Nhu cầu nhập khẩu hàng hóa Việt của EU vẫn giữ ở mức tích cực dù chịu ảnh hưởng bởi Đại dịch
Nhu cầu nhập khẩu hàng hóa của EU vẫn giữ mức lạc quan theo đánh giá của giới chuyên môn dù các ảnh hưởng bởi đại dịch, tắc nghẽn chuỗi cung ứng và sự cạnh tranh của các nước khác trong khu vực như Thái Lan, In-đô-nê-xi-a, v.v.
Cụ thể, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa sang thị trường EU tính chung 9 tháng đầu năm nay vẫn tăng 11,7% so với 9 tháng năm 2020 - đạt gần 29 tỷ USD. Quý III/2021, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang nhiều thị trường trong khối EU giảm so với quý trước đó nhưng so với quý III năm ngoái vẫn tăng điển hình là Đức tăng hơn 0,5%; Italia tăng gần 18%; Bỉ tăng hơn 56%; Tây Ban Nha tăng 20%. Tính chung 9 tháng năm 2021, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa sang hầu hết thị trường lớn trong khối EU tăng so với cùng kỳ năm 2020 trừ các nước Pháp, Thụy Điển, Hunggary, Rumani - giảm.
Các ngành EU có nhu cầu nhập khẩu nhiều nhất từ nước ta tính đến hết quý III năm nay, bao gồm máy móc, thiết bị, dụng cụ, phụ tùng khác; sắt thép các loại; đồ chơi, dụng cụ thể thao và bộ phận; sản phẩm từ sắt thép; cao su; hóa chất.
Mai Hạnh
- Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Năm 2024 sẽ tập trung phát triển kinh tế số
- Hơn nửa thị phần thị trường bán lẻ online quý 1 thuộc về Shopee
- Bosch Việt Nam và Đại học RMIT hợp tác đào tạo và phát triển nhân lực ngành khoa học kỹ thuật
- Bất động sản du lịch nghỉ dưỡng: “Qua cơn bĩ cực sẽ đến hồi thái lai…”
- Điện mặt trời mái nhà "bán" giá 0 đồng: Liệu có đi ngược nguyên tắc thị trường?
Cùng chuyên mục
TP.HCM: Hơn 500 khách hàng sẽ tham dự buổi kết nối giao thương ngành làm đẹp Trung Quốc – ASEAN
Việt Nam trở thành nước xuất khẩu gạo lớn nhất vào Singapore
Triển lãm Quốc tế ngành lương thực thực phẩm TP.HCM - HCMC FOODEX 2024 - Kết nối cùng phát triển
Chương trình liên kết “Một hành trình- Nhiều trải nghiệm”- cơ hội gặp gỡ của các doanh nghiệp làm du lịch
Bình Thuận: Huyện Tánh Linh triển khai các hoạt động kinh tế thu hút khách du lịch
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn
-
Có nên đầu tư vàng giữa lúc thị trường đang đầy biến động?
-
Chủ tịch Hiệp hội Nhà thầu xây dựng Việt Nam: Nhà ở xã hội và cải tạo chung cư cũ sẽ giải quyết vấn đề chênh lệch cung- cầu