Tại buổi livestream, bốn nhà sáng tạo nội dung là diễn viên; chuyên gia xây dựng thương hiệu và bán hàng trực tuyến; nhà sáng tạo nội dung nổi tiếng đã tổ chức hai điểm livestream tại vườn bưởi hộ bà Vũ Thị Tráng, khu 2, xã Vân Đồn (huyện Đoan Hùng) để giới thiệu về quy trình trồng, sản lượng, cách thức thu hoạch, đóng gói và hướng dẫn bảo quản sản phẩm quả bưởi Da xanh sau khi mua.
Cụ thể, sau ba giờ livestream, từ 12h-15h trên nền tảng tiktok, chương trình “Chợ phiên OCOP Phú Thọ” đã thu hút được hàng triệu lượt xem; qua đó bán được hơn 1.000 quả bưởi Da xanh với giá bán 53.000 đồng/quả, sản lượng đạt khoảng 2,3 tấn, doanh thu đạt gần 60 triệu đồng.
Cùng ngày, huyện Đoan Hùng cũng đã phối hợp với đơn vị của chương trình “Chợ phiên OCOP Phú Thọ” tổ chức tập huấn kỹ năng giới thiệu, bán hàng, tiếp thị sản phẩm trên các nền tảng mạng xã hội đối với các sản phẩm OCOP, sản phẩm nông sản đặc trưng của huyện cho các chủ thể là hợp tác xã, cán bộ xã và các hộ dân trên địa bàn huyện.
P.V