Nghệ An đứng thứ 18 của cả nước và nằm trong top đầu các tỉnh Bắc Trung Bộ về chỉ số PCI năm 2020

18:52 15/04/2021

DNHN – Năm 2020, chỉ số PCI của Nghệ An đứng thứ 18 của cả nước và nằm trong top đầu các tỉnh Bắc Trung Bộ…

Theo kết quả vừa được Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tổ chức công bố sáng nay (15/4) cho thấy: Năm 2020, chỉ số PCI tỉnh Nghệ An đạt 64,73 điểm, đứng thứ 18 của cả nước và nằm trong top đầu các tỉnh Bắc Trung Bộ. 

  Quang cảnh buổi gặp mặt các doanh, doanh nhân của Nghệ An vào ngày 13/10/2020

Kết quả trên đã khẳng định sự nỗ lực của các cấp chính quyền Nghệ An trong việc cải thiện môi trường kinh doanh, chất lượng điều hành kinh tế và nỗ lực cải cách hành chính, môi trường đầu tư… Chỉ số PCI năm 2020 của Nghệ An không chỉ truyền tải tiếng nói của cộng đồng doanh nghiệp về những chuyển động của môi trường kinh doanh, mà còn định vị sức hấp dẫn của Nghệ An  trong con mắt của các nhà đầu tư và phản ánh kỳ vọng của cộng đồng doanh nghiệp đối với nỗ lực cải cách của chính quyền các cấp trong thời gian tới. 

  Ông Nguyễn Đức Trung - Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An phát biểu tại buổi gặp mặt doanh nghiệp, doanh nhân 

Đáng chú ý, chỉ số PCI năm 2020 đã đưa ra những phân tích, nhận định về động lực thúc đẩy doanh nghiệp đầu tư vào công nghệ xanh và kinh doanh theo hướng thân thiện với môi trường. Đây là một định hướng lớn của Đảng và Chính phủ đặt ra gần đây nhằm mục đích nâng cao chất lượng thu hút đầu tư vì sự phát triển bền vững của Việt Nam trong tương lai. 

  Lãnh đạo tỉnh Nghệ An tặng bằng khen và hoa cho 20 doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu

Theo kết quả đã công bố, đứng đầu trong bảng xếp hạng chỉ số PCI năm 2020 là Quảng Ninh (75,09 điểm), kế đến là Đồng Tháp (72,81 điểm), Long An (70,37 điểm), Bình Dương (70,16 điểm), Đà Nẵng (70,12 điểm). Nhóm cuối trong bảng xếp hạng chỉ số PCI năm 2020 là Bạc Liêu, Kiên Giang, Hà Giang, Bắc Kạn, Đắk Nông.

Được biết, chỉ số PCI phản ánh cảm nhận của cộng đồng doanh nghiệp nhằm đánh giá và xếp hạng môi trường kinh doanh, chất lượng điều hành kinh tế của các tỉnh, thành phố ở Việt Nam.

Văn Cương – Hoàng Lan