Lần đầu tiên được tổ chức tại tỉnh Lào Cai, Hội chợ Du lịch Quốc tế Lào Cai 2025 sẽ diễn ra trong 4 ngày, từ ngày 5 đến 8/6 tại Quảng trường Đinh Lễ, thành phố Lào Cai. Sự kiện nằm trong khuôn khổ các chương trình trọng điểm của tỉnh, là một trong những nhiệm vụ cụ thể của Đề án số 03-ĐA/TU ngày 11/2/2020 của Tỉnh ủy Lào Cai. Với chủ đề “Du lịch Lào Cai – Kết nối khát vọng xanh”, hội chợ hướng tới mục tiêu quảng bá mạnh mẽ hình ảnh Lào Cai như một trung tâm du lịch xanh, hiện đại và kết nối sâu rộng với thị trường trong nước và quốc tế.
Với quy mô khoảng 130 gian hàng tiêu chuẩn trên tổng diện tích 5.000m², hội chợ là dịp quy tụ đông đảo các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch, các đơn vị lữ hành, lưu trú, vận chuyển, nhà hàng, khu – điểm du lịch, dịch vụ vui chơi giải trí cùng các sản phẩm quà tặng, lưu niệm và dịch vụ hỗ trợ khác. Đây là cơ hội thiết thực để doanh nghiệp trưng bày sản phẩm, kết nối hợp tác và khai thác thị trường du lịch ngày càng năng động.
![]() |
Buổi gặp mặt báo chí thông tin về Hội chợ Du lịch Quốc tế Lào Cai 2025 |
Không chỉ là hoạt động xúc tiến thương mại, hội chợ còn đóng vai trò là cầu nối văn hóa – du lịch, tạo nền tảng gắn kết các tỉnh, thành phố trong nước và quốc tế. Thông qua đó, hình ảnh con người, văn hóa và các sản phẩm du lịch đặc sắc của Lào Cai sẽ được lan tỏa sâu rộng, góp phần xây dựng thương hiệu du lịch bền vững, giàu bản sắc.
Sự kiện sẽ chào đón sự tham gia của nhiều tổ chức, đơn vị lớn như Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Du lịch, Hiệp hội Du lịch Việt Nam và các doanh nghiệp trong – ngoài nước. Đặc biệt, nhiều đoàn quốc tế đến từ Trung Quốc (tỉnh Vân Nam), Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Pháp, Malaysia, Ấn Độ, Úc cùng đại sứ quán và các tổ chức xúc tiến du lịch quốc tế tại Hà Nội sẽ góp mặt, góp phần mở rộng mạng lưới hợp tác đa phương và xuyên biên giới.
Lễ khai mạc sẽ diễn ra vào tối 5/6 với khoảng 326 đại biểu tham dự, mở màn cho chuỗi sự kiện phong phú, trong đó nổi bật là tọa đàm “Kết nối phát triển du lịch xanh” vào sáng ngày 6/6. Tọa đàm sẽ quy tụ các chuyên gia, nhà quản lý, doanh nghiệp cùng bàn luận các giải pháp đột phá nhằm định hình Lào Cai như một điểm đến du lịch xanh, trung tâm kết nối vùng và quốc tế trong bối cảnh du lịch đang chuyển mình mạnh mẽ theo hướng bền vững.
Nhằm tăng cường hiệu quả xúc tiến, hai chương trình khảo sát thực địa quan trọng cũng sẽ được triển khai: Famtrip dành cho doanh nghiệp từ ngày 4–6/6 và Presstrip dành cho báo chí từ ngày 6–8/6. Đây là cơ hội để doanh nghiệp và truyền thông trong và ngoài tỉnh trực tiếp đánh giá, trải nghiệm sản phẩm du lịch, từ đó lan tỏa những câu chuyện sống động về Lào Cai đến công chúng trong và ngoài nước.
Hội chợ cũng chú trọng đến các hoạt động B2B và B2C, tạo điều kiện cho doanh nghiệp kết nối đầu tư, ký kết hợp tác và tiếp cận khách hàng tiềm năng. Nhiều đơn vị như Sunworld Fansipan Legend, Khu du lịch cầu kính Rồng Mây, điểm du lịch Cát Cát và các doanh nghiệp đến từ Thái Lan sẽ giới thiệu sản phẩm, tặng quà, triển khai chương trình khuyến mãi hấp dẫn.
Tổng thể không gian hội chợ được thiết kế công phu, chia thành 4 khu vực chuyên biệt. Trong đó, không gian sân khấu 160m² phục vụ lễ khai mạc và các chương trình nghệ thuật. Khu trưng bày rộng trên 3.000m² dành để quảng bá hình ảnh du lịch các địa phương trong và ngoài nước. Không gian tiểu cảnh sáng tạo, với điểm nhấn là cổng vào mô phỏng đỉnh núi và hoa văn thổ cẩm – biểu tượng văn hóa Lào Cai, lối đi chính được thiết kế như một “dòng sông giao duyên” trải hoa văn, góp phần tạo nên dấu ấn thị giác sâu sắc. Cuối cùng là khu vực tổ chức các sự kiện gặp mặt, chiêu đãi và hội nghị doanh nghiệp.
Với sự chuẩn bị bài bản, quy mô lớn và tinh thần hội nhập cao, Hội chợ Du lịch Quốc tế Lào Cai 2025 không chỉ là cú hích quảng bá du lịch địa phương, mà còn khẳng định vai trò của Lào Cai như một điểm đến xanh, trung tâm kết nối vùng và quốc tế, nơi lan tỏa khát vọng phát triển bền vững và hài hòa với thiên nhiên.