường và kích cầu tiêu dùng

UBND tỉnh Phú Thọ vừa ban hành Văn bản số 5299/UBND-CNXD (ngày 4/12/2024), khởi động một loạt các biện pháp quan trọng nhằm thúc đẩy phát triển thị trường và kích cầu tiêu dùng trên địa bàn tỉnh.
Quảng Nam tăng cường nhiều biện pháp phòng ngừa ngộ độc thực phẩm dịp lễ, tết

Quảng Nam tăng cường nhiều biện pháp phòng ngừa ngộ độc thực phẩm dịp lễ, tết

UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu các sở, ngành, địa phương tăng cường phòng ngừa ngộ độc thực phẩm trên địa bàn tỉnh, đặc biệt trong dịp Tết Dương lịch 2025, Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội Xuân 2025.
Tổng cục Hải quan: Buôn lậu, gian lận thương mại, vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới diễn biến phức tạp

Tổng cục Hải quan: Buôn lậu, gian lận thương mại, vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới diễn biến phức tạp

Theo báo cáo từ Tổng cục Hải quan, trong tháng 11 năm 2024, tình hình buôn lậu, gian lận thương mại, vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp, giảm về số vụ nhưng tăng về trị giá hàng hóa so với cùng kỳ năm 2023.
Hàng hóa Việt Nam trước sự thay đổi xu hướng tiêu dùng do thương mại điện tử

Hàng hóa Việt Nam trước sự thay đổi xu hướng tiêu dùng do thương mại điện tử

Để không bị tụt lại phía sau, các doanh nghiệp cần chủ động đón đầu các xu hướng tiêu dùng, tận dụng công nghệ và đổi mới sáng tạo nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.
Giải pháp, chiến lược cho ngành khách sạn phát triển bền vững

Giải pháp, chiến lược cho ngành khách sạn phát triển bền vững

Ông Nguyễn Đức Quỳnh, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng, nhấn mạnh rằng trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt, hội thảo “Giải pháp và chiến lược cho ngành khách sạn” là cái nhìn toàn cảnh về thị trường, từ số liệu thống kê đến kế hoạch quảng bá.
Sự khác biệt giữa hàng Việt và "đội quân livestream" quốc tế nằm ở đâu?

Sự khác biệt giữa hàng Việt và "đội quân livestream" quốc tế nằm ở đâu?

Để cạnh tranh với "đội quân livestream" quốc tế, sự khác biệt của hàng Việt chính là câu chuyện chất lượng và khả năng kiểm soát tốt quy trình từ sản xuất đến giao nhận.
Lãnh đạo TP Hồ Chí Minh đối thoại với nông dân tìm hướng phát triển du lịch nông nghiệp

Lãnh đạo TP Hồ Chí Minh đối thoại với nông dân tìm hướng phát triển du lịch nông nghiệp

Sáng 27-11, Lãnh đạo TP Hồ Chí Minh đã gặp gỡ, đối thoại với cán bộ, hội viên nông dân thành phố với chủ đề “Vai trò của nông dân trong phát triển du lịch nông nghiệp, du lịch nông thôn”.
Bộ LĐTB&XH dự báo 3 nhóm ngành tuyển dụng lao động lớn dịp cuối năm

Bộ LĐTB&XH dự báo 3 nhóm ngành tuyển dụng lao động lớn dịp cuối năm

Bộ LĐTB&XH dự báo những ngành được dự đoán sẽ đóng vai trò chủ lực trong tuyển dụng lao động, tạo thêm cơ hội việc làm, nhờ sức cầu tăng cao vào dịp cuối năm.
Tác động từ nhập khẩu công nghiệp điện tử đối với công nghiệp nội địa

Tác động từ nhập khẩu công nghiệp điện tử đối với công nghiệp nội địa

Trong 10 tháng đầu năm, kim ngạch nhập khẩu ngành công nghệ điện tử đạt 88,25 tỷ USD, chiếm 28% tổng kim ngạch nhập khẩu của cả nước. Nhập khẩu công nghệ điện tử có tác động đáng kể đến sự phát triển của công nghệ nội địa.
CPI tháng 11 có thể tăng tới 0,15% so với tháng trước

CPI tháng 11 có thể tăng tới 0,15% so với tháng trước

Việc duy trì CPI tháng 11 trong phạm vi mục tiêu sẽ giúp Việt Nam đạt được ổn định kinh tế, đồng thời tạo động lực tích cực cho tăng trưởng trong các tháng cuối năm.