Tập đoàn công nghệ khổng lồ Hàn Quốc Naver Corp. hôm thứ Năm 2/11 cho biết họ đã ra mắt dịch vụ thanh toán di động Naver Pay tại thêm 8 khu vực và quốc gia châu Á như một phần trong chiến lược mở rộng toàn cầu của mình.
Theo công ty, Naver Pay hiện có sẵn tại các cửa hàng liên kết với Union Pay thông qua mã QR ở Đài Loan, Thái Lan, Hồng Kông, Macao, Việt Nam, Singapore, Malaysia và Philippines.
Dịch vụ này đã được áp dụng ở Trung Quốc và Nhật Bản vào tháng 9.
Naver cho biết họ có kế hoạch mở rộng hơn nữa dịch vụ sang các quốc gia khác với sự hợp tác của các đối tác, bao gồm BC Card Co. và Union Pay.
Naver Pay là dịch vụ thanh toán trực tuyến được ra mắt bởi Naver Corporation, một công ty công nghệ đa quốc gia có trụ sở tại thành phố Seongnam, Hàn Quốc. Naver Pay là công cụ thanh toán trực tuyến thứ hai của công ty được ra mắt sau Line Pay, một loại ví điện tử tích hợp trong nền tảng tin nhắn Line.
Naver Pay được ra mắt vào ngày 25 tháng 6 năm 2015, hỗ trợ đến 14 ngân hàng và 3 công ty thẻ tín dụng cũng như 53.000 cửa hàng thành viên. Dịch vụ cho phép cả hình thức thanh toán trên di động thông qua ứng dụng lẫn thanh toán trực tuyến tương tự PayPal.
Trong khi các chatbot trí tuệ nhân tạo như ChatGPT đang gây ra mối đe dọa cho thị trường quảng cáo, thì gã khổng lồ internet Hàn Quốc Naver lại coi AI như một cơ hội để phát triển công ty. Mới đây, công ty báo cáo doanh thu đã tăng 23,6% trong quý đầu tiên của năm 2023, nhưng lợi nhuận ròng lại giảm tới 71,2% so với cùng kỳ năm ngoái.
Naver là công cụ tìm kiếm được sử dụng nhiều nhất Hàn Quốc. Theo Statista, Naver có tới 61,2% người dùng hàng tháng tại quốc gia này, chiếm thị phần lớn. Ngược lại, công cụ tìm kiếm Google phủ sóng khắp nơi lại chỉ chiếm 28,55%.
Theo báo cáo của Naver, quý đầu tiên năm 2023, doanh số bán hàng của công ty tăng 23,6% lên 2,28 nghìn tỷ won, nhưng lợi nhuận ròng lại giảm 71,2% xuống 43,7 tỷ won so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận hoạt động của công ty đạt 330,5 tỷ won (254 triệu USD), tăng 9,5% so với cùng kỳ năm ngoái.
Phương Anh