Phú Thọ: Xuất khẩu sản phẩm OCOP "Mì gạo Hùng Lô" sang thị trường Nhật Bản
Thời gian qua, sản phẩm mì gạo sợi nhỏ, mì phở sợi nhỏ, mì phở sợi to của HTX Mì gạo Hùng Lô (xã Hùng Lô, thành phố Việt Trì) được xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản, góp phần đưa thương hiệu mì hội nhập quốc tế.
Hợp tác xã Mì gạo Hùng Lô với ngành nghề kinh doanh chính là sản xuất mì gạo, bún khô, phở khô… đã xây dựng được thương hiệu “Mì gạo Hùng Lô”. Sản phẩm làm ra được đóng bao bì, tem mác, bày bán tại nhiều hội chợ, siêu thị, nhà hàng và nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường.
Thực hiện chương trình phát triển sản phẩm OCOP, thời gian qua, HTX Mì gạo Hùng Lô đã xuất khẩu được hơn 7,5 tấn mì gạo và bánh phở khô đạt chuẩn OCOP bốn sao sang thị trường Nhật Bản với tổng giá trị hơn 260 triệu đồng.
Dự kiến trong năm 2023, HTX sẽ xuất khẩu khoảng 30 tấn mì gạo sang thị trường Nhật Bản, đồng thời tiếp tục đàm phán với các đối tác để xuất khẩu sang thị trường Nga.
Để sản phẩm mì gạo đạt chất lượng xuất khẩu, sản phẩm của HTX được sản xuất bằng các thiết bị máy móc hiện đại trong tất cả các khâu, từ tách bột, tạo sợi, làm khô đến đóng gói sản phẩm. Cùng với đó, HTX đã đầu tư mở rộng nhà xưởng, dây chuyền sản xuất, đóng gói và vệ sinh an toàn thực phẩm để đáp ứng được các tiêu chuẩn khắt khe của thị trường quốc tế.
P.V
Cùng chuyên mục
Bộ Y tế làm việc với tỉnh Đồng Nai về vụ gần 500 người ngộ độc sau khi ăn bánh mỳ
Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo khẩn trương rà soát giá vé máy bay
Hấp dẫn giải bóng đá Summer League 2024 cùng nhà tài trợ Natrumax Việt Nam
Huyện đảo Phú Quý, tỉnh Bình Thuận: Tổ chức lễ hội chèo sup đầu tiên cho du lịch thể thao biển
Sôi nổi Giải Việt dã vô địch tỉnh Đồng Tháp và Giải Việt dã truyền thống huyện Lai Vung
-
Vay ngân hàng mua bất động sản trong giai đoạn lãi suất thấp: Nên hay không?
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu