Nghệ An: Khai mạc Hội Báo Xuân Nhâm Dần 2022

17:01 22/01/2022

Vào lúc 9h sáng nay (22/1), Hội Báo Xuân Nhâm Dần tỉnh Nghệ An năm 2022 đã khai mạc tại Trung tâm Báo chí (số 03 Đại lộ Lê Nin, TP. Vinh)…

Ảnh minh họa
Chủ tịch Hội Nhà báo Nghệ An Trần Minh Ngọc đọc diễn văn khai mạc Hội Báo Xuân Nhâm Dần 2022.

Phát biểu khai mạc Hội Báo Xuân Nhâm Dần tỉnh Nghệ An năm 2022, ông Trần Minh Ngọc – Chủ tịch Hội Nhà báo Nghệ An nhấn mạnh: “Hội Báo Xuân là hoạt động văn hóa tinh thần đã trở thành nét đẹp truyền thống hằng năm của giới báo chí trong cả nước nói chung và Nghệ An nói riêng. Đồng thời, là dịp để biểu dương những thành quả đổi mới của báo chí, là nơi giao lưu gặp gỡ của những người làm báo với đông đảo bạn đọc báo, bạn nghe đài và xem truyền hình. Là hoạt động gắn kết sự đồng hành giữa báo chí và cấp ủy, chính quyền địa phương và doanh nghiệp, tạo điều kiện cho nhân dân được hưởng thụ những sản phẩm báo chí đầy tâm huyết, sáng tạo và hấp dẫn của đội ngũ những người làm báo trong suốt một năm qua. Đây là một hoạt động văn hóa có ý nghĩa, thu hút sự quan tâm của công chúng, góp phần khích lệ tinh thần, động viên các tầng lớp nhân dân và đội ngũ những người làm báo đón một mùa Xuân mới ấm áp, tươi vui. 

Ảnh minh họa
Bạn đọc đến với ấn phẩm "Chào Xuân 2022" của Tạp chí Doanh nghiệp và Hội nhập.

“2021 là một năm đầy biến động, dịch Covid-19 diễn biến phức tập, kéo dài đã tác động sâu sắc đến mọi mặt của đời sống kinh tế - xã hội của cả nước nói chung và của tỉnh Nghệ An nói riêng. Theo đó, hoạt động báo chí trên địa bàn Nghệ An cũng như cả nước phải đối mặt với rất nhiều khó khăn thách thức. Thế nhưng, những người làm báo trên địa bàn Nghệ An đã đoàn kết, nỗ lực vượt lên và thích ứng để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ…Báo chí đã thông tin, phản ánh toàn diện và kịp thời các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước cũng như của tỉnh Nghệ An. Bên cạnh đó, đã thông tin đầy đủ, đúng định hướng những vấn đề có tính chất phức tạp, nhạy cảm diễn ra trên địa bàn. Tuyên truyền, phản ánh đậm nét các giải pháp điều hành kinh tế - xã hội của lãnh đạo tỉnh, các sở, ban, ngành và các địa phương…Đặc biệt, báo chí đã tập trung tuyên truyền: Phòng, chống dịch bệnh, nhất là dịch Covid-19; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; phòng chống, khắc phục thiên tai lũ lụt…Báo chí trên địa bàn Nghệ An đã thực hiện tốt vai trò: Giám sát, phản biện xã hội, đấu tranh kiên quyết với những hành vi tham nhũng, lãng phí, quan liêu, tiêu cực; phát hiện, cổ vũ nhân tố mới, điển hình tiến tiến; thu hút đầu tư; đấu tranh bảo vệ chủ quyền biên giới, biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc…”- Chủ tịch Hội Nhà báo Nghệ An Trần Minh Ngọc nhìn nhận. 

Ảnh minh họa
Toàn cảnh báo chí tại Hội Báo Xuân Nhâm Dần tỉnh Nghệ An năm 2022.

Được biết, Hội Báo Xuân tỉnh Nghệ An năm nay có trên 150 đầu báo, tạp chí Trung ương với hơn 1.000 ấn phẩm tham gia. Bên cạnh đó còn có báo ngành và báo các tỉnh, thành trong cả nước…Thông qua các gian trưng bày và Phòng đọc báo Xuân, toàn cảnh đất nước, quê hương năm 2021 được phản ánh sinh động, hấp dẫn trong các trang viết, các hình ảnh ấn tượng. 

Ảnh minh họa
Chương trình văn nghệ chào mừng Hội Báo Xuân Nhâm Dần tỉnh Nghệ An năm 2022. 
Ảnh minh họa
Phòng đọc báo tại Hội Báo Xuân Nhâm Dần tỉnh Nghệ An năm 2022.  
Ảnh minh họa
Ấn phẩm "Chào Xuân 2022" của Tạp chí Doanh nghiệp và Hội nhập được trưng bày tại Hội Báo Xuân Nhâm Dần tỉnh Nghệ An.

 Hoàng Lan