Ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, chàng thanh niên sinh năm 1991 đã nuôi chí làm giàu. Chẳng ai có thể tưởng tượng được một cậu chàng chỉ mới 19 tuổi đã nung nấu ý định mở một cửa hàng điện thoại di động. Bất chấp những lời khuyên can, Nie vẫn quyết làm cho bằng được. Năm 2010 là thời kỳ bùng nổ ngành công nghiệp di động tại Trung Quốc, công việc làm ăn của chàng trai trẻ lên như diều gặp gió, anh tích lũy được “hũ vàng” đầu tiên trong cuộc đời mình.
Tuy nhiên khi thị trường dần trở nên bão hòa, Nie Yunchen biết rằng không thể cố bám trụ với ngành này. Trong một lần đi dạo trên phố, anh bắt gặp món trà sữa quen thuộc và chợt nảy ra ý tưởng “Liệu có thể biến món đồ uống thông thường thành trào lưu mới cho giới trẻ?”. Kể từ đó, Hey Tea ra đời. Sẵn có vốn trong tay, Nie Yunchen bắt đầu lại với ngành đồ uống. Anh lao vào học cách pha chế, cách quản lý, nghiên cứu công thức để hoàn thiện sản phẩm. Từ những ngày đầu xây dựng thương hiệu, Nie đã làm rõ đối tượng khách hàng, khẩu vị ra sao, dịch vụ như thế nào cho ra đời chất lượng tốt nhất.
Anh còn được nhận xét là người nghiêm khắc không chỉ đối với nhân viên mà còn cho cả bản thân mình. Dưới sự quản lý nghiêm ngặt của ông chủ 9X, chất lượng của trà sữa Hey Tea đồng loạt được cải thiện. Không những vậy, Nie còn chú ý đến cách bày trí, thiết kế mỗi cửa hàng theo những phong cách khác nhau thu hút hàng ngàn bạn trẻ đến check-in. Chỉ sau 4 năm thành lập, Hey Tea đã gây ấn tượng với thị trường đầu tư khi nhận được 100 triệu NDT tài trợ từ IDG Capital và nhà đầu tư thiên thần He Boquan. Sau này, khi Hey Tea đã gây dựng được chỗ đứng trên thị trường, một lần nữa Nie chèo lái thương hiệu vượt qua những đối thủ cạnh tranh đang mọc lên như nấm.
Năm 2020, Hey Tea giữ vững ngôi vị số 1 trong làng dịch vụ đồ uống nội địa nhưng tất nhiên không thể tránh khỏi dòm ngó từ các đối thủ. Đã có nhiều lần thương hiệu bị “chơi xấu” khi bị báo cáo vi phạm an toàn thực phẩm nhưng họ vẫn giữ được danh tiếng trong sạch. Ngoài ra, về hoạt động quảng bá, trà sữa Hey Tea được đánh giá định vị thương hiệu khá tốt. CEO trẻ tuổi này còn muốn “Thúc đẩy ngành đồ uống làm từ trà trở nên trẻ hóa, toàn cầu hóa và công nghệ hóa” được thực hiện một cách sắc sảo và sinh động. Thành công của Nie Yunchen đến từ nắm bắt tâm lý người tiêu dùng, chọn lựa đúng đối tượng là những người trẻ cộng với sự quản lý chặt chẽ đem lại gia tài khổng lồ cho vị CEO khi mới chỉ 29 tuổi.
TL