Thứ năm 19/09/2024 11:45
Hotline: 024.355.63.010
Kinh doanh

Nguyên tắc làm giàu của triệu phú tự thân Daniel Meursing

23/07/2024 12:15
Hành trình từ một nhân viên văn phòng với mức lương trung bình đến triệu phú tự thân đã giúp doanh nhân Daniel Meursing rút ra được nhiều bài học quý báu. Đến nay, Daniel luôn giữ cho mình những nguyên tắc làm việc "bất di bất dịch".
aa
Ảnh minh họa
Daniel Meursing hiện là CEO kiêm nhà sáng lập của Premier Staff - công ty tổ chức sự kiện có trụ sở tại Los Angeles, Mỹ.

1 - Tiết kiệm ngay khi có nguồn thu nhỏ

Trước khi tự mình thành lập nên Công ty Premier Staff chuyên tổ chức sự kiện vào năm 2019, Daniel từng có thời gian dài làm nhân viên tín dụng tại EZ Fundings Home Loans với mức lương trung bình. Trải qua quá trình tích lũy kinh nghiệm, vị triệu phú trẻ này nhận ra rằng, việc quan trọng không phải là bản thân kiếm bao nhiêu tiền, mà là cách sử dụng chúng như thế nào.

Để trở thành triệu phú, Daniel đã chọn lối sống tiết kiệm và thực hiện nó một cácg nghiêm ngặt. Anh sống trong một căn phòng nhỏ, lái xe cũ, ăn thức ăn giá rẻ và sử dụng ghế văn phòng bị bỏ đi thay vì mua mới. Nhờ đó, Daniel tiết kiệm được 50% thu nhập.

2 - Coi đầu tư như một phần cuộc sống

"Mỗi đồng tiền tiết kiệm đều được đầu tư vào tương lai của tôi" - Daniel chia sẻ. Anh coi tiền tiết kiệm như chiếc phao cứu sinh, giữ nguyên tắc không được lãng phí và dùng số tiền ấy vào việc đầu tư, coi nó như một công việc thứ hai. Daniel tin rằng đầu tư là phép màu thay đổi cuộc đời.

3 - Nghiêm túc với công việc, dù đó là việc bán thời gian

Khi còn làm nhân viên tín dụng tại EZ Fundings, Daniel còn nhận thêm công việc phục vụ tại các sự kiện cao cấp để kiếm thêm thu nhập. Tuy nhiên, anh không bỏ công việc chính ngay lập tức mà làm đồng thời 2 việc trong 2 ca liên tiếp. Daniel tin rằng làm nhiều việc cùng lúc sẽ giúp anh tăng thu nhập, mở rộng mối quan hệ và nâng cao kỹ năng cần thiết cho việc điều hành các dự án lớn trong tương lai.

4 - Chớp thời cơ

Bước ngoặt đến với Daniel khi anh có khách hàng đầu tiên sau khi thành lập công ty Premier Staff. Từ đó, nhờ mối quan hệ và giới thiệu từ những khách hàng cũ, công ty của Daniel trở thành sự chọn quen thuộc trong việc tổ chức các bữa tiệc cho nhiều ngôi sao lớn như Will Smith, lễ trao giải Emmy và sinh nhật của Justin Bieber.

Daniel luôn dồn hết tâm sức vào công việc và không bỏ lỡ cơ hội phát triển kinh doanh. Dù thu nhập tăng, anh vẫn giữ mức sống tiết kiệm, sử dụng tiền để phát triển công ty và đầu tư.

5 - Không ngừng học hỏi

Daniel cho rằng hành trình trở thành triệu phú là cuộc chạy marathon, không phải chạy nước rút. Anh luôn học hỏi, thích nghi và tìm kiếm cơ hội mới. Daniel liên tục khám phá thị trường mới, cải tiến hoạt động công ty và không ngừng học hỏi.

H.C (t/h)

Bài liên quan
Tin bài khác
Chứng khoán 18/9: Dòng tiền đổ về mạnh mẽ, VN-Index vượt 1.264 điểm

Chứng khoán 18/9: Dòng tiền đổ về mạnh mẽ, VN-Index vượt 1.264 điểm

Hôm nay, VN-Index đạt 1,264.9 điểm, tăng 12,02 điểm (+0,95%), nhờ thông tin khả năng “chốt sớm” quy định ký quỹ trước giao dịch cho tổ chức nước ngoài.
Chứng khoán ngày 16/9: VN-Index trượt dốc, thanh khoản biến động

Chứng khoán ngày 16/9: VN-Index trượt dốc, thanh khoản biến động

Ngày 16/9, VN-Index trượt dốc và thanh khoản giảm sâu, hiện đang ở gần ngưỡng hỗ trợ 1.250 điểm.
Đầu tư bất động sản liệu có dễ thành công hơn đầu tư chứng khoán?

Đầu tư bất động sản liệu có dễ thành công hơn đầu tư chứng khoán?

Nền kinh tế phát triển mạnh mẽ, nhà đầu tư đang phân vân giữa bất động sản và chứng khoán. Vậy, đầu tư bất động sản có thực sự dễ thành công hơn chứng khoán?
Thị trường chứng khoán có thể vượt 1.300 điểm trong tháng 9

Thị trường chứng khoán có thể vượt 1.300 điểm trong tháng 9

Thị trường chứng khoán có nhiều yếu tố hỗ trợ vượt 1.300 điểm trong tháng 9, mặc dù tâm lý giảm từ chứng khoán Mỹ đã tạo áp lực bán nội địa đầu tháng.
Thị trường chứng khoản ngày 29/8: Nhóm ngân hàng hạ nhiệt, VN-Index lùi về vạch xuất phát

Thị trường chứng khoản ngày 29/8: Nhóm ngân hàng hạ nhiệt, VN-Index lùi về vạch xuất phát

Ngày 29/8, thị trường chứng khoán chứng kiến sự hạ nhiệt của nhóm ngân hàng, khiến VN-Index lùi về vạch xuất phát. Dù có lúc tăng nhẹ, chỉ số chính vẫn đóng cửa gần mức tham chiếu do thanh khoản sụt giảm.
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son