Thứ sáu 27/09/2024 08:28
Hotline: 024.355.63.010
Kinh tế số

Nghệ An ban hành Kế hoạch tổ chức Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2024

26/09/2024 19:06
UBND tỉnh Nghệ An vừa ban hành Kế hoạch tổ chức Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2024. Theo đó, các hoạt động truyền thông, hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2024 trên địa bàn tỉnh sẽ diễn ra từ ngày 01 đến 10/10…
aa
Nghệ An: Chuyển đổi số có nhiều chuyển biến nhưng chưa đáp ứng được yêu cầu, mục tiêu đề ra

Kế hoạch được ban hành với mục đích đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện có hiệu quả Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Qua đó, lan tỏa mạnh mẽ về vai trò, ý nghĩa, lợi ích của chuyển đổi số nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức và toàn dân trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, thúc đẩy sự tham gia vào cuộc của cả hệ thống chính trị và hành động đồng bộ ở các cấp và toàn dân để bảo đảm sự thành công của chuyển đổi số. Vì vậy, UBND tỉnh Nghệ An yêu cầu: Các hoạt động hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2024 phải thiết thực, phong phú, đa dạng và tiết kiệm, hiệu quả; tổ chức Lễ phát động Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2024 trên địa bàn tỉnh trước ngày 10/10.

Lễ khai trương Trung tâm điều hành thông minh tỉnh Nghệ An
Lễ khai trương Trung tâm điều hành thông minh tỉnh Nghệ An.

Chủ đề của Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2024 là “Phổ cập hạ tầng số và sáng tạo ứng dụng số để phát triển kinh tế số - Động lực mới cho tăng trưởng kinh tế và năng suất lao động”. Nội dung và hình thức truyền thông hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2024 gồm: Tuyên truyền và phổ biến sâu rộng Quyết định số 505/QĐ-TTg ngày 22/4/2022 của Thủ tướng Chính phủ về Ngày Chuyển đổi số quốc gia và Quyết định số 934/QĐ-BTTTT ngày 07/6/2024 của Bộ Thông tin và Truyền thông phê duyệt Kế hoạch triển khai Quyết định số 505/QĐ-TTg ngày 22/4/2022 của Thủ tướng Chính phủ; Tổ chức tuyên truyền thông điệp, bộ nhận diện Ngày Chuyển đổi số quốc gia do Bộ Thông tin và Truyền thông xây dựng trên môi trường số.

Chuyên trang Chuyển đổi số trên Cổng thông tin điện tử tỉnh Nghệ An
Chuyên trang Chuyển đổi số trên Cổng thông tin điện tử tỉnh Nghệ An.

Xây dựng các chiến dịch truyền thông trải rộng trên các phương tiện thông tin đại chúng dưới nhiều hình thức như: Đưa tin, đặt bài, viết bài, sản xuất các chương trình, phóng sự, trao đổi, các hoạt động cộng đồng,... trên hệ thống báo chí điện tử, trang tin điện tử, diễn đàn trực tuyến, mạng nội bộ... trong thời gian từ ngày 25/9 đến 31/10. Phát động và triển khai chiến dịch ra quân “đi từng ngõ, gõ từng nhà, hướng dẫn từng người dân sử dụng dịch vụ, ứng dụng để phát triển kinh tế số” của Tổ công nghệ số cộng đồng trong 10 ngày (từ ngày 01- 10/10). Tham gia Tọa đàm của Thủ tướng Chính phủ với cá nhân, doanh nghiệp và Tổ viên Tổ công nghệ số cộng đồng tiêu biểu trên toàn quốc trong ngày 10/10. Các sở, ngành, hội, hiệp hội nghề nghiệp liên quan, các cơ quan báo chí và các doanh nghiệp tổ chức các sự kiện hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia trong tháng 10/2024. Tổng hợp, đăng tải công khai trên Cổng thông tin điện tử của tỉnh về các hoạt động hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia, các chính sách ưu đãi, giảm giá, khuyến khích người dân, doanh nghiệp sử dụng sản phẩm, dịch vụ số, dữ liệu số do các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp gửi về. Tham gia hội thảo đánh giá tác động của công nghệ số, nền tảng số đến xã hội trong thời gian từ ngày 25/9 đến hết tháng 10/2024 do Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức.

Ngày hội Thiếu nhi Nghệ An với chuyển đổi số
Ngày hội Thiếu nhi Nghệ An với chuyển đổi số.

Hoạt động của các doanh nghiệp: Phát động và tổ chức “Tháng 10 – Tháng tiêu dùng số”; xây dựng chương trình khuyến mại cho khách hàng sử dụng các sản phẩm, dịch vụ, đặc biệt có chính sách ưu đãi đối với các giao dịch thanh toán trực tuyến, thanh toán không sử dụng tiền mặt qua ví điện tử, mua sắm trên sàn thương mại điện tử trong thời gian từ ngày 25/9 đến ngày 10/10, hoặc trong toàn bộ tháng 10/2024; hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia trên các trang thông tin điện tử của doanh nghiệp và các hoạt động hưởng ứng sáng tạo khác do doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông chủ động triển khai; khuyến khích các cửa hàng điện tử, máy tính, siêu thị điện máy lớn trên địa bàn có băng rôn, khẩu hiệu hoặc có gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm, màn hình quảng bá chào mừng Ngày Chuyển đổi số quốc gia phù hợp với quy định của pháp luật.

Tin bài khác
Việt Nam hiện đứng thứ 5 trong khu vực Đông Nam Á về chỉ số Chính phủ điện tử

Việt Nam hiện đứng thứ 5 trong khu vực Đông Nam Á về chỉ số Chính phủ điện tử

Điều này phản ánh sự thành công trong việc phát triển hạ tầng số, mở rộng kết nối Internet và áp dụng các mô hình Chính phủ điện tử hiệu quả.
TP Hà Nội triển khai hình thức thẻ ảo

TP Hà Nội triển khai hình thức thẻ ảo 'offline' dành cho khách đi xe buýt từ 20/9

Thẻ vé tháng ảo offline mà TP. Hà Nội triển khai có thao tác sử dụng dễ dàng, phù hợp với mọi hành khách, mọi đối tượng mà thông tin vẫn được bảo mật an toàn.
Chuyển đổi số ngành bán lẻ - Hướng tới phát triển bền vững

Chuyển đổi số ngành bán lẻ - Hướng tới phát triển bền vững

Ngành bán lẻ đang bước vào kỷ nguyên công nghệ số. Để phát triển bền vững, doanh nghiệp cần kết hợp hiệu quả công nghệ số với các mục tiêu phát triển bền vững.
AI hẹp, AI chuyên dụng, AI dùng riêng, AI nội bộ, AI cá nhân là gì?

AI hẹp, AI chuyên dụng, AI dùng riêng, AI nội bộ, AI cá nhân là gì?

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng đưa ra khái niệm AI hẹp, AI chuyên dụng, AI dùng riêng, AI nội bộ, AI cá nhân.
Cà Mau: Phát động tháng cao điểm hưởng ứng ngày chuyển đổi số quốc gia 2024

Cà Mau: Phát động tháng cao điểm hưởng ứng ngày chuyển đổi số quốc gia 2024

Từ ngày 10/9 đến 10/10/2024, tỉnh Cà Mau sẽ phát động “Tháng cao điểm thực hiện chuyển đổi số” nhằm hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia 2024.