Những “gã khổng lồ” bán lẻ Hàn Quốc tái cơ cấu để đáp ứng với xu hướng mua sắm
Các đại gia bán lẻ của Hàn Quốc đang tăng tốc các biện pháp nhằm cải thiện cấu trúc kinh doanh và đối phó với xu hướng mua sắm trực tuyến. Lotte và Shinsegae là hai công ty lớn tranh đấu vị trí số một tại đây. Tuy nhiên, đại dịch đã tạo cơ hội cho các đối thủ mới tràn vào thị trường bao gồm Coupang, Naver và Market Kurly.
Ba nhà bán lẻ trực tuyến này đã phát triển bùng nổ trong bối cảnh các biện pháp giãn cách xã hội buộc người dân phải ở nhà, thúc đẩy doanh số bán hàng thông qua mua sắm trực tuyến. Lotte đã quyết định trẻ hóa đội ngũ nhân viên và sa thải những người làm lâu năm, trì trệ sáng tạo. Duy trì nhân lực làm việc trong thời gian dài nhưng không thay đổi văn hóa, kết cấu dẫn đến hình thành môi trường làm việc cứng nhắc và văn hóa doanh nghiệp phân cấp. Chủ tịch Tập đoàn Lotte Shin Dong-bin đã bày tỏ quan ngại về vấn đề này và đã yêu cầu công ty phát triển một văn hóa làm việc trẻ cũng như đẩy mạng tương tác. Đồng thời, đơn vị bán lẻ của Tập đoàn Lotte là Lotte Shopping hiện đang đóng cửa các cửa hàng để giảm chi phí thuê mặt bằng sau khi sụt giảm doanh số nhiều năm liên tiếp. "Chúng tôi đang lựa chọn cải cách cấu trúc công ty với mục tiêu tái xây dựng lực lượng lao động thông qua các đợt tuyển dụng mới và chuẩn bị cho sự phát triển trong tương lai", đại diện Lotte Shopping cho biết.
Người khổng lồ bán lẻ khác, Shinsegae khao khát phát triển lĩnh vực thương mại điện tử, gần đây đã tiếp quản eBay Hàn Quốc để củng cố lĩnh vực trực tuyến cùng với công ty thương mại điện tử SSG.com. Shinsegae cần tăng số lượng trung tâm trong nước nhằm đẩy mạnh doanh số bán hàng. Công ty đã kiếm được 3,5 nghìn tỷ won (2,96 tỷ USD) bằng cách bán bất động sản ở Seoul và có kế hoạch tái đầu tư các khoản tiền vào eBay Korea và SSG.com. Shinsegae cũng đang chuẩn bị cho đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng của SSG.com. Công cuộc chuẩn bị bắt đầu vào tháng 8 và các công ty chứng khoán địa phương ước tính giá trị doanh nghiệp của SSG.com là từ 6 nghìn tỷ won đến 10 nghìn tỷ won. Tất cả những nỗ lực này cho thấy tầm quan trọng của Shinsegae trong việc chuyển đổi các hoạt động kinh doanh ngoại tuyến sang trực tuyến.
TL
- King Coffee được vinh danh “Top 10 ngành Dịch vụ số & Bán lẻ Tiêu dùng” năm 2021
- Startup Indonesia nhận được hậu thuẫn của Jeff Bezos phát triển doanh nghiệp bán lẻ truyền thống
- Nữ tỷ phú Tatyana và hành trình xây dựng Wildberries từ một cửa hàng vô danh bán online đến "gã khổng lồ" trong ngành bán lẻ nước Nga
Cùng chuyên mục
TP.HCM: Hơn 500 khách hàng sẽ tham dự buổi kết nối giao thương ngành làm đẹp Trung Quốc – ASEAN
Việt Nam trở thành nước xuất khẩu gạo lớn nhất vào Singapore
Triển lãm Quốc tế ngành lương thực thực phẩm TP.HCM - HCMC FOODEX 2024 - Kết nối cùng phát triển
Chương trình liên kết “Một hành trình- Nhiều trải nghiệm”- cơ hội gặp gỡ của các doanh nghiệp làm du lịch
Bình Thuận: Huyện Tánh Linh triển khai các hoạt động kinh tế thu hút khách du lịch
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn
-
Có nên đầu tư vàng giữa lúc thị trường đang đầy biến động?
-
Chủ tịch Hiệp hội Nhà thầu xây dựng Việt Nam: Nhà ở xã hội và cải tạo chung cư cũ sẽ giải quyết vấn đề chênh lệch cung- cầu