1. Michael Cheung Tin-fu (Hong Kong)
Michael Cheung Tin-fu sinh ra tại Hong Kong và lớn lên ở Canada. Bước ngoặt quan trọng trong sự nghiệp của anh xảy ra vào năm 2019, khi anh giành ngôi vị á quân trong cuộc thi hát trực tiếp trên truyền hình mang tên "King Maker."
Trong năm 2020, Michael Cheung Tin-fu đã kí hợp đồng với công ty Warner Music Hong Kong. Một năm sau đó anh đã phát hành album EP đầu tay mang tựa đề "Have a Good Time."
Tin-fu có một bản hit "Pillow Talk" vào năm 2021. Bài hát này đã dẫn đầu bảng xếp hạng địa phương trong suốt 12 tuần và thu về 23 triệu lượt xem trên YouTube.
Bên cạnh đó, album "This Is MC" đã nhanh chóng trở thành album bán chạy nhất tại Hong Kong ngay trong tuần phát hành đầu tiên vào tháng 01/2023. Trong cùng tháng đó, buổi biểu diễn của anh tại sân vận động Hong Kong Coliseum với sức chứa 12.500 khán giả cũng đã hết vé chỉ sau một vài phút mở bán.
Michael Cheung Tin-fu đã từng được biết đến khi tham gia các cuộc thi âm nhạc nổi tiếng tại Hong Kong, nơi anh thường biểu diễn các bài nhạc của Jay Chou và Maroon 5. Hiện nay, anh đã trở thành một MC nổi tiếng và một ngôi sao đang lên trong ngành công nghiệp nhạc Cantopop (nhạc tiếng Quảng Đông) tại Hong Kong.
2. Akshay Rampuria & Yashovardhan Poddar (Ấn Độ)
Rampuria và Poddar đã cùng nhau sáng lập nên Openhouse vào năm 2018 với mục tiêu giải quyết những hạn chế còn tồn đọng trong hệ thống giáo dục Ấn Độ. Chuỗi trung tâm dạy kèm này sẽ hỗ trợ học sinh học các môn như toán và khoa học, cùng với các hoạt động ngoại khóa như làm robot và nhảy hip-hop.
Được biết hai nhà sáng lập Openhouse là cực sinh viên Đại học Stanford, sau khi đi du học về nước, họ nhận thấy giá trị của việc ứng dụng thực hành là rất cần thiết thay vì chỉ tập trung vào việc học thuộc lòng. Chiến lược của họ là chú trọng vào giảng dạy trực tiếp, cho phép phụ huynh có thể theo dõi tiến trình học tập của con cái thông qua ứng dụng Openhouse.
Vào cuối năm 2022, Openhouse huy động được 11 triệu USD trong vòng gọi vốn Series A, nâng tổng vốn được gọi lên 17 triệu USD. Công ty tuyên bố thời gian tới sẽ chiêu mộ 10 ngàn học sinh trong độ tuổi từ 3-10 và tính phí đăng ký hằng tháng từ 35-50 USD tùy từng loại lớp học.
3. Simran Kaur & Sonya Gupthan (New Zealand)
Simran và Sonya là hai nhà đồng sáng lập của Girls That Invest - một chương trình podcast nổi tiếng.
Theo thông tin từ Spotify, vào cuối năm 2022, chỉ sau hai năm rưỡi kể từ khi tập đầu tiên được phát sóng, podcast này đã chạm đến đỉnh cao khi lọt vào danh sách top 1% chương trình được chia sẻ nhiều nhất trên Spotify. Simran đánh giá rằng thành công của podcast chắc chắn đến từ sự tương tác tự nhiên và nét duyên dáng của người dẫn chương trình.
Bên cạnh đó, Simran đã viết một cuốn sách có tựa đề "Girls That Invest" và cho ra mắt vào tháng 8/2022. Hiện nay, cuốn sách này đang xếp ở vị trí thứ 13 trong danh sách những cuốn sách về đầu tư trên thị trường chứng khoán mà Amazon bán chạy nhất.
4. Bo Zhiyuan (Trung Quốc)
Bo Zhiyuan là nhà sáng lập ứng dụng Qingflow được ưa chuộng tại Trung Quốc.
Bo Zhiyuan - Thạc sĩ chuyên về lĩnh vực Điện toán Đám mây tại Đại học Giao thông Thượng Hải đã thành lập Qingflow vào năm 2015. Mô hình này tập trung vào việc hỗ trợ các trường quản lý sự kiện và đăng ký của sinh viên. Công ty đã huy động được khoản đầu tư ước tính khoảng 30 triệu USD từ các nhà đầu tư, trong đó có Tencent và Qiming Venture Partners.
Sau hơn ba năm chịu tác động của đại dịch COVID-19, Bo Zhiyuan đã nhận thấy nhu cầu sử dụng nền tảng làm việc cộng tác Qingflow mà mình sáng lập gia tăng đáng kể khi các công ty tại Trung Quốc bắt đầu áp dụng các công cụ làm việc từ xa.
Theo thông tin từ công ty nghiên cứu iResearch có trụ sở tại Bắc Kinh, hơn 500.000 công ty Trung Quốc đã thử nghiệm các sản phẩm của Qingflow.
Xiaomi, nhà sản xuất điện thoại thông minh đã chia sẻ rằng họ sử dụng nền tảng của Qingflow để xây dựng phần mềm quản lý tài liệu liên quan đến pháp luật và cập nhật các giao thức nội bộ. Các công cụ cơ bản của Qingflow được cung cấp miễn phí, tuy nhiên, khách hàng có thể trải nghiệm các dịch vụ chuyên nghiệp với mức giá bắt đầu từ 1.400 USD mỗi năm.
H.C (t/h)